Chung tay cùng cộng đồng sử dụng mạng xã hội an toàn

550

Trách nhiệm xã hội, gắn kết phục vụ cộng đồng là một trong những sứ mạng quan trọng của trường đại học. Trong khuôn khổ chương trình gắn kết cộng đồng của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, tháng 6/2019, Bộ môn Nghiệp vụ đã tổ chức chương trình tập huấn và tọa đàm với chủ đề “Sử dụng mạng xã hội an toàn: cân nhắc về xã hội, công nghệ và luật pháp” vớ sự tham gia của các cán bộ đoàn, hơn 60 học sinh lứa tuổi 8-15 và phụ huynh học sinh trên địa bàn Phường 25, Quận Bình Thạnh.

Mở đầu buổi tập huấn, báo cáo viên TS. Nguyễn Thị Phương Chi đã có phần dẫn nhập sôi nổi với những tình huống thực tiễn về việc sử dụng mạng xã hội thiếu an toàn hiện nay của học sinh bằng trò chơi “Chiếc nón kỳ diệu”. Với những phần quà nhỏ được chuẩn bị sẵn và trao cho các em ở mỗi câu trả lời đúng, đã góp phần tạo ra không khí sôi động cho buổi tập huấn. Qua đó, báo cáo viên đã giúp các em học sinh và quý bậc phụ huynh hiểu rõ các vấn đề căn bản và mang tính thực tiễn về thực trạng sử dụng mạng xã hội thiếu an toàn hiện nay của các em học sinh cũng như cách thức quản lý và chia sẻ của phụ huynh đối với các con em của mình. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng khuyến nghị một số giải pháp dựa trên các khía cạnh về xã hội, công nghệ và luật pháp nhằm giúp các em học sinh và phụ huynh nâng cao tính an toàn khi sử dụng mạng xã hội.
Kết thúc buổi tập huấn, đại diện UBND Phường 25 đã bày tỏ sự ghi nhận và cảm ơn Nhà trường, Bộ môn Nghiệp vụ và TS Nguyễn Thị Phương Chi đã tổ chức chương trình rất thiết thực và bổ ích đối với các em học sinh và quý bậc phụ huynh, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác xã hội.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tập huấn “Sử dụng mạng xã hội an toàn: cân nhắc về xã hội, công nghệ và luật pháp”.

1727-Chung-tay-cung-cong-dong-su-dung-mang-xa-hoi-an-toan-1
Học sinh nhiệt tình tham gia trò chơi
1727-Chung-tay-cung-cong-dong-su-dung-mang-xa-hoi-an-toan-2
Học sinh đặt câu hỏi cho báo cáo viên
1727-Chung-tay-cung-cong-dong-su-dung-mang-xa-hoi-an-toan-3
Phụ huynh và học sinh tham dự chụp hình lưu niệm cùng báo cáo viên