Bộ môn nghiệp vụ tổ chức sinh hoạt chuyên môn tháng 12/2018

399

Hưởng ứng chủ trương tăng cường kiến thức thực tiễn vào bài giảng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học, trong tháng 12/2018, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Xây dựng và quản trị thương hiệu Aqua tại thị trường Việt Nam” với phần chia sẻ của báo cáo viên Dư Trần Ý Nhi – Giám đốc Marketing Công ty Aqua Việt Nam. Buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham dự của Ban Chủ nhiệm Bộ môn và giảng viên Tổ Quản trị Kinh doanh

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên giới thiệu các thương vụ mua lại và sáp nhập gần đây tại thị trường Việt Nam, từ đó đặt vấn đề về quản trị thương hiệu sau các thương vụ này. Cụ thể, báo cáo viên tập trung phân tích những nội dung liên quan đến các hoạt động quản trị thương hiệu để tăng độ nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu Aqua sau thương vụ mua lại Sanyo của Haier. Từ đó, báo cáo viên trình bày thực trạng và những khó khăn của thương hiệu Sanyo – Aqua trong giai đoạn 2014 đến nay và tập trung phân tích các phương án quản trị thương hiệu của Aqua trên thị trường Việt Nam với mục tiêu dần dần xoá bỏ thương hiệu Sanyo và giành được thị phần trên thị trường điện máy bằng lộ trình chuyển đổi thương hiệu. Hoạt động Aqua quản trị thương hiệu liên quan đến các giải pháp về thiết kế sản phẩm, các giải pháp về kênh phân phối và truyền thông nâng cao độ nhận biết thương hiệu và xử lí khủng hoảng.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thu hút được sự tập trung, trao đổi từ các giảng viên trong Tổ Quản trị Kinh doanh, giúp cho giảng viên tiếp cận thêm những thông tin thực tế và cập nhật về hoạt động quản trị thương hiệu trong doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Qua đó, các giảng viên có thêm tư liệu và ví dụ phong phú cho bài giảng của mình, cũng như được mở rộng thêm đề tài cho hoạt động nghiên cứu khoa học.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn.

1401-bo-mon-nghiep-vu-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-thang-12-2018-1
 
1401-bo-mon-nghiep-vu-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-thang-12-2018-2
 
1401-bo-mon-nghiep-vu-to-chuc-sinh-hoat-chuyen-mon-thang-12-2018-3