Hân hoan và tự hào ngày nhập học của Tân sinh viên khóa 62 tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

191

*Happy and proud on the admission day of new students of K62 at FTU-HCMC Campus

Joining the back-to-school atmosphere of students nationwide, FTU-HCMC Campus welcomed more than 900 new students of K62 to complete admission procedures. This is also the first step for them to get acquainted with the learning environment as well as the facilities and materials of FTU-HCMC Campus.

Hòa chung không khí mùa tựu trường của sinh viên cả nước, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương chào đón hơn 900 tân sinh viên khóa 62 đến làm thủ tục nhập học. Đây cũng là bước đầu tiên để các em làm quen và tìm hiểu về môi trường học tập, sinh hoạt cũng như cơ sở, vật chất của Nhà trường.

Trong thời gian vừa qua, công tác chuẩn bị đón tân sinh viên khóa 62 đã được Cơ sở II tổ chức chu đáo, tận tình để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên và gia đình. Nhà trường cũng đã truyền thông rộng rãi, hướng dẫn chi tiết về quy định nhập học trên các nền tảng mạng xã hội và website để tân sinh viên và gia đình nắm bắt thông tin, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Từ 7h sáng ngày 12/9, các đơn vị phụ trách công tác nhập học của Cơ sở II và đội sinh viên tình nguyện của Đoàn Thanh niên đã hoạt động rất tích cực, nhiệt tình hướng dẫn tân sinh viên từ cổng trường vào hội trường làm thủ tục nhập học, điền các mẫu giấy tờ cần thiết, thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự cũng như triển khai công tác điều phối, giữ gìn trật tự trong thời gian tân sinh viên nhập học.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên, các câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng tại sân trường với các gian hàng giới thiệu về Cơ sở II, đồng thời dành những lời hỏi thăm, chia sẻ với tân sinh viên về môi trường học tập, rèn luyện và hoạt động tại Trường, giúp các em vượt qua cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng ban đầu và hòa mình vào bầu không khí ấm áp trong ngày đầu đến trường.

Năm học 2023-2024 là một năm học đặc biệt, đánh dấu chặng đường 30 năm của Cơ sở II. Trong ngày nhập học, các tân sinh viên sẽ được Nhà trường tặng một phần quà ý nghĩa: đồng phục áo thun đỏ có logo 30 năm Cơ sở II, gửi gắm hy vọng của Cơ sở II rằng các em sẽ luôn tự hào khi là một thành viên của đại gia đình Ngoại thương và nỗ lực không ngừng để đạt được những thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện.

Bày tỏ niềm vui trong ngày nhập học, tân sinh viên Nguyễn Bách Hợp chuyên ngành Tài chính Quốc tế cho biết “ Khi biết tin trúng tuyển vào Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, em và gia đình rất vui mừng bởi Ngoại thương là một trong những trường đại học đào tạo về kinh tế hàng đầu cả nước. Em hy vọng trong thời gian tới em sẽ cố gắng để có thành tích tốt trong học tập cũng như tham gia các câu lạc bộ của trường để học hỏi, nâng cao kỹ năng”.

“Em cảm thấy không khí ngày đầu nhập học vô cùng sôi nổi và rộn ràng và các bạn tân sinh viên như em đều rất hào hứng. Em hy vọng trong bốn năm học tập và rèn luyện dưới mái trường Ngoại thương, em sẽ có thêm nhiều bạn mới và học hỏi, trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mềm. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, em xin kính chúc Nhà trường sẽ phát triển hơn nữa và đào tạo thêm nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc. Chúc các bạn tân sinh viên khóa 62 sẽ có một năm học thành công với nhiều thành tích nổi bật trong học tập và hoạt động ngoại khóa”. Tân sinh viên Nguyễn Hồ Bảo Huy ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu nhập học

Đồng hành cùng các tân sinh viên trong ngày đầu nhập học, nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi cũng như ấn tượng với sự chuẩn bị, tiếp đón chu đáo của Nhà trường.

Phụ huynh của tân sinh viên Nguyễn Xuân Thọ ngành Quản trị kinh doanh bày tỏ “Tôi rất vui mừng khi con mình trúng tuyển Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh. Tôi hy vọng các tân sinh viên sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.”

“Không khí tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương vô cùng rộn ràng trong ngày đầu nhập học. Nhà trường đã rất chu đáo trong việc hướng dẫn nhập học và tổ chức nhiều hoạt động chào đón tân sinh viên. Xin chúc các tân sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trang vào đại học của mình và kính chúc Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương ngày càng lớn mạnh”. Phụ huynh tân sinh viên Nguyễn Thảo Nhi chuyên ngành Tài chính ngân hàng chia sẻ.

Theo kế hoạch, sau khi nhập học, các tân sinh viên khóa 62 sẽ tham gia “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa năm học 2023-2024. Trong tuần lễ này, các em sẽ được theo học các chuyên đề nhằm trang bị những thông tin cần thiết về Cơ sở II; hiểu rõ những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên trước khi bắt đầu năm học mới.

Với truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã lan tỏa thương hiệu trường đại học năng động, sáng tạo, khẳng định uy tín và trở thành địa chỉ đào tạo đáng tin cậy với nhiều thế hệ sinh viên không chỉ tài năng, bản lĩnh mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, xã hội. Hy vọng các tân sinh viên khóa 62 nhập trường ngày hôm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường tương lai và viết tiếp những trang sử truyền thống vẻ vang của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

Chùm ảnh về ngày nhập học của tân sinh viên khóa 62 tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương:
A series of photos about the admission day of new students of K62 at FTU-HCMC Campus: han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-2han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-3 han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-4han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-5han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-6han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-7 han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-8han-hoan-va-tu-hao-nhap-hoc-cua-tan-sv-khoa-62-tai-csii-9