Bộ môn tiếng Nhật tổ chức sinh hoạt chuyên môn về chủ đề “Tiếp cận cách trang bị kiến thức về văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản từ góc độ Doanh nghiệp”

436

Nhằm hỗ trợ giảng viên tiếng Nhật nâng cao tính thực tiễn trong các bài giảng tiếng Nhật chuyên ngành, Bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề do ông ABE MASAYUKI, Giám đốc Tuyển dụng Tập đoàn AGS làm báo cáo viên. 

Nội dung báo cáo đã khái quát được những điểm cơ bản trong văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản như tinh thần dịch vụ khách hàng, các kỹ năng văn phòng quan trọng như Báo cáo, Liên Lạc, Thảo luận. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, báo cáo viên không chỉ chia sẻ những tình huống thực tế và cách xử lý vấn đề mà còn hướng dẫn thực hành để giúp các giảng viên có thêm kinh nghiệm và thông tin cập nhật vào bài giảng, tăng cường tính thực tiễn trong việc truyền đạt kiến thức.

Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề còn có các sinh viên năm 4 của các lớp tiếng Nhật. Các sinh viên đã có cơ hội tiếp cận cách trang bị kiến thức, kỹ năng thông qua việc xử lý tình huống thực tế như  thực hành cách chào hỏi, chăm sóc khách hàng, cách giải quyết vấn đề khi gặp những trường hợp khẩn cấp trong công việc. 

Giám đốc tuyển dụng AGS đặc biệt nhấn mạnh thái độ quan tâm khách hàng, cẩn trọng trong cách ứng xử ở bất kỳ thời điểm nào khi làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản. Trong thời gian tới, Bộ môn tiếng Nhật sẽ tiếp tục hợp tác với tập đoàn AGS để tổ chức được những buổi chia sẻ chuyên môn đầy ý nghĩa và bổ ích cũng như triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên các lớp tiếng Nhật tiếp cận doanh nghiệp Nhật Bản một cách hiệu quả.

Dưới đây là một số hình ảnh của Buổi báo cáo chia sẻ kinh nghiệm