Ban đào tạo quốc tế Cơ sở II 10 năm – Một hành trình phát triển

540

Vào ngày 30 tháng 03 năm 2022, Cơ sở II Trường đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Ban Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện tập thể lãnh đạo Nhà trường, đại diện các doanh nghiệp, đối tác, Ban Giám đốc Cơ sở II và đoàn công tác của Khoa Đào tạo quốc tế – Trụ sở chính Hà nội, trưởng, phó các đơn vị, giảng viên tham gia chương trình giảng dạy đào tạo quốc tế tại Cơ sở II.

* International Education Department – Happy 10-year Ceremony.

On 30th March, 2022, Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus organized International Education Department’s 10-year Ceremony.

Cùng với sự phát triển của Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, Ban Đào tạo Quốc tế đã được thành lập theo Quyết định số 571/QĐ-ĐHNT ngày 01/05/2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển, lấy phương châm “Khác biệt để dẫn đầu” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động đào tạo và quản lý chương trình, chương trình đào tạo quốc tế Cơ sở II đang dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều học viên, sinh viên tại khu vực phía Nam. Hành trình phát triển trong hơn 10 năm qua là một chặng đường tự hào, đầy ý nghĩa với sự nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, tập thể viên chức, giảng viên và người học. Ngày 30/03/2022, Ban Đào tạo quốc tế Cơ sở II đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Ban Đào tạo quốc tế nhằm đánh dấu và khẳng định một chặng đường quan trọng trong sự phát triển cùng ngôi nhà chung Đại học Ngoại thương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tựu trong công tác quản lý và đào tạo các chương trình liên kết quốc tế tại Cơ sở II và chỉ đạo một số nội dung trọng tâm trong Chiến lược của Trường Đại học Ngoại thương về hoạt động đào tạo quốc tế. Xu hướng toàn cầu hóa giáo dục và tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư cùng với tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam vừa mở ra cơ hội, nhưng cũng đồng thời tạo ra nhiều thách thức cho các cơ sở giáo dục đại học. Trước những yêu cầu thực tiễn đó, Trường ĐH Ngoại thương đã nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển hoạt động đào tạo quốc tế phù hợp với bối cảnh và điều kiện nội tại.

ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-1
PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường,PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban Giám đốc Cơ sở II, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế cắt bánh chúc mừng 10 năm hành trình phát triển Cơ sở II

Định hướng công tác đào tạo quốc tế tại Cơ sở II giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn đến năm 2040, tại buổi lễ PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chỉ ra những giải pháp cốt lõi trong tiến trình đa dạng hóa, đa phương hóa hoạt động đào tạo quốc tế. Trong bối cảnh hậu Covid, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng hội nhập toàn cầu hóa, liên kết đào tạo với nước ngoài đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của phụ huynh, sinh viên tại Việt Nam. Nắm bắt những cơ hội đó, hoạt động đào tạo quốc tế tại Cơ sở II trong thời gian tới sẽ tập trung vào phát triển chương trình song bằng, chương trình vệ tinh, chú trọng các chương trình chủ lực, định hướng liên ngành, xuyên ngành ở các cấp đại học, sau đại học. Bên cạnh việc tăng cường quốc tế hoá đội ngũ giảng viên giảng dạy chương trình đào tạo quốc tế, cần thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong học tập và giảng dạy, định hướng hoạt động đào tạo quốc tế theo mô hình giáo dục đại học số. Bên cạnh những thành tựu đạt được trong hơn một thập kỷ qua, các chương trình đào tạo quốc tế tại Cơ sở II cần đẩy mạnh các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho giảng viên và người học như hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-2
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II (trái) trao tặng hoa và quà lưu niệm đến PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường (phải), PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng (giữa) tại buổi lễ

Trong quá trình hoạt động, Ban Đào tạo Quốc Cơ sở II luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Khoa Đào tạo quốc tế tại Trụ sở chính Hà nội. Phát biểu từ góc độ chuyên môn của đơn vị quản lý trực tiếp, tại buổi lễ, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế đã đánh giá cao hiệu quả các chương trình liên kết đào tạo quốc tế với nước ngoài tại Cơ sở II trong thời gian qua. Đồng thời, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc ghi nhận những nỗ lực và thành tựu trong quá trình Khoa Đào tạo quốc tế tại Trụ sở Hà nội và Ban Đào tạo quốc tế Cơ sở II phối hợp triển khai các chương trình.

ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-3
TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế (giữa) trao tặng hoa tri ân PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế (trái), PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II (phải)

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; sự hỗ trợ của các Phòng, Viện, Khoa tại trụ sở chính Hà Nội, đặc biệt là Khoa Đào tạo quốc tế và các đối tác, doanh nghiệp, tập thể lãnh đạo và viên chức Ban Đào tạo quốc tế qua các thời kỳ, đội ngũ giảng viên đã luôn đồng hành cùng Cơ sở II trong sứ mệnh phụng sự công tác đào tạo vì một môi trường giáo dục hiện đại, chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-4
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại buổi lễ

Báo cáo tổng kết “10 năm – Một hành trình phát triển”, TS Nguyễn Thị Minh Hà Trưởng Ban Đào tạo quốc tế chia sẻ: Hoạt động đào tạo quốc tế tại Cơ sở II giai đoạn 2011-2021 đã có những thay đổi mạnh mẽ trong 05 lĩnh vực điển hình: phát triển các chương trình đào tạo; nâng cao chất lượng đào tạo, gia tăng quy mô tuyển sinh và đào tạo; đa dạng hóa hoạt động tạo lợi ích gia tăng cho người học và những đổi mới hoạt động truyền thông quảng bá các chương trình đào tạo. Hành trình phát triển 10 năm qua của Ban Đào tạo quốc tế là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, đổi mới, vượt lên chính mình của cả một tập thể và của rất nhiều cá nhân: sự định hướng và ủng hộ của Nhà trường, sự chỉ đạo và thấu cảm của Ban Giám đốc Cơ sở II, sự quan tâm khích lệ, hướng dẫn tận tình của Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế, sự đồng hành, kết nối, hỗ trợ công tác của các Phòng, Khoa, Viện tại Trụ sở Chính, sự tâm huyết của Quý Thầy, Cô nguyên lãnh đạo Ban Đào tạo quốc tế – những người đã góp phần đặt nền móng, phát triển chương trình và đặc biệt là tập thể các viên chức đã, đang và sẽ luôn nỗ lực chung tay xây dựng, phát triển chương trình  đào tạo quốc tế để đơn vị đạt được những thành tựu hơn 10 năm qua.

ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-5
TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Ban Đào tạo quốc tế đã diễn ra trong không khí trang trọng, trở thành một dấu mốc quan trọng và khó quên trong hành trình lịch sử phát triển, trên cơ sở đó Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương nói chung và Ban Đào tạo quốc tế nói riêng sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể “khác biệt để dẫn đầu” với sứ mệnh phụng sự xã hội bằng các giá trị cốt lõi “sáng tạo và xuất sắc, trách nhiệm và bản lĩnh, đa dạng và hoà hợp”. ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-6ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-7ban-dao-tao-quoc-te-co-so-ii-10-nam-mot-hanh-trinh-phat-trien-8

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế
Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0983452910 – 0946477745 – 094 777 1981 – 0934 188 428
– Điện thoại: 028.35127254 (886, 887, 888, 889, 890)
– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.
– website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html
– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
– Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc