Hành trình về nguồn tại thành phố Cần Thơ của 04 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Cơ sở II

384

Thực hiện Chương trình công tác nhiệm kỳ 2020-2022 của 04 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Cơ sở II, được sự đồng ý, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại thương, với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, nâng cao nhận thức và niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc và lòng yêu nước cho đảng viên, đồng thời, tạo cơ hội để đảng viên các Chi bộ trực thuộc được giao lưu, kết nối, trải nghiệm và học tập thực tế, trong hai ngày 27 & 28/6/2022, 04 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Cơ sở II đã phối hợp tổ chức Hành trình Về nguồn tại các cứ điểm lịch sử tại Thành phố Cần Thơ.

Tham gia Hành trình Về nguồn, có sự hiện diện của Đồng chí Nguyễn Xuân Minh – Đảng ủy viên, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận – Ban Giám đốc Cơ sở II và đảng viên 04 Chi bộ trực thuộc: Chi bộ Giảng viên, Chi bộ Viên chức Hành chính 1, Chi bộ Viên chức Hành chính 2 và Chi bộ Sinh viên Cơ sở II.

Cứ điểm lịch sử đầu tiên của Hành trình Về nguồn, Đoàn đã đến Đền thờ vua Hùng Cần Thơ tọa lạc tại khu vực 7, P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy. TP.Cần Thơ, đây là công trình có giá trị kết nối dân tộc Việt Nam, kết nối các thế hệ luôn luôn hướng về quê cha đất tổ, cội nguồn tổ tiên của mình. Tại đây, Đoàn đã được tìm hiểu về lịch sử dựng nước của các vị vua Hùng, cũng như tham quan kiến trúc độc đáo của công trình. Chia tay Đền thờ vua Hùng tại Cần Thơ, đọng lại trong lòng mỗi đảng viên là niềm tự hào về văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc và lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Tiếp theo hành trình, Đoàn tiếp tục tìm hiểu lịch sử tại Khu di tích Căn cứ Vườn Mận tọa lạc tại quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ. Đây là một trong những căn cứ lõm của lực lượng cách mạng – nơi lưu giữ nhiều ký ức đẹp về tình quân dân đoàn kết một lòng vượt qua gian khổ nguy hiểm trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây còn là nơi ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong trận đánh quyết liệt không cân sức giữa ta và địch suốt 06 ngày đêm với phương châm “đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng, tắt lửa nấu cơm trước trời sáng”.

Tại Khu di tích, Đoàn tham quan đã dâng hương lên các Anh hùng Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng để bày tỏ lòng biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ đến các bậc tiền nhân, lão thành cách mạng đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp vĩ đại của dân tộc. Đoàn còn được lắng nghe chia sẻ của Bác Năm Tiểu – chứng nhân lịch sử, người đã sống, chiến đấu tại Khu di tích Vườn Mận. Những chia sẻ của bác đã giúp đảng viên có thêm kiến thức về lịch sử hào hùng, anh dũng của nhân dân Nam Bộ trong những năm tháng chiến tranh.

Qua tìm hiểu và đi thực tế tại các căn cứ điểm lịch sử, đảng viên của 04 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Cơ sở II hiểu thêm về truyền thống lịch sử của dân tộc ta, về vùng miền địa phương của đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời tạo sự giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị giữa các Chi bộ với đảng viên.

Sau đây là một số hình ảnh của Hành trình Về nguồn:

hanh-trinh-ve-nguon-tai-thanh-pho-can-tho-dang-bo-bo-phan-co-so-ii-1
Đồng chí Nguyễn Xuân Minh – Đảng ủy viên, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm cùng đảng viên các Chi bộ tại Đền thờ Vua Hùng, Thành phố Cần Thơ.
hanh-trinh-ve-nguon-tai-thanh-pho-can-tho-dang-bo-bo-phan-co-so-ii-2
Đảng viên các Chi bộ chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Căn cứ Vườn Mận, Thành phố Cần Thơ.