Sôi nổi hành trình tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo chủ đề “Proud to be FTU-er”

120

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng 30 năm thành lập Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM (1993 – 2023), chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh kết nối các giáo viên chủ nhiệm và sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế, Ban Đào tạo quốc tế tổ chức cuộc thi ý tưởng Đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên các chương trình ĐTQT với chủ đề “Proud to be FTUer”.

* To celebrate 30th anniversary ceremony of Foreign Trade University HCMC Campus (1993 – 2023) and Vietnamese Teachers’ Day (20/11/1982 – 20/11/2023), International Education Department organised an Innovation Idea Contest named “Proud to be FTU-er”.

Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 11/2023. Sau khi trải qua vòng loại đầy hấp dẫn với 33 tác phẩm dự thi đầy chất lượng đến từ các lớp, dựa vào kết quả của Ban Giám khảo và kết quả bình chọn trực tuyến, Ban tổ chức đã chọn ra được 8 tác phẩm dự thi đã xuất sắc tiến vào Chung kết diễn ra vào ngày 14/11 vừa qua tại Hội trường B001.

Ban Giám Khảo chụp ảnh lưu niệm cùng top 8 đội thi xuất sắc nhất tại đêm Chung kết.
The Judges took photos with the top 8 best teams at the Final

Tham gia vòng thi Chung kết có sự hiện diện của lãnh đạo Ban Đào tạo quốc tế, ông Nguyễn Gia Huy – Đại diện Tập đoàn Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức, nhà tài trợ đồng hành cùng thi và Hội đồng Ban Giám khảo của cuộc thi, gồm có: TS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại; TS Nguyễn Thanh Dương – Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ, Giám đốc Trung tâm ICCC; ThS Lê Sơn Đại – Phó Trưởng Ban Đào tạo quốc tế; ThS Lý Ngọc Yến Nhi – Giảng viên Bộ môn Khoa học cơ bản và Đ/c Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn thanh niên Cơ sở II.

ThS Lê Sơn Đại – Phó Trưởng Ban Đào tạo quốc tế tặng hoa tri ân Ban Giám khảo cuộc thi
ThS Nguyễn Thanh Dương – Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ, Giám đốc Trung tâm ICCC tặng hoa tri ân đơn vị tài trợ

Chỉ trong thời gian ngắn triển khai, cuộc thi đã nhanh chóng nhận về sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ các khóa/lớp và đặc biệt là Tân sinh viên K62 với tổng số 33 bài dự thi. Các tác phẩm dự thi là các bảng thiết kế ý tưởng trang trí bảng tin giới thiệu về chương trình mà các bạn sinh viên đang theo học, thể hiện được các giá trị, lợi thế, niềm tự hào của chương trình sinh viên đang theo học; những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp đáng của giảng viên và sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế hướng đến chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng như các giá trị của tinh thần đổi mới sáng tạo, khác biệt để dẫn đầu tại Trường đại học Ngoại thương.

8 bài dự thi xuất sắc nhất từ các lớp K61SB, K61CA, K61BFB, K61MF và K62MJ1 đã có phần trình bày ý tưởng trước Hội đồng Ban giám khảo tại vòng Chung kết. Mỗi đội lần lượt có 05 phút trình bày tác phẩm dự thi của mình và 05 phút trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo.

Sau hơn 2 tiếng lắng nghe phần thuyết trình của các bạn sinh viên về tác phẩm và dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đưa ra, Hội đồng Ban giám khảo đã trao đổi, thống nhất và trao giải cho những tác phẩm có hình thức đẹp, sáng tạo, nội dung ý nghĩa, chân thực nhất về chương trình mà các bạn đang theo học với kết quả cụ thể như sau: 

Giải Nhất: Lớp K61MF & Giải Nhì: Lớp K61CA

Giải Ba: Lớp K61BFB

Giải Kết nối: Lớp K61SB

Giải Lan tỏa: Lớp K62MJ1

Ngoài các giải thưởng của Ban tổ chức cuộc thi, Tập đoàn Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức – đơn vị đồng hành cùng cuộc thi đã lựa chọn trao tặng thêm 01 giải thưởng cho tác phẩm dự thi mà nhà tài trợ ấn tượng nhất đến từ lớp K62Curtin. Tuy không phải là một trong 8 tác phẩm xuất sắc nhất nhưng tác phẩm ý tưởng thiết kế đến từ lớp K62Curtin đã tạo được ấn tượng với nhà tài trợ.
Ngoài giải thưởng hiện kim và các hiện vật từ nhà tài trợ, các tác phẩm đạt giải sẽ được nhà trường đài thọ kinh phí thi công tại khu vực bảng tin của Ban Đào tạo quốc tế, hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cuộc thi đã thật sự tạo nên sân chơi lành mạnh kết nối các giáo viên chủ nhiệm và sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế, góp phần phát triển thương hiệu Cơ sở II nói chung và các chương trình Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II nói riêng.

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 0904638825

Địa chỉ: Văn phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2