Sinh viên, học viên Đào tạo quốc tế khám phá một ngày làm việc tại VNG – “Kỳ lân” công nghệ châu Á

294

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là một trong những hoạt động được tổ chức định kỳ giúp các bạn sinh viên cập nhật kiến thức thực tiễn và có cái nhìn chân thực nhất về môi trường làm việc tương lai. Đầu tháng 12/2023, Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương tại TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần VNG tổ chức buổi tham quan tại văn phòng công ty nhằm tạo điều kiện cho các bạn “thạc sĩ tương lai” chương trình Đào tạo Quốc tế được tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp và mở rộng cơ hội việc làm. 

* Visiting and having practical experiences at businesses is one of the periodically organized activities to help students update practical knowledge and have the most realistic view of the future working environment. Campus II of Foreign Trade University in Ho Chi Minh City cooperated with VNG Corporation to organize a company tour at office to make conditions for “future masters” of the International Education Department program that have the opportunity to visit, experience the real working environment at the enterprise and expand job opportunities.

Vào sáng ngày 1/12/2023, tập thể sinh viên chương trình Cử nhân QTKD SolBridge (Hàn Quốc) và học viên chương trình QTKD Northampton của trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II đã có chuyến tham quan thực tế tại VNG Campus, tọa lạc tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7).

Được thành lập từ năm 2004, Công ty Cổ phần VNG hiện tại là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, đồng thời là nơi làm việc đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi cơ sở vật chất vô cùng hiện đại cùng nhiều cơ hội phát triển bản thân. Với những sản phẩm công nghệ tiên phong và chất lượng, VNG đang phục vụ hàng triệu người dùng cá nhân và tổ chức ở hơn 100 quốc gia khi tham gia vào bốn mảng kinh doanh chính: Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Fintech và các cơ hội dài hạn như Data và AI.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu về cách để trở thành nhân viên chính thức của VNG và những giá trị sẽ nhận được khi trở thành VNG-er đến trực tiếp từ các anh là Cựu sinh viên Ngoại Thương để các bạn cố gắng học tập, trau dồi thêm kỹ năng, kiến ​​thức và làm việc thực tế để đạt được mục tiêu của bản thân ngay khi còn là sinh viên năm nhất. 

Ngoài ra, phần talkshow gặp gỡ, giao lưu với đại diện doanh nghiệp đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của một công ty hàng đầu về lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Đây cũng chính là những bài học đầy hữu ích cho các bạn sinh viên về cái nhìn khách quan trong lĩnh vực công nghệ của VNG. Các bạn còn đặt những câu hỏi xoay quanh các chủ đề về nhu cầu tuyển dụng, môi trường làm việc,… nhằm đáp ứng nhu cầu của công việc mong muốn trong tương lai của bản thân.

Kết thúc chuyến tham quan thực tế tại VNG Campus, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp cận cùng cái nhìn đa chiều tại “kỳ lân” công nghệ hàng đầu Việt Nam, một không gian làm việc ngập tràn cảm hứng. Qua đó, các bạn có thể tự trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm sống và xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của công việc mong muốn trong tương lai. sở II trường Đại học Ngoại Thương tại TP.HCM đã, đang và sẽ phối hợp cùng nhiều doanh nghiệp, tổ chức cho các bạn sinh viên những tham quan thực tế đầy bổ ích, tạo cơ hội cho các bạn tiếp cận nhiều hơn với những kiến thức thực tiễn, ứng dụng và chặng đường sự nghiệp sau này.

Sau đây, cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu trong chuyến tham quan thực tế vừa qua của các bạn sinh viên, học viên chương trình Đào tạo Quốc tế nhé:

 

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/ 

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2