Bộ môn Cơ bản – Cơ sở tổ chức sinh hoạt ngoại khóa các môn Lý luận chính trị cho sinh viên chất lượng cao

455

Ngày 05/10/2018 vừa qua, Bộ môn Cơ bản – Cơ sở đã phối hợp với Câu lạc bộ Lý luận trẻ tổ chức hai buổi hội thảo cho sinh viên K57CLC với chủ đề “Triết học: tình yêu và trí tuệ” và “Nhận biết như thật dưới góc nhìn của Triết học Mác – Lênin”. Hai hội thảo này nằm trong khuôn khổ sinh hoạt ngoại khóa môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin (p1) dành cho sinh viên chương trình chất lượng cao của trường. Đến tham dự Hội thảo gồm có Thạc sĩ Nguyễn Trần Sỹ – Trưởng Bộ môn Cơ bản – Cơ sở, Thạc sĩ Lý Ngọc Yến Nhi – Trưởng ban cố vấn CLB Lý luận trẻ – Giảng viên môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin (p1) và các giảng viên của Bộ môn Cơ bản – Cơ sở, khách mời doanh nhân – cựu sinh viên cùng với sinh viên 5 khối lớp K57CLC1, K57CLC2, K57CLC3, K57CLC4, K57CLC5. Hai phiên của hội thảo được diễn ra vào buổi sáng và chiều cùng ngày. Bên cạnh chia sẻ từ diễn giả là các doanh nhân – cựu sinh viên FTU, sinh viên tham dự còn được bày tỏ góc nhìn của bản thân về triết học cũng như các vấn đề trong cuộc sống trong không khí thân thiện và cởi mở.

Diễn giả của chủ đề “Triết học: tình yêu và trí tuệ” là chị Nguyễn Thị Minh Đăng – Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Công ty cổ phần truyền thông IMAS, cựu sinh viên K46. Dưới góc nhìn của một doanh nhân có thời gian tìm hiểu và vận dụng kiến thức triết học vào cuộc sống, diễn giả đã chia sẻ quan điểm của bản thân đối với các câu hỏi xoay quanh hai nội dung lớn: Hiểu về Triết học (Triết học là gì? Vì sao cần học Triết? Mối liên hệ giữa khám phá thế giới, bản thân và những vấn đề của bản thân?), Khám phá Triết học trong tình yêu và công việc (Hành trình tình yêu và làm việc song hành với khám phá về bản thân), Sống trong Triết học (Sống trong tình yêu và trí tuệ là sống như thế nào?). Với những câu chuyện về những thành công và vấp ngã của chính bản thân diễn giả, cùng với đó là vai trò của triết học trong những giai đoạn bước ngoặt, sinh viên tham dự đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc trang bị tư duy triết học không chỉ trong quá trình học tập mà rộng hơn là cuộc sống sau này.

Với chủ đề “Nhận biết như thật dưới góc nhìn của Triết học Mác – Lênin”, diễn giả Nguyễn Thùy Liên – Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO Công ty cổ phần Tư vấn và quản trị tinh thần Proself, cựu sinh viên K43 đã chia sẻ những đúc kết của bản thân về “Nhận biết như thật” và lần lượt làm rõ “Thế nào là nhận biết như thật? Ý nghĩa của nhận biết như thật với thực tiễn cuộc sống? Làm thế nào để nhận biết như thật?”. Nội dung này cũng được kết nối với quan điểm của triết học Mác – Lênin về con đường nhận thức và tiêu chuẩn chân lý qua những câu chuyện thực tế và cách dẫn dắt với ngôn ngữ đời thường. Từ đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn kiến thức lý thuyết về triết học Mác Lênin, đồng thời có định hướng vận dụng để giải quyết các vấn đề của cuộc sống một cách rõ nét hơn.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt ngoại khóa vừa qua:

1284-bo-mon-co-ban-co-so-to-chuc-sinh-hoat-ngoai-khoa-cac-mon-ly-luan-chinh-tri-cho-sinh-vien-chat-luong-cao-1
Quang cảnh buổi hội thảo
1284-bo-mon-co-ban-co-so-to-chuc-sinh-hoat-ngoai-khoa-cac-mon-ly-luan-chinh-tri-cho-sinh-vien-chat-luong-cao-2
Diễn giả Nguyễn Thị Minh Đăng trình bày chủ đề
1284-bo-mon-co-ban-co-so-to-chuc-sinh-hoat-ngoai-khoa-cac-mon-ly-luan-chinh-tri-cho-sinh-vien-chat-luong-cao-3
Diễn giả Nguyễn Thùy Liên và sinh viên K57CLC trong một cuộc đối thoại thú vị