Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức thành công Startup Fair – Youpreneur Launchpad 2023

192

*Students from FTU-HCMC Campus successfully organized the Startup Fair – Youpreneur Launchpad 2023

On May 7th,2023, EHub – Entrepreneur Hub of FTU- HCMC Campus, organized the Startup Fair 2023. The event was organized in accordance with the second stage of YOUPRENEUR LAUNCHPAD 2023 – The Broadening.

Vào ngày 7 tháng 5 vừa qua, EHub – Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ Khởi nghiệp, thuộc giai đoạn 2 của chương trình YOUPRENEUR LAUNCHPAD 2023 – The Broadening.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. HCM, TS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. HCM, Bà Phan Thị Thuỳ Ly – Phó Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC), Ông Nguyễn Hồ Hoài Nam – Trưởng phòng Dịch vụ Khởi nghiệp Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC), các thành viên Ban Giám khảo, các vị Mentors, thí sinh và những người tham dự quan tâm đến cuộc thi nói riêng và lĩnh vực khởi nghiệp nói chung.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II chia sẻ rằng: “Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên được học hỏi và phát triển toàn diện. EHub – Cộng đồng Khởi nghiệp trẻ FTU2 là một trong số 35 Câu lạc bộ của Nhà trường với sứ mệnh truyền cảm hứng và tạo nên một sân chơi cho các bạn sinh viên được thử sức mình với khởi nghiệp. Ehub đã và đang hoàn thành nhiệm vụ của mình thông qua việc ngày càng mở rộng các mối quan hệ với các doanh nghiệp và vườn ươm lớn không chỉ trong địa bàn Tp. HCM và còn mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước”.

Cũng trong sự kiện, Bà Phan Thị Thùy Ly – Phó Giám Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) chia sẻ rằng “Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao luôn sẵn sàng, tiên phong trong việc đào tạo, ươm mầm và phát triển các dự án khởi nghiệp đến từ các thế hệ thanh niên nhiệt huyết, đặc biệt là các dự án mang tiềm lực về công nghệ. Chúng tôi rất vui mừng vì lần hợp tác lần này với Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai bên, đồng thời tạo điều kiện để hỗ trợ các bạn trẻ hiện thực ước mơ khởi nghiệp của mình”.

Trong khuôn khổ chương trình, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã công bố Thỏa thuận hợp tác giữa Cơ sở II và Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC). Một số nội dung hợp tác chính như:

● Hai bên phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình, dự án cùng có lợi để phát triển tổ chức, phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và giới trẻ nói chung;

● Phối hợp khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực hiện có của hai bên bao gồm chia sẻ nguồn lực nhân sự, khai thác trang thiết bị, các phòng thí nghiệm phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và ươm tạo cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;

● Phối hợp xây dựng mạng lưới các chuyên gia/mentor hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khơi gợi và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo;

● Triển khai chương trình On Training Startup dành cho sinh viên đến thực hành và làm việc thực tế dựa trên nhu cầu và dưới sự hướng dẫn của các startup.

Ngay sau đó, Lễ Khai mạc chương trình YOUPRENEUR LAUNCHPAD đã chính thức diễn ra. Thông qua các gian hàng, các đội thi đã giới thiệu prototype (sản phẩm mẫu) nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Ban Giám khảo đã đi tham quan, lắng nghe giới thiệu dự án của từng đội, đặt câu hỏi cho các đội và tiến hành chấm điểm. Sau khi kết thúc phần tham quan và lắng nghe phần thuyết trình từ các đội thi, Ban Giám khảo đã chọn ra top 3 đội thi xuất sắc về prototype nhất và đội thi có prototype được yêu thích nhất. Cụ thể, đội thi Edubin với dự án “TRASHSCAN: Cung cấp giải pháp Deep Learning/Computer Vision nhằm giáo dục, thay đổi hành vi, nhận thức của người dùng phân loại rác”; đội thi AR4E với dự án “AR4E- Ứng dụng công nghệ AR trong hỗ trợ học sinh tương tác với vật thể ảo bằng tay không”; và đội thi Interevo với dự án “Bọc chữ T đựng ly làm từ lá chuối” là 03 đội thi được đánh giá cao nhất về prototype nhất. Edubin cũng là đội thi có prototype được yêu thích nhất.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó phải kể đến sự quan tâm tham dự của tất cả mọi người, sự công tâm của Ban Giám khảo, sự năng nổ, nhiệt huyết của các đội thi và không thể không kể đến sự tổ chức, điều hành chuyên nghiệp, chu đáo của EHub và đội ngũ cố vấn chương trình.

Một số hình ảnh tại sự kiện:
Below are some pictures at the event:

starup-fair-youpreneur-launchpad-2023-1
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại sự kiện.
Assoc. Prof. PhD. Nguyen Thi Thu Ha – Deputy Director of FTU – HCMC Campus delivered a speech at the event.
starup-fair-youpreneur-launchpad-2023-2
Bà Phan Thị Thùy Ly – Phó Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) cam kết sẽ hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sinh viên, một trong những sứ mệnh mà Vườn ươm đang hướng tới
Ms. Phan Thi Thuy Ly – Deputy Manager of Saigon Hi- Tech Park Incubation Center (SHTP-IC) promised to support students to run their startup projects as one of
SHTP-IC’s main missions.
starup-fair-youpreneur-launchpad-2023-3
Thoả thuận hợp tác được ký kết bởi Cơ sở II và Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC)
FTU- HCMC Campus and Saigon Hi- Tech Park Incubation Center (SHTP-IC) signed MOU.
starup-fair-youpreneur-launchpad-2023-4
Mọi người tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Top 8 dự án khởi nghiệp
dự thi.
Everyone visited the booths of Top 8 startup ideas from the competition.
starup-fair-youpreneur-launchpad-2023-5
Thành viên Ban Giám khảo trao thưởng cho Top 3 đội thi có Prototype được đánh giá cao nhất.
The member of the Jury gave gifts to Top 3 teams with the best prototype.