Hội nghị tổng kết công tác Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn các câu lạc bộ học thuật năm học 2021-2022

252

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác, đồng thời kịp thời động viên cố vấn các Câu lạc bộ học thuật và Giáo viên chủ nhiệm, ngày 30/6/2022 tại Hội trường B001, Cơ sở II đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn các câu lạc bộ học thuật năm học 2021-2022.

With a view to continuing to improve the quality of work, along with promptly encouraging advisors of Academic Clubs and Head Teachers, on June 30, 2022 at Hall B001, Campus II of FTU held a General Conference Working as a Head Teacher and Advisor of Academic Clubs for the academic year 2021-2022.
Đến tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ Bộ phận Cơ sở II, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận Cơ sở II, Phó Giám đốc Cơ sở II; Quý thầy cô là Trưởng, Phó các đơn vị, Giáo viên chủ nhiệm, Cố vấn và Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ học thuật; Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên.

Trong năm học 2021-2022, mặc dù ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, các Thầy, Cô tham gia công tác giáo viên chủ nhiệm vẫn theo dõi và nắm bắt tình hình của sinh viên để kịp thời hỗ trợ nếu cần thiết, đồng thời, tư vấn cho sinh viên xây dựng kế hoạch học tập, nghiên cứu khoa học phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của từng sinh viên. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm thường xuyên gửi các thông tin, thông báo, quy định mới của Nhà trường tới Ban Cán sự lớp, hướng dẫn sinh viên các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, rèn luyện, học bổng và các vấn đề khác phát sinh cho sinh viên.

Đối với mảng công tác Cố vấn Câu lạc bộ học thuật, Cơ sở II đã thành lập mới 04 Câu lạc bộ học thuật, đưa tổng số Câu lạc bộ học thuật lên 28 Câu lạc bộ trên 35 Câu lạc bộ chung của trường. Trong đó, Ban Cố vấn đã định hướng cho các câu lạc bộ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học, tư vấn chuyên môn cho các hoạt động học thuật, hỗ trợ liên hệ với diễn giả và doanh nghiệp mời tham dự các hoạt động, cuộc thi do các câu lạc bộ tổ chức. Các Câu lạc bộ đã tổ chức thành công hơn 168 hoạt động gồm các Hội thảo, chương trình tập huấn, các cuộc thi, các hoạt động tình nguyện và hơn 290 hoạt động khác bằng cả hình thức tập trung và trực tuyến, thu hút gần 50.000 lượt sinh viên tham gia.

Trong buổi tổng kết, Giáo viên chủ nhiệm và Ban Cố vấn các Câu lạc bộ học thuật đã trao đổi về những khó khăn cũng như cách thức thực hiện hiệu quả trong quá trình thực hiện công tác. Đồng thời, Hội nghị cũng chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác và thực hiện đổi mới sáng tạo bằng việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động trong năm học tiếp theo.

Kết thúc Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã chia sẻ về tầm quan trọng của các câu lạc bộ học thuật trong việc tạo môi trường để sinh viên học tập và phát triển kỹ năng. Thầy ghi nhận và biểu dương đóng góp của các Thầy, Cô là giáo viên chủ nhiệm và Ban Cố vấn các Câu lạc bộ học thuật, mặc dù còn rất nhiều áp lực trong công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và học tập nhưng đã luôn trăn trở, đầu tư để triển khai nhiều hoạt động phù hợp với điều kiện và nhu cầu của sinh viên Cơ sở II. Trong thời gian học không tập trung vì dịch Covid 19, các câu lạc bộ vẫn triển khai nhiều hoạt động qua hình thức trực tuyến và các nền tảng công nghệ khác nhau là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo của sinh viên Ngoại thương.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị: tong-ket-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-va-co-van-cac-cau-lac-bo-hoc-thuat-nam-hoc-2021-2022-1tong-ket-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-va-co-van-cac-cau-lac-bo-hoc-thuat-nam-hoc-2021-2022-2tong-ket-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-va-co-van-cac-cau-lac-bo-hoc-thuat-nam-hoc-2021-2022-3tong-ket-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-va-co-van-cac-cau-lac-bo-hoc-thuat-nam-hoc-2021-2022-4tong-ket-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-va-co-van-cac-cau-lac-bo-hoc-thuat-nam-hoc-2021-2022-5tong-ket-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-va-co-van-cac-cau-lac-bo-hoc-thuat-nam-hoc-2021-2022-6