Bộ môn nghiệp vụ tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 12/2017

471

Nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn và bồi dưỡng cho giảng viên, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn chủ đề: “Vai trò của Hiệp hội trong việc vận động chính sách” trong tháng 12/2017 với phần chia sẻ của bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm Bộ môn, toàn thể giảng viên Tổ Bộ môn Thương mại quốc tế và một số sinh viên K55.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên đã giới thiệu tổng quan về ngành dệt may Việt Nam (quy mô, kim ngạch xuất nhập khẩu, thị trường xuất nhập khẩu chủ yếu); xu hướng hội nhập và phát triển bền vững; cơ hội và thách thức đối với ngành dệt may Việt Nam; vai trò của Hiệp hội trong việc vận động chính sách. Trong thời gian qua, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động xây dựng các chương trình, chính sách phát triển ngành dệt may, tham gia tích cực vào hoạt động của các tổ chức dệt may thế giới và khu vực, tổ chức thành công hội nghị AFTEX. Bên cạnh đó, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp như VASEP (Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam), VINACAS (Hiệp hội Điều Việt Nam), Hiệp hội Logistics Việt Nam… để kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh mức thu phí tại Cảng Hải Phòng. Thành công lớn nhất của Hiệp hội Dệt may Việt Nam trong quá trình vận động chính sách là đã giúp các doanh nghiệp kiến nghị Chính phủ dỡ bỏ Thông tư 37/2015/TT-BCT quy định về mức giới hạn và việc kiểm tra hàm lượng formaldehyt trong sản phẩm dệt may. Nhờ đó, các doanh nghiệp dệt may đã giảm được thời gian và chi phí cho việc kiểm tra, nâng cao năng lực cạnh tranh khi xuất khẩu.
Trong phần trao đổi với báo cáo viên, các giảng viên tham dự đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chủ đề và được diễn giả trả lời từ thực tiễn công tác tại Hiệp hội Dệt may Việt Nam; giúp các giảng viên cập nhật những thông tin hữu ích.
Dưới đây là hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 12/2017.