Sinh viên năm 2 – FTU Cơ sở II đạt giải đặc biệt Hội thi Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng năm 2022

739

* Second-year students of Foreign Trade University – HCMC Campus won the special prize of The Olympic Econometrics and Applications 2022
The Olympic Econometrics and Applications 2022 national competition was jointly organized by the Viet Nam Students’ Association, the Academy of Finance and the Mathematical Institute in Hanoi on June 12th, attracting a total of 129 research topics from 23 universities, academies and junior colleges nationwide. The honorable special prize has been awarded to contestants who are students of Foreign Trade University – HCMC Campus.

Hội thi “Olympic kinh tế lượng và ứng dụng” mùa VII dưới sự phối hợp tổ chức của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Học viện Tài chính và Viện toán đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội vào ngày 12/6 vừa qua với hơn 129 đề tài đến từ 23 trường đại học trên toàn quốc. Giải đặc biệt đầy vinh dự đã thuộc về nhóm nghiên cứu đến từ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương.

Nhóm nghiên cứu bao gồm 5 sinh viên: Phan Thị Mỹ hằng, Nguyễn Thu Phương, Lã Tú Linh, Nguyễn Ngọc Thảo Linh và Nguyễn Gia Linh, tất cả đều là sinh viên năm 2, lớp K59D. Dưới sự hướng dẫn của ThS Võ Hoàng Kim An và ThS Nguyễn Hạ Liên Chi, nhóm đã xuất sắc đạt giải Đặc Biệt với đề tài “Tác động của tâm lý chú trọng kết quả tài chính của cấp lãnh đạo đến hành vi phi đạo đức có lợi cho tổ chức của cá nhân thuộc tổ chức: Vai trò trung gian của căng thẳng có tính thử thách và căng thẳng có tính cản trở”.

Hằng năm, nhiều sinh viên Cơ sở II đã tham gia và đạt giải thưởng cao ở các cuộc thi học thuật, trong đó có cuộc thi Olympic Kinh tế lượng. Đối với nhóm nghiên cứu đạt giải đặc biệt năm nay, các bạn đang là sinh viên năm 2, lần đầu trực tiếp tham gia một đề tài nghiên cứu đòi hỏi cao về kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, giảng viên hướng dẫn cũng là những giảng viên trẻ, tâm huyết, lần đầu tham gia hướng dẫn sinh viên trong cuộc thi này. Với bản lĩnh Ngoại thương, không ngại thử thách bản thân và luôn muốn chinh phục, lĩnh hội những kiến thức mới, cả giảng viên và sinh viên đã bước vào cuộc thi với quyết tâm cao sẽ giữ vững được những thành quả của Ngoại thương từ những năm trước.

Đề tài nhóm lựa chọn cũng vô cùng đặc biệt, thuộc lĩnh vực quản trị và tâm lý hành vi trong khi nhiều nhóm khác lựa chọn các đề tài thuộc lĩnh vực tài chính. Đề tài nghiên cứu vốn không nằm trong phạm vi của chuyên ngành kinh tế đối ngoại mà nhóm sinh viên đang học tập, vì thế nhóm đã không ngừng nỗ lực học hỏi nhiều khái niệm, mô hình rất mới để trau dồi kiến thức sâu nhất và nhanh nhất có thể. Không chỉ nỗ lực hết mình ở quá trình nghiên cứu, nhóm còn dành nhiều thời gian luyện tập để phần trình bày ở ngày thi chung khảo trở nên thật hoàn thiện. Là nhóm cuối cùng thực hiện thuyết trình đề tài, nhóm vô cùng hồi hộp, nhưng với sự tự tin và bản lĩnh FTU, các bạn đã hoàn toàn thuyết phục Hội đồng giám khảo. Nhóm chia sẻ: “Được biết đây là cuộc thi mang nhiều yếu tố toán học và các mô hình của các nhóm thi khác đều rất hoàn thiện nên nhóm có chút lo lắng.Tuy nhiên đến khi được trình bày, nhóm nhận thấy ban giám khảo rất công tâm và khách quan, lại rất hứng thú về ý tưởng và đề tài của nhóm. Đạt được thành tích bất ngờ như vậy, nhóm rất biết ơn sự giúp đỡ của các giảng viên hướng dẫn, các thầy cô, nhà trường và BTC hội thi.”

Trường Đại học Ngoại Thương đặt biệt là các thầy cô tại CSII cũng đã dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ sát sao cho nhóm nghiên cứu trong xuyên suốt quá trình thực hiện đề tài và tham dự cuộc thi. Sự hướng dẫn tận tình của thầy cô cùng với với tinh thần trách nhiệm, chủ động của các bạn sinh viên, nhóm đã luyện tập rất kỹ càng và mang về một thành tích đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ với các sinh viên Ngoại Thương, cả thầy và trò của nhóm nghiên cứu đều muốn lan tỏa tinh thần sẵn sàng thử thách bản thân, say mê tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu: “Được biết còn nhiều bạn sinh viên ngại môn Kinh tế lượng, nghĩ rằng Nghiên cứu khoa học là thử thách quá khó, ngoài tầm với, tuy nhiên, nếu cố gắng hết mình và đạt được thành tựu ở lĩnh vực này, các bạn sẽ thực sự hạnh phúc và cảm thấy xứng đáng với công sức đã bỏ ra.”

Xin chúc mừng thành tích đầy tự hào của nhóm nghiên cứu đã góp vào những giá trị của thương hiệu Ngoại thương ngày một nâng tầm.

Dưới đây là hình ảnh đại diện của Cơ sở II tại cuộc thi:
Below is the picture of contestants from FTU-HCMC campus:

sinh-vien-nam-2-ftu-cso-so-ii-dat-giai-dac-biet-hoi-thi-olympic-kinh-te-luong-va-ung-dung-nam-2022
Hình ảnh đại diện của Cơ sở II tại cuộc thi – contestants from FTU-HCMC campus