Lễ khởi động Tháng Thanh niên chủ đề “Tuổi trẻ Ngoại thương tiên phong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đoàn chủ chốt và Chương trình gặp mặt, giao lưu và tiếp lửa năm 2023

366

Hưởng ứng các hoạt động của Tháng Thanh niên 2023, Đoàn Thanh niên Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Ngoại thương tiên phong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Sau Lễ khởi động, mở đầu chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên là Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đoàn chủ chốt và Chương trình gặp mặt, giao lưu và tiếp lửa năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong 02 ngày 25, 26/02/2023 và diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

As part of the series of activities of the Youth Month 2023, the Communist Youth Union of HCMC Campus II held the Youth Month Launching Ceremony with the theme “Youth of FTU pioneering digital transformation and innovation”. After the Launching Ceremony, the beginning of the series is the Training Conference for Key Youth Cadre and the 2023 First Meeting, Exchange and Fire Up Program in Ho Chi Minh City and Ba Ria – Vung Tau province in 02 days, February 25 and 26, 2023 and took place with many exciting and meaningful programs and activities.

tuoi-tre-ngoai-thuong-gap-mat-giao-luu-va-tiep-lua-nam-2023-1
Lễ khởi động Tháng Thanh niên, chủ đề: “Tuổi trẻ Ngoại thương tiên phong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” (Youth Month Launching Ceremony with the theme “Youth of FTU pioneering digital transformation and innovation”)

Hội nghị Tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt và Chương trình gặp mặt, giao lưu và tiếp lửa năm 2023 là một trong những sự kiện thường niên và quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cán bộ của Đoàn Thanh niên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Nhằm giúp cho cán bộ Đoàn có một sân chơi vừa học tập, vừa thư giãn, đồng thời tiếp cận với các nội dung chuyển đổi số do Đoàn Thanh niên triển khai.

Đến tham dự Lễ khởi động Tháng Thanh niên, Hội nghị Tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt và Chương trình gặp mặt, giao lưu và tiếp lửa năm 2023 có đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; đồng chí Lương Hòa Gia Bảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Uỷ Ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên Cơ sở II và sự tham gia của 100 cán bộ Đoàn Chi đoàn các khóa. Tham dự và phát biểu tại Lễ khởi động và Hội nghị tập huấn, đồng chí Phạm Văn Lực đã nhiệt liệt tuyên dương và khen ngợi thành quả phấn đấu của các đồng chí cán bộ Đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2023, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn tại Cơ sở II, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; các nội dung Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023 và phong trào thi đua của tuổi trẻ Ngoại thương Cơ sở II hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); kỷ niệm 30 năm Thành lập Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh (1993 – 2023).

Mở đầu Hội nghị Tập huấn là buổi sinh hoạt chuyên đề “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo – Nâng cao hiệu quả các hoạt động của Đoàn”. Các bạn cán bộ Đoàn đã được lắng nghe, trao đổi các nội dung công tác Đoàn trong giai đoạn chuyển đổi số hiện tại và cách thức để gia tăng tính hiệu quả trong việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị. Buổi sinh hoạt đã giúp cán bộ Đoàn nhận thức được tầm quan trọng việc chuyển đổi số trong công tác Đoàn và gợi mở các vấn đề đặt ra cần phải được thực hiện xoay quanh việc chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong các công tác Đoàn hiện nay.

tuoi-tre-ngoai-thuong-gap-mat-giao-luu-va-tiep-lua-nam-2023-2
Tập thể cán bộ Đoàn chủ chốt tham gia sinh hoạt chuyên đề “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo – Nâng cao hiệu quả các hoạt động của Đoàn” (Key Youth Cadre participated in the thematic activity “Digital transformation and innovation – Improving the effectiveness of the HCY Union’s activities”)

Sau nội dung sinh hoạt chuyên đề là phần chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn “FYU’s Times” và Tập huấn kỹ năng sinh hoạt ngoại khóa, kỹ năng tổ chức sự kiện ngoài trời và dựng lều nhằm trang bị cho các bạn cán bộ Đoàn có những trải nghiệm thực tế, tự trang bị và xây dựng các hoạt động ngoại khóa, các kỹ năng cần thiết. Ngay sau phần tập huấn là hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tập huấn về kỹ năng hoạt náo cho cán bộ Đoàn chủ chốt, tham gia các trò chơi vận động tập thể, đội nhóm thông qua hoạt động thử thách chạy trạm, giải mật thư, đi tìm từ khóa,… với nhiều thông điệp ý nghĩa mang đến cho cán bộ Đoàn không khí vô cùng sôi động, phấn khởi. Từ đó nêu cao tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm của cán bộ Đoàn.

Trong 02 ngày diễn ra Hội nghị, bên cạnh việc học tập, trau dồi thêm kiến thức kỹ năng, các bạn cán bộ Đoàn đã cùng tham gia vào các hoạt động trong Chương trình Họp mặt, giao lưu và tiếp lửa Cán bộ Đoàn năm 2023 thông qua Đêm giao lưu văn nghệ và lửa trại vô cùng thú vị. Tại đây các bạn cán bộ Đoàn được thể hiện sự năng động, bản lĩnh, sáng tạo, tự tin của bản thân. Đêm giao lưu văn nghệ, lửa trại đã diễn ra với không khí vui tươi và ấm áp mang đến nhiều cảm xúc cho các bạn Cán bộ Đoàn tham gia.

tuoi-tre-ngoai-thuong-gap-mat-giao-luu-va-tiep-lua-nam-2023-3
Đồng chí Lương Hòa Gia Bảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên và các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ (Mr. Luong Hoa Gia Bao – Deputy Secretary of the Youth Union and comrades in Standing and Executive Committee of HCYU of HCMC – Campus II offered incense to commemorate Heroes and Martyrs)

Ngày thứ hai của Hội nghị Tập huấn, là Chương trình dâng hương tưởng nhớ các các anh hùng liệt sĩ và hoạt động tri ân, chăm lo người có công với cách mạng tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ đó giáo dục và nâng cao tinh thần yêu nước trong mỗi cán bộ Đoàn, ra sức phấn đấu học tập để góp phần xây dựng, phát triển đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

tuoi-tre-ngoai-thuong-gap-mat-giao-luu-va-tiep-lua-nam-2023-4
Tập thể cán bộ Đoàn chủ chốt chụp hình lưu niệm tại đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ (Key Youth Cadre took souvenir photos at the shrine of Heroes and Martyrs)

Sau hai ngày diễn ra Hội nghị Tập huấn với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đoàn chủ chốt, Chương trình Họp mặt, giao lưu và tiếp lửa Cán bộ Đoàn năm 2023 đã diễn ra thành công. Hội nghị là cơ hội để các thế hệ cán bộ Đoàn, đặc biệt là cán bộ Đoàn khóa 61 được tiếp cận, trang bị những kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ cần thiết, là hành trang vững chắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt trong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo giai đoạn hiện nay, thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của tổ chức Đoàn gắng với chủ đề Tháng Thanh niên và chủ đề năm học 2022 – 2023.