Sôi nổi hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp tháng 10 cùng sinh viên Đào tạo quốc tế

232

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên được tổ chức tại Ban Đào tạo Quốc tế, Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương tại TP.HCM nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về ngành học, định hướng nghề nghiệp và rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn.  Đặc biệt sôi nổi trong Tháng 10/2023 vừa qua, các hoạt động tham quan doanh nghiệp tiếp tục được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng, các bạn được chia thành nhiều nhóm với các ngày khác nhau lần lượt tham quan tại Nhà máy sản xuất mì ăn liền Acecook và nhà máy sữa Yakult.

*Visiting and having practical experiences at businesses is a regular activity organized at the International Training Department, Campus II of Foreign Trade University in Ho Chi Minh City to help students gain a deeper understanding of the field of study, career orientation and shortening the gap between theory and practice. Especially in October 2023, field trip activities at businesses continued to be focused, improving both quality and quantity, students were divided into many groups with different days to visit at Acecook instant noodle factory and Yakult factory.

Sôi nổi hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp tháng 10 cùng sinh viên Đào tạo quốc tế. (Exciting field trip activities at businesses in October with International Education Programs students)

Phối hợp cùng Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và Công ty TNHH Yakult Việt Nam, Ban Đào tạo quốc tế – Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương tại TP.HCM trong tháng 10 đã tổ chức những buổi tham quan thực tế dành riêng cho các bạn sinh viên Đào tạo quốc tế tại Nhà máy sản xuất của công ty. Các bạn được chia theo nhiều đợt theo lớp và các ngày khác nhau để tham quan nhà máy, giúp sinh viên có những trải nghiệm tốt nhất trong buổi tham quan thực tế.

Vào sáng ngày 13/10/2023, các bạn sinh viên đến từ lớp K62CA – chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Canada/Hoa Kỳ và K62SB – chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Hàn Quốc đã đến tham quan thực tế tại nhà máy sản xuất của công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, tọa lạc tại Khu Công nghiệp Tân Bình, Tân Phú.

Đại diện phía công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lớp K62CA và K62SB tại nhà máy sản xuất của công ty. (The Representative of Acecook Vietnam Joint Stock Company took photos with K62CA and K62SB class at the company’s factory.)

Acecook – một trong những công ty mì ăn liền lớn tại Nhật Bản đã mang theo những công nghệ sản xuất tiên tiến từ đất nước “mẹ đẻ” của mì ăn liền đến Việt Nam và tạo dựng nên thương hiệu Vina Acecook. Ngoài mì ăn liền, Acecook Việt Nam rất đa dạng về mặt hàng như cháo gói, phở gói, miến gói,…và ngày càng chiếm lĩnh thị phần thực phẩm ăn liền tại Việt Nam.

Tiếp tục hành trình tham quan thực tế tại nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là sự góp mặt của tập thể các bạn sinh viên lớp K61CA – chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Canada/Hoa Kỳ vào ngày 27/10/2023.

Phía đại diện công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ giúp các bạn sinh viên lớp K61CA hiểu sâu hơn về quy trình sản xuất sản phẩm tại công ty. (The representative of Acecook Vietnam Joint Stock Company shared to help students of K61CA class gain a deeper understanding of the product manufacturing process at the company)

Các bạn được tham quan và nghe giới thiệu các quy trình sản xuất, công nghệ tiến tiến hàng đầu của Nhật Bản được sử dụng tại Acecook Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu thông tin về công ty, các phòng ban và cơ hội việc làm cũng như những kỹ năng cần thiết cho chặng đường nghề nghiệp tương lai của mình giúp các bạn đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.

Bên cạnh đó, sáng ngày 23/10/2023 vừa qua, các bạn sinh viên đến từ lớp K60BFB – chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên sâu Phân tích Kinh doanh (Vương Quốc Anh) cũng đã có buổi tham quan thực tế tại nhà máy sản xuất của công ty TNHH Yakult Việt Nam, tọa lạc tại Khu Công nghiệp VSIP 1, Bình Dương.

Đại diện phía công ty TNHH Yakult chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lớp K60BFB tại nhà máy sản xuất. (Representatives of Yakult Co., Ltd. took photos with K60BFB class at the production factory)

Yakult – một trong những công ty hàng đầu Nhật Bản và là công ty tiên phong trong lĩnh vực Probiotics. Yakult chính thức đi vào hoạt động vào năm 2008 tại Việt Nam với dòng sản phẩm sữa uống lên men Yakult loại 65ml chứa 6.5 tỉ khuẩn Lactobacillus casei Shirota. Hiện sản phẩm Yakult đã có mặt ở hầu hết các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Tiếp tục hành trình tham quan thực tế tại nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Yakult Việt Nam là sự góp mặt của tập thể các bạn sinh viên lớp K60BFC – chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên sâu Phân tích Kinh doanh (Vương Quốc Anh) vào ngày 31/10/2023.

Đại diện phía công ty TNHH Yakult chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lớp K60BFC tại nhà máy sản xuất. (Representatives of Yakult Co., Ltd. took photos with K60BFC class at the production factory)

Đến với Yakult Việt Nam, các bạn được tham quan trực tiếp công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín của nhà máy và hệ thống mở hiện đại của Yakult – được thiết kế để có thể linh động tăng năng suất sản xuất trong tương lai. Ngoài ra còn có quy trình khử trùng chai, chiết xuất và công nghệ tự động hóa với robot giúp các bạn được trải nghiệm thực tế những chai Yakult mình uống được sản xuất như thế nào.

Chuyến tham quan thực tế tại Nhà máy Yakult và Acecook trong tháng 10 của các bạn sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế đã diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp, các bạn vô cùng thích thú với những trải nghiệm và kết quả đạt được sau mỗi chuyến đi. Buổi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp chính là cơ hội để các bạn đối chiếu, bổ sung những điều đã được thầy cô truyền tải trên giảng đường, đồng thời góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về nghề nghiệp tương lai cho các bạn sinh viên. Không chỉ dừng lại ở Acecook và Yakult, Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương tại TP.HCM sẽ phối hợp thật nhiều cùng các doanh nghiệp để tổ chức cho các bạn sinh viên những chuyến đi trải nghiệm với mong muốn giúp các bạn tích lũy thêm những kiến thức gắn liền giữa thực tế với lý thuyết đã học.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu trong các chuyến tham quan thực tế vừa qua của các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế nhé!

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2