Sinh viên chất lượng cao tìm hiểu vai trò của kinh tế vĩ mô và kinh tế phát triển trong việc ra quyết định kinh doanh tại doanh nghiệp

504

Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CSII, và thực hiện chủ trương tăng cường kiến thức thực tiễn vào bài giảng, ngày 10 và 24/11/2018, Bộ môn Cơ sở – Cơ bản đã tổ chức chuỗi sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên các lớp chất lượng cao (K55CLC và K56CLC) với chủ đề “Ứng dụng kiến thức Kinh tế Vĩ mô và Kinh tế Phát triển trong thực tiễn kinh doanh tại công ty Vinamilk”, với phần báo cáo của Ông Võ Thành Vin – Giám đốc Văn phòng Vinamilk tại Thái Lan, kiêm Trưởng Ban Thị trường Quốc tế của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.

Tại các buổi sinh hoạt, báo cáo viên đã tập trung làm nổi bật việc vận dụng các kiến thức Kinh tế Vĩ mô, Kinh tế Phát triển trong việc đưa ra một số quyết định kinh doanh tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, gọi tắt là Vinamilk. Đặc biệt, báo cáo viên chia sẻ vai trò quan trọng của việc phân tích các chỉ số kinh tế vĩ mô, chính sách kinh tế, nhân khẩu học, văn hóa, địa lý, mức sống dân cư v.v trong các quyết định liên quan đến việc lựa chọn quốc gia để mở rộng thị trường, thời điểm và hình thức thâm nhập thị trường v.v. Từ đây, báo cáo viên đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của các nội dung Kinh tế Vĩ mô và Kinh tế Phát triển đã học trong thực tiễn hoạt động kinh doanh thông qua các ví dụ điển hình tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã có nhiều chia sẻ bên lề về phương pháp học tập, định hướng nghề nghiệp cũng như các kinh nghiệm xử lý tình huống cho các bạn sinh viên tham dự. Với những chia sẻ chân thành, lôi cuốn cùng những số liệu minh họa, tình huống thực tế, báo cáo viên đã thu hút được sự tập trung lắng nghe, đặt câu hỏi, trao đổi nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên. Buổi báo cáo cũng giúp phía giảng viên giảng dạy các môn Kinh tế Vĩ mô, Kinh tế Phát triển cập nhật thêm các kiến thức thực tế nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy theo hướng gắn liền với thực tiễn.

Sau đây là một số hình ảnh về chuỗi sinh hoạt ngoại khóa trên

1366-sinh-hoat-ngoai-khoa-sinh-vien-CLC-1
Hình 1: Sinh viên K56CLC chụp hình lưu niệm cùng Báo cáo viên ngày 10/11/2018
1366-sinh-hoat-ngoai-khoa-sinh-vien-CLC-2
Hình 2: Sinh viên K55CLC chụp hình lưu niệm cùng Báo cáo viên ngày 24/11/2018
1366-sinh-hoat-ngoai-khoa-sinh-vien-CLC-3
Hình 3: Hoạt động ngoại khóa thu hút sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên