Khơi gợi nguồn cảm hứng Marketing trong chuyến tham quan thực tế tại văn phòng “Chợ Tốt” cùng sinh viên Đào tạo Quốc tế

189

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là một trong những hoạt động được tổ chức định kỳ giúp các bạn sinh viên cập nhật kiến thức thực tiễn và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc tương lai. Trong tháng 11/2023, Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương tại TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty TNHH Chợ Tốt tổ chức buổi tham quan công ty tại văn phòng Chợ Tốt nhằm tạo tạo điều kiện cho các bạn sinh viên năm cuối các chương trình Đào tạo Quốc tế được tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp và mở rộng cơ hội việc làm. Các bạn được chia theo lớp vào 2 ngày 9 & 16 tháng 11 để tham quan công ty, giúp sinh viên có những trải nghiệm tốt nhất trong buổi tham quan thực tế.

* Visiting and having practical experiences at businesses is one of the periodically organized activities to help students update practical knowledge and have the most realistic view of the future working environment. In November 2023, Campus II of Foreign Trade University in Ho Chi Minh City cooperated with Cho Tot Co., Ltd. to organize a company tour at Cho Tot office to make conditions for final-year students of International Education Department programs that have the opportunity to visit, experience the real working environment at the enterprise and expand job opportunities. Students were divided by classes with different days to visit the office, helping students have the best experience during the actual visit.

Vào ngày 09 và 16 tháng 11 vừa qua, lần lượt các lớp K59BF – chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh Bedfordshire và K59NO – chương trình Cử nhân Quản trị Marketing  đã có chuyến tham quan thực tế tại văn phòng Chợ Tốt, tọa lạc tại UOA Tower – trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

Đại diện phía công ty TNHH Chợ Tốt chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lớp K59BF và K59NO tại văn phòng làm việc của công ty. (The Representative of Cho Tot Co., Ltd. took photos with K59BF and K59NO class at the company’s office)

Chợ Tốt chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm 2012, với mục đích tạo ra cho người Việt một kênh rao vặt trung gian, kết nối người mua với người bán lại với nhau bằng những giao dịch cực kỳ đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, mang đến hiệu quả bất ngờ. Đến nay, Chợ Tốt đã trở thành website rao vặt được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam.

Phía đại diện công ty TNHH Chợ Tốt giới thiệu và chia sẻ về không gian làm việc tại văn phòng đến các bạn sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế. (The representative of Cho Tot Co., Ltd. led and introduced the the office workspace to the students of IED.)

Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng sầm uất, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan và trải nghiệm 1 ngày làm việc tại văn phòng Chợ Tốt với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp. Các bạn còn được lắng nghe những câu chuyện nghề Marketing đầy thú vị từ đại diện phía Công ty – chị Hoàng Minh Xuân hiện đang là Senior Marketing Manager (tạm dịch: Quản lý Marketing cấp cao).

Chị Hoàng Minh Xuân – Senior Marketing Manager, Công ty TNHH Chợ Tốt giao lưu và chia sẻ cùng các bạn sinh viên tại buổi tham quan thực tế. (Ms. Hoang Minh Xuan – Senior Marketing Manager of Cho Tot Co., Ltd. interacted and shared with students)

Ngoài lắng nghe những chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn từ các anh chị làm việc tại văn phòng, các bạn sinh viên còn được tham gia phần hỏi đáp và nhận về những phần quà vô cùng hấp dẫn. Chuyến đi này đã để lại không ít những kiến thức và kỉ niệm trong mỗi bạn sinh viên lớp K59BF và K59NO. 

Đại diện công ty TNHH Chợ Tốt trao quà tặng đến các bạn sinh viên trong phần hỏi đáp tại buổi tham quan thực tế. (Representatives of Cho Tot Co., Ltd. presented gifts to students who participated in the game during the office tour)

Hành trình ghé thăm văn phòng Chợ Tốt đã diễn ra thành công với những khoảnh khắc đáng nhớ cùng tinh thần vô cùng nhiệt huyết của các bạn K59BF và K59NO chương trình Đào tạo Quốc tế. Chuyến đi này đã mang đến cho các bạn những trải nghiệm thú vị và bổ ích, góp nhặt các bài học kinh nghiệm cho chặng đường phát triển tương lai. Ban Đào tạo quốc tế tin chắc rằng hành trình này không chỉ dừng lại ở Chợ Tốt mà sẽ tiếp tục mang đến cho các bạn sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế những buổi tham quan thực tế doanh nghiệp đặc biệt và hấp dẫn khác.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu trong các chuyến tham quan thực tế vừa qua của các bạn sinh viên lớp K59BF và K59NO chương trình Đào tạo Quốc tế:

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2