Những ngày sôi nổi của tuổi trẻ Ngoại thương nơi biển đảo quê hương

354

“Tuổi trẻ, tôi chọn sống hết mình với đam mê, hoài bão và những khát khao được cống hiến. Và tôi vui vì những năm tháng thanh xuân tại Ngoại thương, tôi được sống và được mang một phần sức lực của mình tham gia những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng” – đó chính là chia sẻ của bạn Ngô Thành Danh – Sinh viên 5 tốt TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm CLB Sinh viên 5 tốt Cơ sở II và cũng là sinh viên đại diện cho sức trẻ Ngoại thương tham gia các hoạt động tình nguyện tại Huyện Đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận từ ngày 03/7/2023 đến nay.

“My youth is to live wholeheartedly with passions and aspirations for dedication. And I am happy that during my youth days at Foreign Trade University, I am able to live and bring a part of my energy to participate in volunteer activities for the community” – that is the sharing from Ngo Thanh Danh – Student of 5 Merits of HCMC, Vice President of Student of 5 Merits Club at Foreign Trade and the representation of FTU youth taking part in volunteer activities at Phu Quy Island District, Binh Thuan province since 07/7/2023.

tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-1
Thành Danh nhận nón, khăn rằn từ đồng chí Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn,
Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố trong Lễ ra quân
(Thanh Danh received a hat and bandana from comrade Tran Thu Ha – Deputy Secretary
of the Ho Chi Minh Communist Youth Union, President of Vietnamese Students’ Association
of Ho Chi Minh City in the Opening ceremony)

“Người trẻ là phải đi, phải trải nghiệm và cống hiến hết mình”

Là sinh viên tiêu biểu của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều thành tích xuất sắc từ học tập đến văn hoá nghệ thuật, ở tuổi 20, chàng trai với dáng người nhỏ nhắn ấy đã làm được nhiều điều lớn lao, truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên với những thành tích tiêu biểu như: Danh hiệu Sinh viên 5 tốt TP. Hồ Chí Minh, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường 03 năm học liên tục, là sinh viên xuất sắc và nhận học bổng trong 06 học kỳ và nhiều giải thưởng tại các cuộc thi nghiên cứu khoa học, cuộc thi học thuật có quy mô toàn thành.

Trên chặng hành trình truyền cảm hứng ấy, Thành Danh đã chọn Mùa hè xanh 2023 là điểm dừng chân ý nghĩa với lý tưởng và khát khao cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Như bao sinh viên khác, Thành Danh ấp ủ cho mình rất nhiều những dự định riêng trong mùa hè này, trong đó những hoạt động vì cộng đồng luôn là điều mà Thành Danh ưu tiên. Bởi thế, ngay khi Đoàn Trường thông tin về việc tham gia tình nguyện tại nơi biển đảo quê hương, không ngại vất vả, chàng trai ấy đã sắp xếp công việc cá nhân để chính thức ghi dấu tên mình trên cung đường thiện nguyện. Đối với Thành Danh, “đi tình nguyện để thấy mình trưởng thành hơn, để cảm nhận được sự ấm áp của tình đồng đội và hơn hết, đi tình nguyện là để thêm yêu Tổ Quốc mình hơn. Vậy tại sao lại bỏ lỡ?”.

tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-2
Thành Danh cùng tất cả các bạn chiến sĩ tại Mặt trận Huyện Đảo Phú Quý chụp hình kỷ niệm
(Thanh Danh and other volunteers at Phu Quy island district took a memorable photo)

“Tuổi trẻ Ngoại thương không ngại thương”

Phú Quý đầy nắng và gió, nơi đã chứng kiến biết bao dấu chân tình nguyện về nơi đây cùng nhau góp sức chung lòng với mục đích “xây ấm áp, dựng yêu thương”. Đến với mảnh đất xa lạ này, Thành Danh không tránh khỏi những sự lạ lẫm, chông chênh, đâu đó trong cậu bạn man mác cảm xúc nhớ nhà, nhớ về Ngoại thương. Nhưng vì “tình nguyện đâu phân biệt một ai”, tại đây, Danh được tiếp xúc và làm quen với rất nhiều chiến sĩ cùng chung chí hướng, nhanh chóng hoà nhập vào môi trường mới, góp phần mang hình ảnh Ngoại thương sáng tạo, trách nhiệm, bản lĩnh và nhiệt huyết đến với nơi đầu sóng ngọn gió.

tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-3
Thành Danh cùng các bạn chiến sĩ tham gia chuẩn bị Ngày hội thiếu nhi
(Thanh Danh and other volunteers took part in organizing Children Festival Day)

“Dấu chân tình nguyện trải dài trên dải đất neo giữa biển xa”

Phú Quý những ngày chớm hạ “đẹp tựa nàng thơ”, lại còn đẹp hơn khi được tô điểm bởi vô vàn dấu chân tình nguyện đến từ các chiến sĩ. Mang trong mình sức trẻ Ngoại thương, Thành Danh cùng các chiến sĩ đã tham gia tích cực vào các công trình, hoàn thành nhiều việc làm ý nghĩa, ghi đậm tinh thần nhân ái tại mảnh đất này: sinh hoạt thiếu nhi, thực hiện công trình thắp sáng đường quê, công trình đường cờ Tổ quốc, trang bị phòng đọc sách cho thiếu nhi tại trường tiểu học Long Hải, thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, tham gia chương trình văn nghệ,… Dẫu có mỏi mệt, trên khuôn mặt chàng trai tuổi đôi mươi vẫn luôn hiện hữu một nụ cười thật tươi với tinh thần tích cực.

tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-4
Thành Danh luôn mang trong mình năng lượng tích cực trong suốt quá trình tham gia công tác tình nguyện (Thanh Danh always brings in positive energy while carrying out voluntary work)

Chặng hành trình tuổi trẻ của Thành Danh tại Phú Quý tuy hữu hạn thời gian nhưng lại vô hạn trong tấm lòng nhân ái. Chúc cho Thành Danh và các chiến sĩ sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình, đem sức trẻ cống hiến cho xã hội. Hãy đi, hãy làm, hãy sống hết mình để hiểu điều ấy bởi chúng ta đang có những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, những năm tháng của tuổi trẻ để nghe tinh thần tình nguyện dạt dào trong tim.

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh của cậu bạn khi tham gia tình nguyện tại Huyện Đảo Phú Quý nhé: tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-5tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-6tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-7tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-8tuoi-tre-ngoai-thuong-noi-bien-dao-que-huong-9