Chia sẻ về việc áp dụng phương pháp ra bài tập nhóm dưới dạng Portfolio

417

Việc chuyển đổi sang dạy tín chỉ đã tạo ra nhiều áp lực cũng như thách thức cho người dạy lẫn người học. Sinh viên sẽ giảm thời gian học tập trên lớp, tăng thời gian tự học và nghiên cứu. Để giúp sinh viên có định hướng đúng đắn nhằm phát triển các kỹ năng tốt nhất có thể, giảng viên cần phải đưa ra những hình thức tương tác phù hợp. Với lý do đó, ngày 18/09/2019, Bộ môn Tiếng Anh đã tổ chức buổi chia sẻ tọa đàm chuyên môn với chủ đề Chia sẻ về việc áp dụng phương pháp ra bài tập nhóm dưới dạng Portfolio.

Tại buổi sinh hoạt, Thạc sỹ Lê Hữu Phước đã chia sẻ về những lợi ích của việc ra bài tập nhóm dưới dạng Portfolio như tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên, trau dồi kĩ năng thuyết trình trước đám đông, sử dụng các phương tiện nghe nhìn hiệu quả, phản ánh thực chất năng lực của người học, tăng cường kĩ năng tư duy phản biện, xử lý tình huống…. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chia sẻ các sản phẩm thực tế thu được từ việc áp dụng phương pháp này đối với Sinh viên năm II tại trường cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Buổi chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các giảng viên tham dự, qua đó giúp giảng viên có thêm nhiều tư liệu để minh hoạ, báo cáo cho việc ứng dụng các phương pháp kiểm tra, đánh giá trong hoạt động dạy và học. Bên cạnh đó, những nội dung trao đổi tại buổi sinh hoạt chuyên môn cũng giúp giảng viên có thêm nhiều kinh nghiệm, học hỏi và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác giảng dạy các chương trình tiếng Anh trong thời gian tới.

Dưới đây là hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn: 

1888-shcm-bmta