Bộ môn nghiệp vụ tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 10/2018

458

Nhằm giúp giảng viên cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Báo cáo tài chính ngân hàng & một số xu hướng nổi bật của ngành ngân hàng trong những năm gần đây” trong tháng 10/2018. Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra với phần chia sẻ của hai báo cáo viên đến từ Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam: bà Trần Tường Vân – Trưởng phòng và bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm phòng Dịch vụ Tài chính Ngân hàng. Tham dự buổi sinh hoạt còn có sự hiện diện của TS Nguyễn Thị Hoàng Anh, Phó Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ, toàn thể giảng viên Tổ Tài chính Ngân hàng và Tổ Kế toán Kiểm toán, các sinh viên thuộc câu lạc bộ Tài chính Kế toán.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên đã giới thiệu sơ lược cấu trúc và các khoản mục cơ bản của các loại báo cáo tài chính trong ngân hàng, bao gồm Bảng cân đối kế toán và Bảng báo cáo kết quả kinh doanh. Cùng với đó, báo cáo viên đã chia sẻ rất chi tiết những xu hướng tiêu biểu trong thực trạng ngành ngân hàng ở Việt Nam, như xu hướng phát triển thị trường các công cụ chứng khoán phái sinh, xu hướng đầu tư và phát triển công nghệ trong hoạt động ngân hàng,  xu hướng ứng dụng toán thống kê vào việc xác định các cấu phần trong bảng cân đối kế toán. Trên cơ sở đó, báo cáo viên trình bày các kĩ thuật phân tích báo cáo tài chính của ngân hàng trên cương vị đơn vị kiểm toán. Cuối cùng, buổi sinh hoạt chuyên môn được khép lại bởi phần báo cáo về hiện trạng chung trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thu hút sự quan tâm, theo dõi và trao đổi không những từ giảng viên mà còn từ các sinh viên yêu thích và quan tâm tới chủ đề này. Qua đó, giảng viên và sinh viên đã tiếp cận thêm được những tư liệu thực tiễn quan trọng về các tình huống thực tế trong việc xác lập báo cáo tài chính trong ngân hàng, ứng dụng toán thống kê vào việc xây dựng các mô hình phân tích tỉ trọng các yếu tố cấu thành nên Bảng cân đối kế toán, gắn với thực tiễn và quy định của pháp luật. Đó sẽ là những chất liệu quý báu và ý nghĩa trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên.

Dưới đây là hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 10/2018.

1318-bo-mon-nghiep-vu-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-thang-10-2018-1
 
1318-bo-mon-nghiep-vu-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-thang-10-2018-2