“Ngoại thương trao yêu thương” – Tuổi trẻ Ngoại thương thắp sáng hy vọng đến các em có hoàn cảnh khó khăn

45

Xuân Giáp Thìn 2024 đã qua với biết bao niềm vui và hạnh phúc ở mỗi gia đình, tuy nhiên, đâu đó ngoài kia vẫn còn những đứa trẻ kém may mắn hơn khi phải bươn chải với cuộc sống và lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương cha mẹ. Vậy nên, sáng ngày 06/03/2024, tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp, Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh cùng với Đội Công tác Xã hội đã thành công tổ chức Chương trình “Ngoại thương trao yêu thương” nhằm mang lại cho các em một cái Tết trọn vẹn.

Spring Giap Thin 2024 has passed with so much joy and happiness in every family, however, somewhere out there there are still less fortunate children who have to struggle with life and grow up in the absence of love. love your parents. So, on the morning of March 6, 2024, at SOS Children’s Village Go Vap, the Executive Committee of the Youth Union of Foreign Trade University II in City. Ho Chi Minh City and the Social Work Team successfully organized the “Foreign Trade to Give Love” Program to bring children a perfect Tet.

Chương trình “Ngoại thương trao yêu thương” được phát động từ ngày 02/02 đến ngày 29/02/2024 với hoạt động chính là nhận quyên góp thực phẩm, bánh, kẹo từ viên chức, người lao động và đoàn viên, sinh viên Cơ sở II. Thông qua đó, gửi đến các em nhỏ khó khăn tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp và huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Hoạt động tiếp nhận quyên góp diễn ra trong vòng 09 ngày và nhận thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều tập thể, đoàn viên và sinh viên Cơ sở II. Chính nhờ phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” mà “Ngoại thương trao yêu thương” đã thành công vượt mong đợi với số lượng trao tặng bánh kẹo giá trị hơn 20 triệu và 8.000.000 đồng hiện kim.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-1
Hoạt động quyên góp nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn đoàn viên, sinh viên
(The donation activity received support from many union members and students)
ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-2
Những phần quà yêu thương được tiếp nhận tại Văn phòng Đoàn
(Loving gifts are received at the Union Office)
ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-3
Tấm lòng của viên chức, người lao động và đoàn viên, sinh viên Cơ sở II gửi gắm đến các em thiếu nhi
(The hearts of officials, workers, union members and students of Campus II send it to the children)
ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-4
Những phần quà được xếp gọn vào thùng carton để chuyển đến các em ở Chư Sê, Gia Lai
(The gifts are neatly folded into cartons for shipping to the children in Chu Se, Gia Lai)

Với sứ mệnh mang đến tình yêu thương và sự động viên ấm áp từ trái tim đến trái tim, “Ngoại thương trao yêu thương” đã đặt chân tới Làng trẻ em SOS Gò Vấp vào ngày 06/03/2024 nhằm tổ chức buổi giao lưu, kết nối, động viên và trao quà đến Làng trẻ em và các em nhỏ.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-5
Các thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp
(Children at SOS Children’s Village Go Vap)

Đến tham dự chương trình, về phía Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, Ban Tổ chức vô cùng vinh dự được đón tiếp Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tú – Phó Trưởng Ban Tổ chức – Hành chính, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II; Đồng chí Trần Thanh Tiến – Chuyên viên Ban Công tác Đảng – Đoàn thể. Về phía Đoàn Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, có Đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường, Đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn trường, Đồng chí Nguyễn Thuý Đoan – Phó Bí thư Chi đoàn Cán bộ – Giảng viên, Chuyên viên Ban Đào tạo Quốc tế, Đồng chí Võ Thị Thanh Thanh – Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Cán bộ – Giảng viê. Về phía Làng trẻ em SOS Gò Vấp, có sự hiện diện của Ông Trần Văn An – Bí thư, trợ lý Giám đốc Làng trẻ em SOS, Ông Trịnh Khắc Lộc – Cán bộ giáo dục Làng trẻ em SOS. Và đặc biệt là sự có mặt của các bạn sinh viên và em thiếu nhi tại Làng.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Lực đã đại diện Đoàn Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II phát biểu về những tâm tư và mong muốn mang đến một cuộc sống tốt hơn cho các em nhỏ, gửi gắm những hy vọng và lời chúc đến các em nhỏ trong hành trình tương lai của các em, đồng thời công nhận những thành quả tốt đẹp của Chương trình và động viên các bạn Ban Tổ chức tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp, tinh thần thiện nguyện, phát huy các thế mạnh của sinh viên Ngoại thương trong tri thức, bản lĩnh, sáng tạo, trách nhiệm.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-6
Đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II
phát biểu, chia sẻ, động viên Ban Lãnh đạo và các em thiếu nhi tại Làng
(Comrade Pham Van Luc – Secretary of the Youth Union of Foreign Trade University Campus II speak, share and encourage the Board of Directors and children at the Village)

Tiếp theo chương trình, Ông Trần Văn An – Bí thư, trợ lý Giám đốc Làng trẻ em SOS đã có những chia sẻ về những câu chuyện ý nghĩa của Làng nhằm bày tỏ sự tự hào và yêu thương đối với các em nhỏ lớn lên tại Làng. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với những trợ giúp và quan tâm của trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đối với cuộc sống của các em nhỏ tại Làng. Cuối cùng, ông gửi gắm hy vọng tập thể Ban Tổ chức “Ngoại thương trao yêu thương” sẽ tiếp tục duy trì và phát huy sức trẻ trên chặng đường nuôi dưỡng các ước mơ của các em nhỏ thông qua các chương trình tình nguyện, đồng thời phát huy các giá trị, hình ảnh tốt đẹp của tuổi trẻ sinh viên trên mọi mặt trận và hoạt động.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-7
Ông Trần Văn An – Bí thư, trợ lý Giám đốc Làng trẻ em SOS
có những lời chia sẻ và cảm ơn đối với Chương trình
(Mr. Tran Van An – Secretary, Assistant Director of SOS Children’s Villages
shared words of thanks for the Project)

Xuyên suốt chương trình, các em thiếu nhi tại Làng đã có cơ hội được chơi những trò chơi thú vị cùng Quý Thầy, Cô và các bạn đoàn viên, sinh viên Cơ sở II. Tại đây, các em đã được trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ và vô cùng sinh động, thích thú cũng như có những khoảnh khắc đáng quý bên bạn bè và Thầy, Cô.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-8
Những trò chơi vui nhộn tại buổi giao lưu (Interesting activities at the exchange)
ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-9
Các em thiếu nhi hòa chung không khí náo nhiệt tại buổi giao lưu
(The children joined in the bustling atmosphere at the exchange)

Bên cạnh những hoạt động vui chơi thì các em còn vui vẻ khi được trao những phần quà yêu thương. Đấy là những phần quà được vun đắp từ tình yêu thương và hy vọng của tập thể trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Và những hy vọng đó sẽ được gửi gắm đến hơn 200 em nhỏ đang sinh sống và học tập tại Làng, với niềm tin rằng các em sẽ là những mầm non phát triển của đất nước và mong muốn chắp cánh bay xa cho các em.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-10
Đại diện trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II gửi quà tới Làng trẻ em SOS
(Representative of Foreign Trade University Campus II
sent gifts to SOS Children’s Village)
ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-11
Các em thiếu nhi tại Làng nhận quà từ Chương trình “Ngoại thương trao yêu thương”
(The children at the Village received gifts from Program “Foreign trade gives love”)

Xuất phát từ 9h00 sáng ngày 06/03/2024 tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, chuyến xe “Ngoại thương trao yêu thương” đã đặt chân đến Làng trẻ em SOS Gò Vấp. Những những tiếng cười và niềm vui của các em trẻ nhỏ đã là minh chứng cho những thành công, giá trị của Chương trình.

ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-13
Ảnh chụp tập thể cùng các em tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp
(Group photo with children at SOS Children’s Village Go Vap)
ngoai-thuong-trao-yeu-thuong-12
Đại diện trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tham dự chương tình “Ngoại thương trao yêu thương”
(Representatives of Foreign Trade University Campus II attended Love program “Foreign trade gives love”)