Lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương thăm và ký kết biên bản ghi nhớ, mở rộng hợp tác với trường ĐH New Brunswick (Canada)

432

Vào tháng 5 năm 2023, Đoàn công tác cấp cao của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì đã có chuyến thăm và làm việc tại ĐH New Brunswick (Canada) – Đối tác triển khai Chương trình Cử nhân liên kết đào tạo với nước ngoài ngành Quản trị Kinh doanh. Cùng tham gia đoàn công tác có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám Đốc Cơ sở II và PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa Đào tạo quốc tế.

* In May 2023, the Delegation of Foreign Trade University visited and worked with the University of New Brunswick (UNB). Joining the delegation were Assoc. Prof. Dr. Dao Ngoc Tien – Vice President of Foreign Trade University, Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh – Director of FTU HCMC Campus and Assoc. Prof. Dr. Ho Thuy Ngoc – Dean of the Faculty of International Education.

Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ, mở rộng hợp tác với trường ĐH New Brunswick (Canada). (The delegation of Foreign Trade University at the meeting expanded the scope between the University of New Brunswick and Foreign Trade University.)

Trường Đại học New Brunswick là trường Đại học có bề dày lịch sử phát triển huy hoàng, là một trong những trường Đại học tổng hợp hàng đầu của Canada. Trường có hai cơ sở chính tại tỉnh New Brunswick của Canada: một ở Fredericton và một ở Saint John. Trong đó, cơ sở Saint John của Đại học New Brunswick tọa lạc tại thành phố Saint John, là trung tâm kinh tế và cũng là thành phố lớn nhất tỉnh bang New Brunswick. 

Tại chuyến công tác, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã đại diện Lãnh đạo Nhà trường ký kết Biên bản ghi nhớ với ĐH New Brunswick cơ sở tại Saint John, mang đến thêm nhiều lựa chọn về chuyên ngành cũng như địa điểm học tập cho sinh viên Ngoại thương khi chuyển tiếp sang học tại Canada.

Theo đó, cơ sở Saint John của Đại học New Brunswick (UNB) sẽ đón nhận một lượng lớn sinh viên theo học khối ngành kinh tế, kinh doanh đến từ trường Đại học Ngoại thương (FTU) trụ sở chính Hà Nội và cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn sinh viên khi theo học chương trình liên kết đào tạo quốc tế sẽ hoàn thành hai năm học tại FTU, sau đó chuyển tiếp du học tại UNB và tốt nghiệp với bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh. 

Trong các cuộc họp và gặp gỡ với lãnh đạo Khoa/Viện tại ĐH New Brunswick, Trường ĐH Ngoại Thương được đối tác dành tặng những lời khen ngợi vì sự chuyên nghiệp trong đào tạo và công tác điều phối, góp phần làm nên những thành công cho Chương trình liên kết ngay cả trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19. Chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại Thương và ĐH New Brunswick là chương trình duy nhất không bị ảnh hưởng vì Covid-19, sinh viên vẫn chuyển tiếp, học tập và tốt nghiệp theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, ĐH New Brunswick cũng vinh danh Trường ĐH Ngoại Thương là đối tác chiến lược và quyết định mở rộng phạm vi hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới bao gồm nghiên cứu khoa học, trao đổi và phát triển nguồn nhân lực. 

Cũng nhân chuyến công tác của lãnh đạo Nhà trường, TS Dev Mitras – Trưởng Khoa Quản trị ĐH New Brunswick đã đặc biệt tổ chức buổi gặp mặt giữa các giảng viên, sinh viên và các phụ huynh sang tham dự lễ tốt nghiệp. Đây là dịp để các thầy cô, các em sinh viên cũng như gia đình các em được chia sẻ cảm nhận của mình về hành trình và những trải nghiệm từ sự hợp tác này.

Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Khoa/Viện tại ĐH New Brunswick. (The delegation of Foreign Trade University took a souvenirs photo to Representatives of University of New Brunswick.)
Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương chụp ảnh lưu niệm với phụ huynh và sinh viên tại ĐH New Brunswick. (The delegation of Foreign Trade University took a souvenirs photo to students and families.)

Trên cơ sở những nội dung đã đàm phán thành công tại chuyến công tác, hai trường sẽ tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2727 88

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

E-mail: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2