Sôi nổi và thu hút tại buổi tư vấn kỹ năng với chủ đề “Tư duy sáng tạo và đột phá”

251

Ngày 21/3 vừa qua, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi tư vấn kỹ năng với chủ đề “Tư duy sáng tạo và đột phá”. Tại hội trường B001, buổi chia sẻ thu hút hơn 150 sinh viên tham gia sôi nổi và nhiệt tình. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người học nhằm mang đến cho sinh viên FTU2 những góc nhìn mới về tư duy sáng tạo, thúc đẩy suy nghĩ, triển khai những ý tưởng mới trong học tập cũng như trong cuộc sống.

On 21st March, Foreign Trade University – HCMC Campus successfully organized a talk show with the theme: “Creative Thinking – Breakthrough”. At hall B001, the sharing session attracted more than 150 students to participate enthusiastically. The program is part of a series of activities to support learners, promote the development and share practical knowledge and skills for FTU – HCMC Campus students.

tu-duy-sang-tao-va-dot-pha-1Đến tham dự chương trình, có sự tham dự của ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng Ban CTCT&SV; Anh Nguyễn Tấn Huy – Phó Viện trưởng Viện Phát triển Doanh nghiệp và tài năng Việt Nam, Tổng thư ký Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam; Anh Nguyễn Hưng Hòa – Trưởng Ban Điều Hành Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Thế hệ trẻ; Anh Châu Hoài Nam – Phó Ban điều hành Trung tâm Huấn luyện Kỹ năng Thế hệ Trẻ.tu-duy-sang-tao-va-dot-pha-2

Trong suốt chương trình, diễn giả Nguyễn Tấn Huy đã có những chia sẻ “rất thật”, “rất đời thường” và vô cùng sâu sắc về vấn đề tư duy, đột phá để tạo ra sự thành công. Mở đầu với những câu hỏi xoay quanh từ khóa “tư duy” và “kỹ năng”, anh đã đưa đến cho sinh viên những định nghĩa và khái niệm mới, qua đó giúp bầu không khí tại khán phòng trở nên sôi nổi, hấp dẫn.

Theo diễn giả, thế hệ trẻ ngày nay dành phần lớn thời gian sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube song không chắt lọc và tổng hợp thông tin một cách hợp lý. Theo anh, sinh viên nên dành ra từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để cập nhật tin tức trên các đầu báo uy tín nhằm đầu tư cho vốn sống của chính bản thân mình.

Diễn giả cũng đưa ra nhiều chia sẻ về “Tư duy sáng tạo” và “Tư duy đột phá” trong kinh doanh và trong cuộc sống. Qua những định nghĩa cụ thể, lợi ích và các ví dụ thú vị, anh Nguyễn Tấn Huy đã giúp sinh viên hiểu thêm và vận dụng những yếu tố “sáng tạo” và “đột phá” vào quá trình học tập tại trường cũng như tạo tiền đề cho quá trình thực tập, làm việc sau này.

Tiếp theo chương trình, anh Nguyễn Hưng Hoà đã có những chia sẻ thêm về “Tư duy”. Theo anh, tư duy đột phá – sáng tạo được xuất phát từ những công việc đơn giản, thường ngày. Chính vì thế, trong quá trình học tập, sinh sống và phát triển, khả năng tư duy của chúng ta luôn luôn được cải thiện. Và việc khả năng tư duy đột phá – sáng tạo của chúng ta đạt đến một mức độ cao hơn sẽ mở ra những cánh cửa cơ hội được tiếp cận với những người giỏi, những người tầm cỡ trong chuyên môn của họ.

Cuối cùng cũng đến với chuyên mục Q&A, chương trình đã diễn ra vô cùng sôi nổi với các câu hỏi từ các bạn sinh viên. Trong đó, nhiều sinh viên đã đặt ra những câu hỏi để hiểu rõ hơn quá trình phát triển và áp dụng khả năng tư duy sáng tạo – đột phá, từ đó tìm ra hướng phát triển của bản thân mình, rút ngắn con đường dẫn đến thành công. tu-duy-sang-tao-va-dot-pha-3tu-duy-sang-tao-va-dot-pha-4