Đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế: Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương vinh dự tiếp đón phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm trường

813

*Foreign Trade University – HCM Campus held a reception to welcome the delegation of the Consulate General of Japan in HCM City

To strengthen the relationship with diplomatic organizations in HCM City and create conditions for students studying Japanese to interact with Japanese organizations, on October 28th, 2020, Foreign Trade University – HCM Campus held a reception for the delegation of the Consulate General of Japan in HCM City.

The reception has tightened the cooperation between Campus II and the Government of Japan, which has a great meaning in encouraging students in Japanese class to make more efforts to achieve their goal.

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp.HCM (CSII) đã trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế cho khu vực phía Nam. Bắt đầu tổ chức giảng dạy Tiếng Nhật từ năm 1999 đến nay, CSII luôn tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong các hoạt động giảng dạy Tiếng Nhật, trao đổi văn hóa, học tập, quảng bá văn hóa kinh doanh và các bài học về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Nhật bản.

Nhằm hướng tới Chuẩn quốc tế, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa CSII và các Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tạo nhiều cơ hội trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và việc làm cho sinh viên CSII nói chung, sinh viên chuyên ngành Tiếng Nhật thương mại nói riêng, ngày 28/10/2020, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tiếp đón phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm và làm việc tại CSII.

Tham dự chương trình, về phía CSII có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc; TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc, ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN, ThS Nguyễn Thị Như Ý – Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật; về phía phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.HCM, CSII hân hạnh chào đón Ngài Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự, Ông Shiraishi Hideyuki – Lãnh sự  – Trưởng Ban Văn hóa, Bà Nguyễn Thị Bảo Uyên – Cố vấn Ban Văn hóa.

Mở đầu buổi tiếp đón, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII đã phát biểu chào mừng và cảm ơn phái đoàn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM. Việc đến thăm CSII của phái đoàn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực – yếu tố quan trọng trong hội nhập và phát triển quan hệ quốc tế của Việt Nam. Thầy chúc mừng Ngài Tổng Lãnh sự nhận nhiệm vụ và chúc Ngài thành công ở vị trí công tác mới, Thầy cũng gửi lời chúc sức khỏe, thành công và cảm ơn sự quan tâm của Ngài Tổng lãnh sự quán và phái đoàn. Thay mặt CSII Thầy bày tỏ sự trân trọng với những hoạt động hỗ trợ, hợp tác giữa Lãnh sự quán, các chuyên gia và doanh nghiệp Nhật Bản với CSII trong thời gian qua cũng như kỳ vọng mạnh mẽ vào việc tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác có tính chiến lược, toàn diện với Lãnh sự quán, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.

Tiếp lời PGS, TS Nguyễn Xuân Minh, ThS Nguyễn Thị Như Ý – Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật đã giới thiệu khái quát về CSII, Bộ môn Tiếng Nhật và các hoạt động học tập và rèn luyện dành cho sinh viên lớp tiếng Nhật. Với phương châm luôn tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới nhất, Bộ môn không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo môi trường học tập thân thiện, thông qua các hoạt động giao lưu với sinh viên các trường đại học Nhật Bản, giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản và các đoàn thể nhằm nâng cao kỹ năng thực hành tiếng Nhật cũng như tăng cường hiểu biết về văn hóa Nhật Bản cho sinh viên.

Tại CSII, sinh viên Tiếng Nhật có rất nhiều cơ hội tiếp nhận các chương trình học bổng du học tại Nhật Bản và giải thưởng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản khi đạt giải tại các cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật, các cuộc thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản do Trường, CLB Tiếng Nhật và các đoàn thể tại Tp.HCM tổ chức. Nhiều sinh viên CSII tốt nghiệp đang làm việc tại công ty, tập đoàn Nhật Bản trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Ngài Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự đã bày tỏ niềm vinh dự khi phái đoàn được CSII đón tiếp nồng hậu, chu đáo. Bên cạnh đó, Ngài đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc giảng dạy tiếng Nhật cũng như các hoạt động hỗ trợ, kết nối cho sinh viên lớp tiếng Nhật tại CSII và rất vui mừng khi được biết trong thời gian qua, CSII và Chính phủ Nhật Bản luôn phối hợp chặt chẽ để cùng mang đến những giá trị tốt đẹp, thiết thực nhất cho sinh viên Ngoại thương nói chung và sinh viên lớp tiếng Nhật nói riêng. Ngài đặc biệt quan tâm đến những cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên đang theo học Tiếng Nhật tại CSII và hy vọng rằng sinh viên của trường sẽ trở thành nguồn nhân lực quan trọng, là cầu nối Nhật Bản – Việt Nam, đồng thời ông cảm ơn Trường ngoài việc dạy học đã tổ chức các sự kiện liên quan đến Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản mong muốn được tiếp tục hợp tác hỗ trợ CSII trong tương lai.

Thay mặt CSII, Giám đốc Nguyễn Xuân Minh đã tặng hoa và quà lưu niệm cho phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, sau đó Thầy Cô đại diện CSII cùng phái đoàn tham quan, chụp ảnh tại góc Nhật Bản và có buổi giao lưu thân mật với sinh viên Tiếng Nhật năm 3.

Tại buổi giao lưu, sinh viên đã chia sẻ những lý do quyết định lựa chọn tiếng Nhật và niềm yêu thích văn hóa Nhật Bản, các em hiểu rõ cơ hội việc làm rộng mở khi vừa có khả năng ngoại ngữ vừa có kiến thức kinh tế. Các em cũng thường xuyên tham gia sinh hoạt ở các câu lạc bộ tiếng Nhật trong và ngoài trường, đi thực tập tại công ty Nhật để có cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Nhật. Đồng thời, các em cũng bày tỏ nguyện vọng nghề nghiệp dự định tương lai là được làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản hoặc các công việc mang tính kết nối giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Buổi tiếp đón phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã giúp thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa CSII và Chính phủ Nhật bản, có ý nghĩa lớn trong việc động viên, khuyến khích các sinh viên tiếng Nhật nỗ lực hơn nữa để chinh phục ước mơ.

Sau đây là những hình ảnh lưu niệm đẹp tại buổi tiếp đón:

Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản trao đổi cùng Quý Thầy Cô CSII

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII tặng hoa và quà lưu niệm cho Ngài Tổng Lãnh sự

Ngài Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự giao lưu cùng sinh viên tiếng Nhật

Sinh viên lớp tiếng Nhật sôi nổi chia sẻ tại buổi giao lưu

Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tham quan, chụp ảnh cùng Thầy Cô và sinh viên CSII tại góc Nhật Bản