Hành trình Khởi lửa Hành trang tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

482

Ngày 27/2 vừa qua, CLB SMI (Sharing – Mentoring – Inspiring) của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương phối hợp cùng Học viện Kỹ năng VTALK tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề: Hành trang Gen Z – Định vị bản thân. Tại hội trường B001, buổi chia sẻ thu hút hơn 150 sinh viên tham gia sôi nổi và nhiệt tình. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người học nhằm chia sẻ những kiến thức, kỹ năng thực tế dành cho sinh viên FTU2.

On 27th February, SMI Club (Sharing – Mentoring – Inspiring) of Foreign Trade University – HCMC Campus in collaboration with VTALK Academy successfully organized a workshop with the theme: The Generation Z Guide – Self Navigation. At hall B001, the sharing session attracted more than 150 students to participate enthusiastically. The program is part of a series of activities to support learners to share practical knowledge and skills for FTU – HCMC Campus students.

Đến tham dự chương trình, có sự góp mặt của ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng Ban CTCT&SV; Tiến sĩ Tâm lý Đào Lê Hòa An – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 Jobway; Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NGroup, Giám đốc Học viện Kỹ năng VTALK và Chị Võ Thị Mỹ Duyên – Giám đốc Đào tạo Học viện Kỹ năng VTALK – Diễn giả của chương trình.

Tại chương trình, chị Võ Thị Phương Duyên đã có những chia sẻ về các loại hình trí thông minh của con người. Theo diễn giả, các chỉ số IQ, EQ hiện nay đã lỗi thời trong việc đánh giá năng lực nội tại bản thân. Có tới 09 loại hình thông minh phổ biến khác nhau và cá nhân mỗi người đều có một thế mạnh riêng cần tìm ra và phát triển. Bằng việc sử dụng vòng tròn Ikigai, diễn giả đã giúp các bạn sinh viên tìm được sự giao thoa của Đam mê – Sứ mệnh – Sự nghiệp – Công việc.

hanh-trang-tai-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-1
Diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ trong chương trình
Speaker Vo Thi My Duyen sharing

Chương trình diễn ra đầy sôi nổi với phần hỏi đáp, thảo luận giữa chuyên gia và các bạn sinh viên các khóa lớp. Trong đó, nhiều bạn sinh viên đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả vì thông qua buổi chia sẻ đã giúp các bạn có được phương hướng trên con đường định vị bản thân. Từ đó, góp một phần không nhỏ trong việc rút ngắn con đường đi đến thành công trong tương lai của các bạn sinh viên.

hanh-trang-tai-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-2
Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả
Students were excited to ask questions and interact with the speaker

Với cách truyền tải duyên dáng và đầy nhiệt huyết, diễn giả Võ Thị Mỹ Duyên đã khiến các bạn sinh viên vô cùng thích thú. Bạn Huỳnh Như – Chủ nhiệm CLB cho biết: “Đây thực sự là một buổi hội thảo vô cùng bổ ích và cần thiết cho sinh viên chúng em. Hội thảo đã thu hút rất nhiều bạn đăng ký tham gia, một bí mật nho nhỏ em nghe từ các bạn đó chính là nhiều bạn chiều nay dù không có tiết học nhưng vẫn chạy từ nhà vào trường chỉ để tham gia và nghe chị Duyên diễn thuyết.”

hanh-trang-tai-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-3
Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả và khách mời sau chương trình
Students took photos with the speaker and delegates