Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức hoạt động “Kết hạt ngọc – Nối vòng tay” thuộc chuỗi hoạt động của Phong trào Thanh niên tiên tiến – Tập thể tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2022 – 2023

265

Nằm trong chuỗi hoạt động của Phong trào Thanh niên tiên tiến – Tập thể tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2022 – 2023, hoạt động “Nối vòng – Kết hạt” thuộc hoạt động gây quỹ “Kết hạt ngọc – Nối vòng tay” đã diễn ra và thu hút sự tham gia của hơn 150 sinh viên đến từ các khoá K60, K61.

As part of the Advanced Youth – Advanced Unit Movement Series following President Ho Chi Minh’s wills in the school year 2022-2023, “Circulating – Beading” in the fundraising activity “Creating Pearls – Connecting Arms” took place and attracted the participation of more than 150 students from courses K60, K61.

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-1
Đông đảo sinh viên tham gia hoạt động
(The activity attracted a large number of students)

Tham dự chương trình có đồng chí Lương Hòa Gia Bảo – Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Lê Hiền Thục – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đoàn trường, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên các cấp và đặc biệt là sự tham gia đông đảo của hơn 150 sinh viên các lớp.

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-2
Đ/c Nguyễn Thảo Nguyên – Uỷ viên BCH Đoàn trường chia sẻ tại chương trình
(Comrade Nguyen Thao Nguyen – Member of the Executive Committee of the Youth Union had a small speech at the program)

Mở đầu hoạt động, đồng chí Nguyễn Thảo Nguyên – Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Trưởng Ban Tổ chức đã có chia sẻ: “Chuỗi hoạt động thuộc Phong trào Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Đoàn trường tổ chức hàng năm là một trong những phong trào lớn, góp phần tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện và phấn đấu các tiêu chí để được công nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đồng thời cũng là môi trường kết nối, tạo sự gắn kết và tính tập thể cho các chi đoàn tại Cơ sở II”. Tiếp đó, đại diện Ban Tổ chức chương trình đã thông qua thể lệ, mục đích của hoạt động gây quỹ “Kết hạt ngọc – Nối vòng tay” cho các chi đoàn.

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-3
725 vòng tay, 149 móc khoá được tạo nên từ chính đôi bàn tay của các bạn sinh viên Ngoại thương Cơ sở II
(725 bracelets and 149 keychains were hand-made by students of Foreign Trade University – HCMC Campus)

Với mục đích gây quỹ và sử dụng để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, hoạt động “Kết hạt ngọc – Nối vòng tay” đã đón nhận sự ủng hộ và tham gia hết sức nhiệt tình từ đoàn viên, thanh niên các lớp. Kết quả, 725 chiếc vòng tay và 149 móc khoá đã được tạo ra trong hơn hai giờ diễn ra hoạt động!

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-4
Đoàn viên, thanh niên các lớp hào hứng tạo sản phẩm
(Youth union members and class members were excited create products)
ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-5
Đoàn viên, thanh niên các lớp hào hứng tạo sản phẩm
(Youth union members and class members were excited to create products)
ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-6
Đoàn viên, thanh niên các lớp hào hứng tạo sản phẩm
(Youth union members and class members were excited to create products)

Sau gần 01 tuần bán vòng tay và móc khóa gây quỹ, hoạt động thăm hỏi và trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã được diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp.

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-7
Đại diện Đoàn trường và Ban Chấp hành các Chi đoàn chuẩn bị tham gia hoạt động
(Representatives of the Youth Union and the Executive Committees of the Youth Unions prepared to participate in the campaign)

Hoạt động trao quà có sự góp mặt của đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Lương Hòa Gia Bảo – Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – chuyên trách Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, đồng chí Nguyễn Thảo Nguyên – Ủy viên BCH Đoàn trường – Trưởng Ban Tổ chức Phong trào, cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn trường và đại diện đến từ các Chi Đoàn tham gia hoạt động.

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-8
Đ/c Nguyễn Trần Minh Khôi – Phó Bí thư Đoàn trường trao quà cho gia đình có công với Cách mạng
Comrade Nguyen Tran Minh Khoi – Deputy Secretary of the Youth Union gave gifts to families with meritorious services to the Revolution
ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-14
Một số hình ảnh trong hoạt động
Some pictures in the campaign

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-13ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-12ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-11ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-10

ket-hat-ngoc-noi-vong-tay-9
Đ/c Lương Hòa Gia Bảo – Phó Bí thư Đoàn trường trao quà cho gia đình có công với Cách mạng
Comrade Luong Hoa Gia Bao – Deputy Secretary of the Youth Union gave gifts to families with meritorious services to the Revolution

Có thể nói, hoạt động “Kết hat ngọc – Nối vòng tay” không chỉ là cơ hội để các bạn sinh viên thử tài tạo ra những chiếc vòng, chiếc móc khóa xinh xắn bằng chính đôi tay của mình, mà còn tạo ra những giá trị và những ký ức đẹp cho các bạn sinh viên tham gia hoạt động. Hy vọng hoạt động đầy ý nghĩa này đã góp phần lan tỏa tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, ghi ơn các anh hùng liệt sĩ và những người có công với Cách mạng và các bạn sinh viên sẽ luôn cùng nhau chung tay mang lại nhiều giá trị cho cộng động, xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.