Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương khai trương gian hàng lưu niệm nhân kỷ niệm 25 năm thành lập

682

Ngày 19/9/2018, nhân chuỗi các sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã chính thức ra mắt gian hàng lưu niệm FTU Memory Corner sau thời gian một năm lên ý tưởng và xây dựng. Đến tham dự Lễ khai trương có sự hiện diện của PGS,TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cùng đoàn công tác Cơ sở Hà Nội, Ban Giám đốc, giảng viên, sinh viên Cơ sở II và đông đảo doanh nghiệp cùng các cựu sinh viên của trường.

Gian hàng FTU Memory Corner được xây dựng từ nguồn kinh phí do các cựu sinh viên của trường đóng góp, và một phần từ sự đóng góp tự nguyện của một số cán bộ giảng viên trong trường – Đây xem như là món quà dành tặng cho Nhà trường nhân dịp Cơ sở II kỷ niệm 25 năm.

FTU Memory Corner hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn đẹp về mặt giá trị tin thần trong khuôn viên trường với việc trưng bày và bán các sản phẩm mang dấn ấn Ngoại thương được thiết kế riêng giúp hình ảnh Ngoại thương cùng logo FTU lan tỏa trong cộng đồng.

FTU Memory Corner còn được thành lập với tâm huyết khuyến khích và bồi dưỡng tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Nhà trường mong muốn ươm mầm các dự án khởi nghiệp của sinh viên thông qua không gian đặc biệt này bằng cách dành ra một góc sáng tạo để các nhóm sinh viên thực hành các đề án khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm của chính mình và được tự trải nghiệm, học hỏi các kỹ năng quản lý, vận hành dưới sự hướng dẫn của các giảng viên và cố vấn các câu lạc bộ. Đây không chỉ là một dự án có ý nghĩa với các bạn sinh viên đang học tập tại trường được thụ hưởng các lợi ích trực tiếp mà còn là thành quả của việc hợp tác giữa Nhà trường – Doanh nghiệp và cựu sinh viên trong tạo môi trường cho sinh viên thực hành khởi nghiệp và vận dụng kiến thức vào thực tế. 

 Bên cạnh đó, gian hàng cũng dành ra một phần không gian để trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp có sự kết nối thường xuyên và hợp tác với nhà trường trong các hoạt động đào tạo và cộng đồng. Đồng thời, phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh gian hàng sẽ là nguồn kinh phí để nhà trường trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đóng góp vào quỹ Khởi nghiệp của Cơ sở II, góp phần thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường với cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai trương gian hàng lưu niệm FTU Memory Corner tại Cơ sở II:

1249-khai-truong-gian-hang-FMC-1-edit
PGS,TS Bùi Anh Tuấn phát biểu chúc mừng tại Lễ khai trương
1249-khai-truong-gian-hang-FMC-2
Nhà trường tặng hoa và quà cảm ơn các cựu sinh viên đã tài trợ kinh phí xây dựng gian hàng
1249-khai-truong-gian-hang-FMC-3
 
1249-khai-truong-gian-hang-FMC-4
Các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng FTU Memory Corner
1249-khai-truong-gian-hang-FMC-5
 
1249-khai-truong-gian-hang-FMC-6
 
1249-khai-truong-gian-hang-FMC-7
Các đại biểu tham quan, mua sắm tại gian hàng FMC