Tiếp cận thực tiễn ngành dịch vụ Logistics Việt Nam hiện nay nhằm thúc đẩy liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp

397

Thực hiện chủ trương gắn kết nhà trường và doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ các giảng viên tăng cường kiến thức thực tiễn tại doanh nghiệp vào bài giảng, trong tháng 03 năm 2019, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Ngành dịch vụ Logistics Việt Nam hiện nay” với phần chia sẻ của báo cáo viên Đặng Tấn Phong – Cố vấn cao cấp Công ty ICD Tân Cảng Sóng Thần. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có sự hiện diện của Ban Chủ nhiệm Bộ môn, các giảng viên Tổ Quản trị Kinh doanh, Tổ Kinh doanh quốc tế tham gia giảng dạy chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (LSCM) cùng với các giảng viên có quan tâm về chủ đề này.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên đã chia sẻ những thông tin khái quát về thị trường LSCM, đánh giá mức độ trưởng thành của một số tập đoàn FMCG, chuỗi cung ứng bán lẻ và Logistics outsourcing, quản trị hoạt động LSCM và tiêu chí lựa chọn nhân sự đứng từ góc nhìn nhà tuyển dụng Logistics. Trong phần trình bày, báo cáo viên phân tích nhiều ví dụ cụ thể về các doanh nghiệp Logistics Việt Nam cũng như các công ty đa quốc gia, từ đó cho thấy sự khác biệt trong chính sách quản trị chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp. Đồng thời, báo cáo viên cũng đề cập vấn đề liên quan đến hoạt động đào tạo chiến lược về logistics trong các công ty. Cuối cùng, báo cáo viên giới thiệu hoạt động quản trị chuỗi cung ứng với ví dụ cụ thể về Tập đoàn Kimberly-Clark và tập đoàn BJC, phân tích các tiêu chí đánh giá năng lực logistics và các bài toán tối ưu hóa hoạt động LCSM.

Buổi sinh hoạt chuyên môn với những minh họa và thông tin mới mẻ, bổ ích đã thu hút sự quan tâm và trao đổi nhiệt tình của các giảng viên Bộ môn nghiệp vụ. Qua đó, các giảng viên cập nhật được nhiều tư liệu hữu ích trong giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. Đây cũng là cơ hội để các giảng viên giao lưu và tạo sự kết nối với cộng đồng doanh nghiệp.

Dưới đây là hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn tháng 03/2019.

1550-tiep-can-thuc-tien-nganh-dich-vu-logistics-viet-nam-hien-nay-1
 
1550-tiep-can-thuc-tien-nganh-dich-vu-logistics-viet-nam-hien-nay-2