Bộ môn tiếng Nhật tổ chức Báo cáo Thực tập thực tế và Buổi sinh hoạt chuyên môn chủ đề “Trang bị kiến thức và kỹ năng phỏng vấn học bổng Nhật Bản cho sinh viên”

373

Nằm trong chuỗi các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm học tập và giảng dạy tiếng Nhật, Bộ môn đã tiếp tục tổ chức Buổi báo cáo Thực tập thực tế vào ngày 23/5/2019 và Buổi sinh hoạt chuyên môn vào ngày 30/5/2019 với chủ đề “Trang bị kiến thức và kỹ năng phỏng vấn học bổng Nhật Bản cho sinh viên” dành cho giảng viên, sinh viên các lớp tiếng Nhật.

Tham dự Buổi báo cáo thực tập thực tế, bên cạnh sự có mặt của các giảng viên tiếng Nhật, còn có sự hiện diện của các giảng viên Bộ môn Tiếng Anh. Các báo cáo viên đã chia sẻ những hiểu biết học hỏi được sau quá trình tìm hiểu các nội dung hướng đến phương pháp giảng dạy tiếng Nhật gắn liền với thực tiễn, hướng dẫn sinh viên nâng cao khả năng chủ động trong quá trình học tập. Phương pháp học tập theo dự án do ThS Nguyễn Thị Như Ý đã đề cập hiệu quả của sự phối hợp giữa hoạt động giảng dạy của giảng viên với sự hướng dẫn sinh viên thực hiện theo dự án của phía doanh nghiệp. Còn phần trình bày của ThS Nguyễn Thu Thủy trao đổi về một số điểm lưu ý đặc biệt trong việc nắm bắt đặc thù trong giai đoạn chuyển tiếp từ chương trình tiếng Nhật sơ cấp sang chương trình tiếng Nhật thương mại nhằm hỗ trợ sinh viên năm 2 hiểu rõ tính cần thiết của việc đa dạng hóa các phương pháp học tập hiệu quả.

1681-bmtn-to-chuc-bc-thuc-tap-thuc-te-va-buoi-shcm-chu-de-shcm-chu-de-trang-bi-kien-thuc-va-ky-nang-phong-van-hoc-bong-nhat-ban-cho-sv-1
ThS Nguyễn Thị Như Ý trình bày phần báo cáo Thực tập thực tế

Buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Trang bị kiến thức và kỹ năng phỏng vấn học bổng Nhật Bản cho sinh viên” không chỉ thu hút sự quan tâm của các giảng viên tiếng Nhật mà còn là cơ hội để sinh viên các lớp tiếng Nhật nắm rõ hơn những yêu cầu của các chương trình học bổng của Nhật hiện đang được thực hiện tại Cơ sở II. Mỗi chương trình sẽ có những tiêu chí khác nhau, điều kiện khác nhau nhưng điểm chung nhất mà bất kỳ Học bổng nào của Nhật cũng đều đặt ra là: giúp sinh viên có nhiều trải nghiệm văn hóa, ngôn ngữ tại Nhật Bản và khả năng đóng góp của các bạn sau khi kết thúc chương trình đối với Nhà trường, với phía doanh nghiệp khi các bạn tốt nghiệp.

1681-bmtn-to-chuc-bc-thuc-tap-thuc-te-va-buoi-shcm-chu-de-shcm-chu-de-trang-bi-kien-thuc-va-ky-nang-phong-van-hoc-bong-nhat-ban-cho-sv-2
Giảng viên và sinh viên Bộ môn Tiếng Nhật chụp hình Buổi sinh hoạt chuyên môn

Hy vọng rằng, những chia sẻ của buổi sinh hoạt sẽ là động lực giúp các em gắn bó và nỗ lực hơn nữa với việc học tập tiếng Nhật và đón nhận các cơ hội trải nghiệm tại đất nước mặt trời mọc.