Chi bộ Giảng viên Cơ sở II tổ chức về nguồn năm 2018 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

515

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2018), đồng thời thực hiện kế hoạch sinh hoạt chính trị tư tưởng năm 2018, sáng ngày 19/8/2018, Chi bộ Giảng viên Cơ sở II đã tổ chức chuyến tham quan về nguồn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia chuyến Về nguồn có Chi ủy Chi bộ Giảng viên và các đảng viên trong Chi bộ. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, đoàn đã được nghe các hướng dẫn viên thuyết minh về các chủ đề liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng Hồ Chí Minh như: Thời thơ ấu và thanh niên của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bước đầu hoạt động yêu nước và cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp nhận chủ nghĩa Mác – Lênin và khẳng định con đường cách mạng Việt Nam (1890-1920), Chủ tịch Hồ Chí Minh đấu tranh bảo vệ và vận dụng sáng tạo đường lối của V.I. Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa. Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập chính Đảng của giai cấp công nhân Việt Nam (1920-1930), Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người tổ chức và lãnh đạo Cách mạng Tháng Tám thắng lợi và sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đấu tranh giữ vững chính quyền cách mạng và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1930 – 1954), Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh chống Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc (1954- 1969). Đặc biệt, chuyên đề “Bác Hồ với miền Nam – miền Nam với Bác Hồ” đã để lại nhiều cảm xúc cho các đảng viên tham gia chuyến đi. Không chỉ hiểu thêm về tình cảm của và sự quan tâm của Bác đối với cán bộ, chiến sĩ miền Nam tập kết, học sinh miền Nam đang sinh sống, học tập ở miền Bắc, các đảng viên trong chi bộ đã thực sự xúc động trước những tình cảm đặc biệt của Bác dành cho các cán bộ chiến sĩ miền Nam, những người đang chiến đấu trên tuyến đầu chống Mỹ.
Những thông tin, kiến thức thu nhận được từ chuyến đi giúp đảng viên Chi bộ hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác – vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, từ đó bồi đắp thêm lý tưởng, niềm tin và đạo đức cách mạng trong giai đoạn hiện nay.
Trong chuyến đi lần này, Chi bộ Giảng viên cũng đã có dịp tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Bến Bạch Đằng, tượng đài Trần Hưng Đạo – những địa danh mà tên gọi gắn liền với các giai đoạn lịch sử của dân tộc. Dưới đây là một vài hình ảnh của chuyến đi:

Hướng dẫn viên bảo tàng thuyết minh chuyên đề “Bác Hồ với miền Nam – Miền Nam với Bác Hồ”
Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm trước tượng đài Bác Hồ