Nhóm sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh tranh tài tại đấu trường sinh viên nghiên cứu khoa học cấp bộ

199

Students of Foreign Trade University, Ho Chi Minh City campus compete at the ministry level scientific research students competition

On October 11, 2023, the Ministry of Education and Training announced the list of topics selected for the final round of the Science and Technology Award for students in higher education institutions in 2023. Among them, Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus has a group of excellent students who passed the selection round of topics to participate in the Final Round of 2023 Award.

Ngày 11/10/2023 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách các đề tài được lựa chọn vào vòng chung khảo Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023. Trong đó, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương có một nhóm sinh viên xuất sắc vượt qua vòng xét chọn các đề tài được tham gia Vòng chung khảo Giải thưởng năm 2023.

Đề tài “Ảnh hưởng của tham nhũng địa phương đến cấu trúc vốn của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” của các sinh viên Trường Đại học Ngoại thương bao gồm Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Bá Phong, Lê Phương Linh và Đặng Dương Huy Chương sẽ có cơ hội trình bày báo cáo và trả lời câu hỏi tại phiên họp hội đồng vòng chung khảo được tổ chức tại Đại học Đà Nẵng từ ngày 08 đến ngày 10 tháng 11 năm 2023. Tại Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2023, nhóm sinh viên đã xuất sắc dành giải Nhất cả Vòng Sơ khảo cấp đơn vị tại Cơ sở II và giải Nhất Vòng Chung khảo cấp Trường.

Thành tích này đến từ hành trình trải đầy những công sức và sự đam mê không ngừng cháy bỏng với nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại thương. Trong đó, có sự kết hợp giữa các sinh viên tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM và sinh viên đang theo học tại Trụ sở chính tại Hà Nội. Thành tích này tạo nên một câu chuyện đầy cảm hứng về sự gắn kết, sự hợp tác và niềm đam mê nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương. Thành công này không thể không kể đến vai trò vô cùng quan trọng của giảng viên hướng dẫn, PGS, TS Trần Quốc Trung, người thầy đã vô cùng tận tâm với việc đồng hành cùng các bạn sinh viên trong chặng đường dẫn đến đích đến đầy tự hào đó.

nhom-sv-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-tranh-tai-nghien-cuu-khoa-hoc-1
Nhóm sinh viên đạt giải Nhất Vòng Sơ khảo Cuộc thi SVNCKH Trường ĐH Ngoại thương năm 2023 tại Cơ sở II

Kết quả này là những sự ghi nhận kịp thời và xứng đáng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sinh viên Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, khép lại một hành trình gần 1 năm diễn ra Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023. Thành công của nhóm sinh viên sẽ tiếp thêm tinh thần, động lực và quyết tâm cho thầy trò và sinh viên Cơ sở II trong những cuộc thi về nghiên cứu khoa học và học thuật trong tương lai, thực hiện thành công mục tiêu trở thành đại học dẫn đầu cả nước trong việc cung cấp các sản phẩm xuất sắc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.