Kết nối chuyên môn với Thư viện Trung tâm: Kinh nghiệm bổ sung và phát triển nguồn học liệu tại Thư viện Trường Đại học Ngoại thương

372

The library learning resources determine the quality and performance of all libraries in general and university libraries in particular. In order to improve and standardize the process of supplementing and developing learning resources at Foreign Trade University – HCMC Campus, ensuring the ability to fulfill the University’s strategic targets, improving the ability to serve and support the demand for research, teaching and learning of officials and learners; On June 30th, 2022, the Central Library of Foreign Trade University and the Library Department of Foreign Trade University – HCMC Campus held an online meeting to exchange expertise on supplementing and developing learning resources

Nguồn học liệu của Thư viện là yếu tố quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của mọi thư viện nói chung và thư viện đại học nói riêng. Nhằm cải tiến, chuẩn hóa quy trình bổ sung và phát triển nguồn học liệu tại Cơ sở II ĐH Ngoại thương, đảm bảo khả năng hoàn thành chỉ tiêu chiến lược của nhà trường, nâng cao khả năng phục vụ, hỗ trợ nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập của viên chức và người học; ngày 30/06/2022, Thư viện Trung tâm trường Đại học Ngoại thương và Thư viện Cơ sở II tại TP.HCM đã tổ chức buổi kết nối, trao đổi chuyên môn về công tác bổ sung và phát triển nguồn học liệu trên nền tảng trực tuyến MS Team.

Chương trình kết nối có sự tham gia của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II, ThS Phan Thị Lệ – Tổ trưởng Tổ Dịch vụ Thông tin, ThS Bùi Thị Hoàng Oanh – Trưởng ban Thư viện Cơ sở II và toàn thể viên chức Ban Thư viện tại Cơ sở II.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc phụ trách Cơ sở II ngỏ lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, Tổ nghiệp vụ của Thư viện Trung tâm đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Ban Thư viện Cơ sở II luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và mong rằng hai thư viện sẽ có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu cũng như tăng cường hơn nữa sự gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong tương lai để cùng phối hợp và phát triển.

Tiếp đến nội dung chính của chương trình, ThS Phan Thị Lệ – báo cáo viên của chương trình trình bày về quy trình bổ sung tài liệu tại Thư viện Trung tâm. Trong đó, các phương thức và yêu cầu về danh mục tài liệu bổ sung, kinh nghiệm bổ sung thực tiễn cũng được thạc sĩ nhiệt tình chia sẻ.

Trong không khí thân tình, cởi mở của buổi kết nối, các thành viên tham dự đã có nhiều câu hỏi, thắc mắc và được thạc sĩ nhiệt tình giải đáp.

Kết thúc chương trình kết nối, các viên chức đã tích lũy thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong hoạt động bổ sung và phát triển học liệu tại Cơ sở II, đồng thời gia tăng thêm mối liên kết giữa các thành viên của các cơ sở./.