Hội nghị đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II và người học các chương trình Đào tạo quốc tế năm học 2023 – 2024

334

Nhằm kịp thời hỗ trợ, tư vấn và giải đáp những ý kiến, đề xuất của sinh viên cũng như tạo cơ hội để các bạn được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường, ngày 26/12/2023, Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức buổi Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo và sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế năm học 2023-2024.

* In order to promptly support, advise and answer students’ opinions and suggestions during the process of studying and training at the University, on December 26th, 2023, the International Education Department – Campus II of the University Foreign Trade held an Annual Meeting between the Board of Directors and students of International Education programs of the 2023-2024 school year.

Lãnh đạo Cơ sở II cùng các bạn sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại buổi Hội nghị. (The Board of Directors of FTU-HCMC and students of the International Education programs took a souvenir photo at the Conference)

Tham dự Hội nghị Đối thoại thường niên năm nay, Cơ sở II vinh dự được đón tiếp PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Đại biểu khách mời từ Khoa Đào tạo Quốc tế, Trụ sở chính Hà Nội; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; cùng Quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các đơn vị, các thầy cô giáo viên chủ nhiệm, giảng viên, viên chức và các bạn sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế.

Mở đầu buổi Đối thoại, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT đã báo cáo tổng kết công tác phục vụ sinh viên các chương trình ĐTQT tại Cơ sở II trong năm học 2023 và kế hoạch công tác năm 2024. TS Nguyễn Thị Minh Hà đã triển khai đến Ban ĐTQT và Trung tâm ICCC về việc truyền thông, lấy ý kiến rộng rãi trong toàn thể sinh viên, học viên các chương trình ĐTQT thông qua việc gửi đường link thu thập ý kiến, đề xuất của sinh viên; tổ chức sinh hoạt lớp với Giáo viên chủ nhiệm; và tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Lãnh đạo Ban và sinh viên định kỳ hàng tháng.

Trong buổi Đối thoại, Ban Giám đốc, Trưởng/Phó các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp các ý kiến, vướng mắc và khó khăn của sinh viên về các nội dung như: tăng cường giảng viên nước ngoài đứng lớp, cơ hội thực tập cho sinh viên các chương trình ĐTQT, các hoạt động gia tăng tại chuỗi sự kiện MID, những vấn đề chưa rõ về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, nghiên cứu khoa học, lịch học, lịch thi, học bổng và các hoạt động ngoại khóa, … Tất cả các ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các đơn vị giải đáp cụ thể, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng và băn khoăn của sinh viên chương trình ĐTQT.

Tại buổi Đối thoại, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa ĐTQT cũng đã có đôi lời phát biểu chỉ đạo về mặt chuyên môn đối với hoạt động liên kết đào tạo với nước ngoài tại Cơ sở II, đồng thời cô cũng ghi nhận những đề xuất của các bạn sinh viên cho chuỗi chương trình MID ngày càng  lan tỏa, là sân chơi để các bạn sinh viên chương trình ĐTQT phát triển năng lực toàn diện và kỹ năng hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu.

PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa ĐTQT phát biểu tại Hội nghị. (Assoc. Prof. PhD. Ho Thuy Ngoc – Dean of Faculty of International, Foreign Trade University shared at the Conference.)

Kết thúc buổi Đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tổng kết, hoan nghênh các ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của sinh viên. Thầy gửi lời cảm ơn đến PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa ĐTQT đã luôn đồng hành trong toàn bộ chuỗi hoạt động và hệ sinh thái liên quan đến Đào tạo Quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên chương trình ĐTQT Cơ sở II được tham gia trong các hoạt động của Trụ sở chính, để các thầy cô, người học có thể khai thác tốt nhất những lợi ích từ chương trình Đào tạo Quốc tế và những nỗ lực trong đàm phán với các trường đối tác nước ngoài của các Thầy Cô.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tổng kết tại Hội nghị. (Assoc. Prof. PhD. Nguyen Xuan Minh – Director of Campus II, gave a summary at the Conference)

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh khẳng định Cơ sở II luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của sinh viên và sẽ đáp ứng tốt nhất những nhu cầu chính đáng và thiết thực của sinh viên. Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô các Bộ môn, các Ban của Cơ sở II đã tạo điều kiện cho các em sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện, đặc biệt là các thầy cô Ban ĐTQT và Trung tâm ICCC đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng các em sinh viên trong những giai đoạn khó khăn. Thầy cũng không quên gửi đến Quý Thầy cô và các bạn sinh viên những lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc trước thềm năm mới 2024 sắp đến.

Hội nghị đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II và sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế năm học 2023 – 2024 đã diễn ra thành công. Quý Thầy Cô Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị, ban, bộ môn tại Cơ sở II cũng đã lắng nghe nguyện vọng và giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của các bạn sinh viên, đồng thời cung cấp thêm các thông tin về những chủ trương, quy định, định hướng đổi mới và phát triển của Nhà trường. Qua đó, hướng đến mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, sinh hoạt và rèn luyện.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội nghị Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II, trường Đại học Ngoại Thương và người học các chương trình Đào tạo quốc tế năm học 2023-2024 nhé!

*** Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ielts-5-5-tuyen-thang-vao-nam-2-dai-hoc-2/

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2