Lễ Tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh 2022 tại Cơ sở II – Hành trình của trải nghiệm và trưởng thành

705

Hòa cùng không khí của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, chiều ngày 17/08/2022, tại Hội trường B001, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2022 để nhìn lại hành trình tình nguyện hè của toàn thể đoàn viên, thanh niên và sinh viên Cơ sở II.

With the exuberant spirit of the youth across the country, emulating achievements to welcome the Congress of the Ho Chi Minh Communist Youth Unions at all levels to the 12th National Congress of the Ho Chi Minh Communist Youth Union, on the afternoon of August 17, 2022, at Hall B001, Ho Chi Minh Communist Youth Union – Vietnamese Students’ Association of Foreign Trade University at Ho Chi Minh City Campus had held the Closing Ceremony of the “Green Summer” Campaign 2022 as to reflect on the summer community outreach journey of Ho Chi Minh City Campus.

le-tong-ket-chien-dich-tinh-nguyen-mua-xe-xanh-2022-tai-co-so-ii-1
Quý vị Lãnh đạo, đại biểu, khách dự và toàn thể chiến sĩ
Chiến dịch Mùa hè Xanh năm 2022 chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ
(Steering committee, delegates, companions and all volunteers of The Green Summer Campaign took commemorative photos after the ceremony)

Đến tham dự buổi Lễ, về phía Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy rất vinh dự khi được đón tiếp đồng chí Nguyễn Tất Toàn – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Phạm Tuấn Cường – Cán bộ Văn phòng Thành Đoàn và đồng chí Nguyễn Thị Bích Vân – Cán bộ Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn. Về phía lãnh đạo Cơ sở II, Ban Chỉ huy rất hân hạnh được đón tiếp PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận – Phó Giám đốc Cơ sở II và quý thầy, cô là Trưởng, Phó các đơn vị. Bên cạnh đó, buổi lễ rất vinh dự được đón tiếp đại diện các đơn vị phối hợp và đại diện các đơn vị tài trợ của Chiến dịch Mùa hè Xanh năm 2022.

Về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II có đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường, Chỉ huy trưởng Chiến dịch, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Châu Đình Thảo Ly – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Chỉ huy phó chiến dịch cùng các tập thể Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, Ban Chỉ huy Chiến dịch và đặc biệt là sự có mặt của gần 100 chiến sĩ Mùa hè xanh 2022.

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Lực – Chỉ huy trưởng Chiến dịch đã đại diện Ban Chỉ huy tổng kết lại những công trình, nhiệm vụ mà các chiến sĩ đã hoàn thành trong hơn một tháng diễn ra chiến dịch. Cụ thể, tại mặt trận Bình Thạnh – Quận 1, các chiến sĩ đã tham gia chuỗi hoạt động cho Thiếu nhi được tổ chức trên địa bàn Quận như ngày “Khai mạc hè”, “Ngày hội tuổi thơ”, chương trình “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”. Bên cạnh đó, Chiến dịch đã liên tịch với Quận 1 tổ chức thành công ngày hội “1001 Ý tưởng khởi nghiệp” phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Quận 1, các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, “Đền ơn đáp nghĩa” nhân ngày 27/07. Tổng giá trị đóng góp trên 20 triệu đồng và hơn 600 lượt sinh viên tham gia các hoạt động. Đóng quân 1 tháng tại Ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, các chiến sĩ của Mặt trận Nhà Bè, Mặt trận Quốc tế cùng Đoàn Sinh viên Tình nguyện Malaysia đã xuất sắc hoàn thành công trình bê tông hóa tuyến hẻm Tổ 11 Ấp 3 với kinh phí đóng góp 30 triệu đồng, công trình sơn mới cầu Mương Dựa Ấp 3 dài 10m, rộng 1,5m, thắp sáng tuyến hẻm Ấp 1. Tổng kinh phí đóng góp trên 60 triệu đồng và hơn 150 ngày công. Trong vòng 1 tháng, đội hình đã tổ chức dạy được 09 buổi học Tiếng Anh, Toán, Khoa học tại trường tiểu học Dương Văn Lịch, 09 buổi sinh hoạt hè cho các thiếu nhi từ 6-13 tuổi. Hưởng ứng ngày “Đền ơn đáp nghĩa”, đội hình đã hoàn thành công trình sơn nhà tình thương, thắp nến dâng hương, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. Để có được những kết quả trên, Ban Chỉ huy bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Thành Đoàn – Hội Sinh viên thành phố, Ban Chỉ huy chiến dịch cấp Thành đã quan tâm, tạo mọi điều kiện cũng như luôn chỉ đạo sát sao trong các công tác, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đơn vị phối hợp đã tạo điều kiện để sinh viên Cơ sở II hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy chiến dịch không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Nhà Tài trợ đã đồng hành và hỗ trợ cho Chiến dịch năm nay. Đặc biệt, đồng chí cũng nhấn mạnh và công nhận những đóng góp của Ban Chỉ huy, các Chiến sĩ Mùa hè xanh đã góp phần kiến tạo nên những giá trị nhân văn cho cộng đồng, mang lại thành công cho chiến dịch.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tất Toàn – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã có những phát biểu ghi nhận những đóng góp của chiến sĩ Mùa hè Xanh Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, đặc biệt là những hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, thế mạnh về chuyên ngành kinh tế cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh của mình. Đồng chí cũng gửi gắm và tin tưởng những hoạt động tình nguyện sắp tới của sinh viên Ngoại thương sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa, đóng góp tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên nói chung, công tác thanh niên tình nguyện nói riêng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

le-tong-ket-chien-dich-tinh-nguyen-mua-xe-xanh-2022-tai-co-so-ii-3
Đồng chí Nguyễn Tất Toàn – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành Đoàn phát biểu tại Lễ Tổng kết (Comrade Nguyen Tat Toan – Member of Standing Committee, Chief of Administrative Office of Ho Chi Minh Communist Youth Union of Ho Chi Minh City gave a speech)

Phát biểu trong buổi Lễ, thay mặt cho Đảng ủy – Ban Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II đã ghi nhận và đề cao sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của toàn thể Ban Chỉ huy Chiến dịch nói riêng và tuổi trẻ Ngoại thương nói chung. Thông qua báo cáo hoạt động, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cảm thấy rất tự hào về tinh thần xung kích và những nỗ lực, đóng góp hết sức ý nghĩa của các bạn sinh viên, hơn hết là sự trưởng thành của các bạn sau một hành trình tự trải nghiệm – yêu thương, sẻ chia, không ngại gian khó để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cải thiện cộng đồng, xã hội. Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng động viên Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tiếp tục giữ vững phong độ, phát huy tinh thần và thành công của Chiến dịch năm nay để Chiến dịch Mùa hè xanh những năm tới sẽ ngày một lớn mạnh, phát huy chuyên môn và thế mạnh của sinh viên Ngoại thương trong công tác thiện nguyện để mang đến những giá trị tích cực đến cho cộng đồng.

le-tong-ket-chien-dich-tinh-nguyen-mua-xe-xanh-2022-tai-co-so-ii-4
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ Bộ phận, Giám đốc Cơ sở II
phát biểu tại buổi Lễ (Phd, Dr. Nguyen Xuan Minh – The Secretary of Party Committee, Director of Foreign Trade University at Ho Chi Minh City Campus gave a speech)

Đại diện cho các chiến sĩ của Chiến dịch, đồng chí Hoàng Nguyễn Ngọc Linh, chiến sĩ đến từ Mặt trận Bình Thạnh – Quận 1 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thành Đoàn – Hội Sinh viên thành phố, Đảng ủy – Ban Giám đốc Cơ sở II, quý Nhà tài trợ, quý mạnh thường quân, Ban Chỉ huy chiến dịch vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các chiến sĩ kiến tạo nên những thành quả, đóng góp thật sự ý nghĩa. Không những vậy, Ngọc Linh còn đặc biệt nhấn mạnh những thay đổi tích cực, sự trưởng thành của bản thân sau một chặng đường dài đồng hành cùng Mùa hè xanh 2022.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận và khích lệ tinh thần của các chiến sĩ, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Giấy khen cho 25 đồng chí là Ban Chỉ huy và chiến sĩ đã có thành tích xuất sắc trong xuyên suốt chiến dịch. Đoàn Thanh niên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương cũng đã trao tặng Giấy khen cho 39 cá nhân đã có những đóng góp tích cực đối với chiến dịch năm nay.

le-tong-ket-chien-dich-tinh-nguyen-mua-xe-xanh-2022-tai-co-so-ii-5
Đồng chí Nguyễn Tất Toàn – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành Đoàn và PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc (Comrade Nguyen Tat Toan – Member of Standing Committee, Chief of Administrative Office of Ho Chi Minh Communist Youth Union of Ho Chi Minh City and Phd, Dr. Nguyen Xuan Minh – Director of Foreign Trade University at Ho Chi Minh City Campus awarded certificates of merit to individuals with outstanding achievements.)

Hơn cả một chiến dịch, Mùa hè xanh 2022 là hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn cho cộng đồng, là cơ hội cho chiến sĩ thay đổi và phát triển bản thân. Với những thành công đạt được, Ban Chỉ huy chiến dịch gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thành Đoàn – Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh, quý thầy cô Đảng ủy – Ban Giám đốc và các đơn vị tại Cơ sở II đã luôn quan tâm và tạo điều kiện cho chiến dịch. Trong không khí hân hoan, vui mừng nhưng cũng đầy những luyến tiếc, Buổi Lễ Tổng kết là sự khép lại trọn vẹn cho một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm, cho một mùa hè đặc biệt, ghi dấu những kỷ niệm không thể nào phai. Đó cũng chính là tiền đề cho một chặng đường mới đầy hứa hẹn mang tên Chiến dịch Mùa hè xanh 2023 với khẩu hiệu “Chiến sĩ Ngoại thương – Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

le-tong-ket-chien-dich-tinh-nguyen-mua-xe-xanh-2022-tai-co-so-ii-6
Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương năm 2022 (The Organization Team of Green Summer Volunteer Campaign 2022 of Foreign Trade University at Ho Chi Minh City Campus)