Hoạt động logistics trong lĩnh vực chuyển phát nhanh: tiềm năng và hướng phát triển tại Việt Nam

396

Nhằm giúp giảng viên cập nhật kiến thức thực tiễn vào bài giảng, Bộ môn Nghiệp vụ buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 06/2019 với nội dung “Logistics trong lĩnh vực chuyển phát nhanh” với phần trình bày của báo cáo viên Nguyễn Mai Hoàng – CEO công ty Cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh. Buổi sinh hoạt chuyên môn có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – đại điện Ban Giám đốc, các giảng viên Tổ Kinh doanh quốc tế, Tổ Quản trị kinh doanh và Tổ Luật tham gia giảng dạy chuyên ngành Logistics and Supply Chain Management.

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên trình bày các nội dung về dịch vụ chuyển phát nhanh bao gồm tổng quan thị trường, thị phần của các nhà vận chuyển và các mô hình logistics cơ bản. Bên cạnh đó, báo cáo viên chia sẻ những nét cơ bản về công ty Giao hàng nhanh bao gồm thị phần, quy mô, mô hình và quy trình vận hành của công ty. Ngoài ra, báo cáo viên còn đưa ra những so sánh sinh động về những công ty thực hiện dịch vụ chuyển phát nhanh và thương mại điện tử trên thị trường, từ đó đưa ra những đánh giá và nhận xét về hoạt động logistics ở Việt Nam và các nước lân cận trong những năm trở lại đây.

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã thu hút được sự chú ý và trao đổi nhiệt tình của các giảng viên với báo cáo viên. Qua đó, các giảng viên tham gia tiếp nhận được những chất liệu thực tế và những ví dụ minh họa ý nghĩa, quý giá cho quá trình công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là cơ hội để các giảng viên giao lưu và tạo sự kết nối với cộng đồng doanh nghiệp.

Dưới đây là hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 06/2019 của Bộ môn Nghiệp vụ.

1692-hoat-cong-logistics-trong-linh-vuc-chuyen-phat-nhanh-tiem-nang-va-huong-phat-trien-tai-viet-nam
Các giảng viên BMNV chụp hình lưu niệm cùng BCV