Chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương chia sẻ yêu thương với người dân có hoàn cảnh khó khăn

421

*FTU-HCM Campus Union joins hands with the local authority to support people in need.
Promoting the spirit “The leaves protect tattered ones” of the Vietnamese, FTU-HCM Campus Union has motivated members to contribute one-day income to create the charity fund of 2022. Charity activities in 2022 of FTU-HCM Campus Union started with a visit and giving New Year gifts to families in need in Ward 25, Binh Thanh district.

Năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh trải qua rất nhiều thử thách và chính quyền thành phố cùng người dân đã đồng lòng vượt qua dịch bệnh lần thứ 4. Trong không khí tất bật của những ngày cuối năm Tân Sửu, khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, mỗi người con Việt Nam nói chung và người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đều mong muốn được đón xuân đủ đầy và đầm ấm bên gia đình trong niềm hy vọng vào một năm mới thêm hạnh phúc và may mắn. Nhưng vẫn còn những mảnh đời kém may mắn, những hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em khuyết tật, người già neo đơn… không có được những điều giản đơn đó. Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, Công đoàn cơ sở thành viên Cơ sở II – Trường Đại học Ngoại Thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã vận động công đoàn viên đóng góp 01 ngày thu nhập để tạo quỹ hoạt động từ thiện năm 2022. Hoạt động từ thiện năm 2022 của Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II bắt đầu bằng các hoạt động thăm hỏi và tặng quà Tết Nguyên đán cho các hộ nghèo trên địa bàn phường 25, quận Bình Thạnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Phường 25 Quận Bình Thạnh chăm lo tết cho các hộ nghèo trên địa bàn Phường, ngày 21/01/2022 Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II đã tổ chức trao quà tặng cho các hộ nghèo tại Phường 25, Quận Bình Thạnh. Tổng cộng 20 phần quà trị giá 750.000 đồng/phần đã được trao đến các hộ nghèo. Những món quà xuân tuy không mang nhiều ý nghĩa về vật chất nhưng có ý ghĩa lớn lao về mặt tinh thần. Đây là sự sẻ chia của Công đoàn viên Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II đến cộng đồng, là lời chúc một mùa xuân mới nhiều hy vọng và lạc quan đến các gia đình còn nhiều khó khăn để có một cái Tết trọn vẹn hơn.

Hoạt động từ thiện không chỉ tạo điều kiện cho các công đoàn viên tham gia công tác thiện nguyện, an sinh xã hội, nhân rộng hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và chia sẻ những khó khăn với cộng đồng, mà còn góp phần kết nối, giao lưu, đồng hành với chính quyền địa phương trong việc chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và thúc đẩy tinh thần đoàn kết giữa các thành viên Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II.

Sau đây là hình ảnh hoạt động tặng quà Tết của Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II.
Some photos of FTU-HCM Campus Union giving New Year gifts

chung-tay-gop-suc-cung-chinh-quyen-dia-phuong-chia-se-yeu-thuong-voi-nguoi-dan-1
TS Phạm Hùng Cường – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II đại diện trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 25, quận Bình Thạnh
Ph.D. Pham Hung Cuong, President of FTU-HCM Campus Union, represented FTU-HCM Campus Union to give New Year gifts to families in need living in Ward 25, Binh Thanh district.

chung-tay-gop-suc-cung-chinh-quyen-dia-phuong-chia-se-yeu-thuong-voi-nguoi-dan-2
Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II và các Công đoàn bộ phận nhận hoa và thư cảm ơn của Ủy ban Nhân dân phường 25, quận Bình Thạnh
Representatives of the Executive Committee of FTU-HCM Campus Union and department union received flowers and a thank you letter from the People’s Committee of Ward 15, Binh Thanh district