Học tập trải nghiệm – Sinh viên ĐTQT tham quan nhà máy Ajinomoto

1249

TRẢI NGHIỆM MỘT NGÀY LÀM SINH VIÊN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ Chuyên ngành Kinh doanh Bedfordshire (Vương Quốc Anh)

VIRTUAL TOUR  AND CAREER ORIENTATION FOR INTERNATIONAL EDUCATION STUDENTS – BACHELOR IN BUSINESS STUDIES OF UNIVERSITY OF BEDFORDSHIRE

Virtual Tour Trip 2021 Workshop for students in Business Studies of Bedfordshire Programs by Foreign Trade University HCMC Campus and Ajinomoto Vietnam. This is an opportunity for students to Connect and Career Orientation with Corporate.

“Mình cảm thấy hạnh phúc nhất là được theo học Chương trình Đào tạo Quốc Tế tại Cơ sở II Trường ĐH Ngoại Thương. Tuy tình hình dịch vẫn còn đang phức tạp, nhưng ngay từ đầu năm nhất mình đã được Nhà trường đã tạo mọi điều kiện để mình học tập trực tuyến hiệu quả. Chương trình đào tạo để có tấm bằng cử nhân có giá trị quốc tế nên điều đầu tiên chúng mình được rèn luyện bài bảng bởi các thầy cô xuất sắc nhất của trường, được tham gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt học hỏi từ các công ty đa quốc gia…” – chia sẻ của sinh viên Lê Thị Thanh Trúc Cử nhân Kinh Doanh Bedfordshire (Vương quốc Anh) và cũng là cảm xúc chung của sinh viên chương trình đào tạo quốc tế.

Sinh viên Đào tạo quốc tế – Chương trình Kinh doanh Bedfordshire tham quan Nhà máy Ajinomoto Việt Nam tháng 10/2021

Sinh viên đào tạo quốc tế theo học chương trình Bedfordshire ngay từ năm học đầu tiên tại FTU2 đã được trang bị kỹ lưỡng để có bước chuyển tiếp vững chắc khi lựa chọn ra nước ngoài tiếp tục việc học năm cuối. Các buổi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp được tổ chức thường xuyên từng học kỳ, giúp sinh viên có cơ hội cọ sát thực tế càng sớm càng tốt.

Báo cáo viên đã giới thiệu những nét chính trong việc thành lập doanh nghiệp Ajinomoto toàn cầu nói chung và Ajinomoto Việt Nam nói riêng, giới thiệu những mặt hàng chính của công ty. Đặc biệt toàn bộ các quy trình từ khâu sắp xếp, kiểm tra chất lượng nguyên liệu đến khâu thành phẩm được hoàn thiện, đóng gói và vận chuyển đều được giới thiệu cặn kẽ.

Bài học Kinh doanh bắt nguồn từ hiểu rõ sản phẩm
Để hiểu rõ việc kinh doanh như thế nào để thành công, điều đầu tiên là tập trung vào sản phẩm. Bước tiếp theo các bạn sinh viên Đào tạo quốc tế FTU2 – Chương trình Kinh doanh Bedfordshire được tham quan từ xa toàn bộ nhà máy và quan sát hình ảnh sản phẩm, các quy trình thực tế chế biến từ nhà máy Ajinomoto Long Thành, Việt Nam. Các bạn sinh viên chương trình Kinh doanh Bedforshire cực kỳ tâm đắc với sứ mệnh “góp phần mang lại hạnh phúc và sức khoẻ cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm”.

Sinh viên Đào tạo quốc tế – Chương trình Kinh doanh Bedfordshire được giới thiệu về Hệ thống nhà máy Ajinomoto Long Thành, Việt Nam

Chuyến tham quan Nhà máy Ajinomoto Việt Nam vào tháng 10 năm 2021 đã giúp sinh viên chương trình Kinh doanh Bedfordshire “trải nghiệm thực tế” trên nền tảng trực tuyến nhằm thúc đẩy các hoạt động định hướng nghề nghiệp khi kết nối và giao lưu với doanh nghiệp. Chuyến đi thực tế đầy thú vị này có sự dẫn dắt của anh Đinh Đình Hiếu – Giám sát cấp cao Phòng Quan Hệ Cộng Đồng, anh Nguyễn Phước Sang – Nhân viên Điều hành, Anh Đỗ Huy Minh – Chuyên viên Phòng PR, anh Trần Hoàng Phú Quý – Chuyên viên điều hành phòng PR và các thành viên phòng Quan Hệ Cộng Đồng – Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Sinh viên Đào tạo quốc tế – Chương trình Kinh doanh Bedfordshire được giới thiệu cận cảnh phòng kiểm soát chất lượng Nhà máy Ajinomoto

Đối thoại để hiểu rõ bài học
Sau khi trải nghiệm tham quan thực tế online tại các nhà máy của Ajinomoto Việt Nam, sinh viên Chương trình Đào tạo quốc tế tương tác để được giải đáp thắc mắc với đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam. Những câu hỏi thiết thực của các các sinh viên Ngoại thương xoay quanh tính chiến lược định vị sản phẩm và những chiến lược kinh doanh tại thị trường trong và ngoài nước.

Sinh viên Đào tạo quốc tế – Chương trình Kinh doanh Bedfordshire đối thoại với báo cáo viên đến từ Ajinomoto

Rất nhiều câu hỏi đặt ra đã được đại diện công ty giải đáp tận tình, chi tiết. Các chuyên gia còn nhấn mạnh việc các bạn phải cố gắng học tập, nắm vững kiến thức và kỹ năng trong lúc học tập tại nhà trường, để sau này ứng dụng vào thực tế. Các bạn còn đưa ra các thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường, môi trường làm việc và cơ hội phát triển bản thân tại các doanh nghiệp, điều này mang đến sự hứng khởi cho các bạn tân sinh viên nỗ lực học tập trong những năm đại học của mình.

Buổi học thực tế dành cho sinh viên Đào tạo quốc tế – Chương trình Kinh doanh Bedfordshire đã khép lại với cảm nghĩ của bạn Nguyễn Ngọc Bảo Trân – sinh viên K59BF“Đây là một điều may mắn khi mình có cơ hội mở mang kiến thức và hiểu rõ cách vận hành của nhà máy Ajinomoto Việt Nam. Các anh chị báo cáo viên đã chia sẻ tường tận về quá trình hình thành và phát triển của nhà máy Ajinomoto Việt Nam cũng như quy trình sản xuất chuyên nghiệp của 1 thương hiệu vững mạnh trên thị trường. Qua đó cũng cho Trân thấy được công ty đã có rất nhiều sản phẩm tốt và bổ ích cho người tiêu dùng mà bản thân chưa thử qua hết. Mình học hỏi thêm được từ nhà máy Ajinomoto Việt Nam cách thức hoạt động cũng như điều hành 1 doanh nghiệp lớn như thế nào. Trân xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường, các thầy cô và sự hợp tác của đơn vị Ajinomoto Việt Nam đã tạo điều kiện cho Trân và tất cả các bạn có 1 chuyến tham quan thực tế qua màn hình mà không kém phần thú vị này.”

 

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế:

Chương trình Kinh doanh Bedfordshire: vui lòng xem tại đây

Các chương trình Đào tạo quốc tế: vui lòng xem tại đây

Tìm hiểu chuyên ngành:

Quản trị marketing: Thông tin chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)

Quản trị kinh doanh: Thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân Hoa Kỳ – Canada năm 2021

Chương trình vào thẳng năm 2: IELTS 5.5 – Tuyển thẳng vào năm 2 Đại học

Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 09464 7745 – 094 777 1981 – 098 345 2910