ĐH Bedforshire (Vương Quốc Anh) tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế với Đại học Ngoại thương – Cơ sở II tại TPHCM

590

Ngày 18/06/2018, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương tại Tp.HCM đã tổ chức chuỗi các hoạt động hợp tác quốc tế về học thuật với Trường Đại học Bedfordshire (Anh Quốc) với các hoạt động chính: Lễ trao chứng nhận đẳng cấp giảng dạy cho giảng viên Cơ sở II; Lễ trao bằng tốt nghiệp cho học viên cao học chương trình Thạc sỹ Tài chính và Quản trị Kinh doanh MSc 2016 và Lễ trao chứng nhận kết thúc học phần dành cho sinh viên hoàn thành 3 năm đào tạo tại ĐH Ngoại thương – Cơ sở II tại TPHCM.

Tới tham dự các hoạt động, về phía Trường Đại học Bedfordshire có sự hiện diện của Ngài Bill Rammell – Hiệu trưởng Trường ĐH Bedfordshire. Về phía CSII Trường Đại học Ngoại Thương tại Tp.HCM có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh–Giám đốc, PGS TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc, ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc, ThS. Lê Thị Minh Tâm – Trưởng Ban ĐTQT, Trưởng phó các đơn vị, giảng viên tham gia giảng dạy cùng đông đảo phụ huynh và sinh viên khóa BF K54.

1. Lễ trao chứng đẳng cấp giảng dạy cho giảng viên ĐH Ngoại thương – Cơ sở II TPHCM
Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương luôn tự hào về đội ngũ giảng viên giảng dạy trong chương trình đào tạo quốc tế với kiến thức chuyên môn vững vàng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ sinh viên. Đây cũng là một trong những yếu tố làm nên thương hiệu của Nhà trường. Năm học 2017-2018, Cơ sở II vinh dự có 02 thầy cô được Trường Đại học Bedfordshire trao tặng chứng nhận đẳng cấp giảng dạy. Đó là PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ Sở II Trường ĐH Ngoại thương và TS Nguyễn Thị Hoàng Anh – Phó trưởng bộ môn nghiệp vụ.
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh sinh năm 1976, tốt nghiệp trường ĐH Ngoại Thương CSII năm 1998 và nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế của trường ĐH Kinh tế TP.HCM năm 2007. Năm 2011, Thầy được phong Phó giáo sư và hiện đang là Giám đốc CSII. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đóng góp rất nhiều trong hoạt động nghiên cứu khoa học với gần 10 đề tài nghiên cứu và hơn một nửa trong số đề tài, thầy tham gia với tư cách chủ nhiệm đề tài. Ngoài ra, Thầy có rất nhiều bài báo, công trình khoa học được đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước.

TS Nguyễn Thị Hoàng Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương năm 2004 và nhận bằng thạc sĩ Ngân hàng và Tiền tệ quốc tế của ĐH Birmingham (Anh Quốc). Năm  2011, Cô nhận được bằng Tiến sĩ Tài chính của Đại học Exeter (Anh Quốc). Cô hiện đang giữ chức vụ Phó trưởng bộ môn nghiệp vụ của CSII trường ĐH Ngoại Thương.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường ĐH Bedfordshire – Ngài Bill Rammell – đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp của hai thầy cô trong việc giảng dạy các chương trình đào tạo thạc sỹ và cử nhân liên kết giữa Trường ĐH Ngoại thương và trường ĐH Bedfordshire. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế của giảng viên Trường Đại học Ngoại thương đã sánh ngang với giảng viên của các trường đại học trên thế giới.
2. Lễ kết thúc học phần tại Việt Nam cho sinh viên khóa BF K54 (khóa 2015-2018), chương trình Cử nhân Kinh doanh
Trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ kết thúc học phần, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII đánh giá cao chất lượng của chương trình và sự cố gắng nỗ lực của các em sinh viên BF K54 trong suốt 3 năm vừa qua. Đồng thời, Thầy cũng không quên dặn dò các em sinh viên cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và các kĩ năng mềm để dễ dàng hòa nhập vào một môi trường học tập quốc tế nhưng cũng không mất đi bản sắc riêng của mình.

Ngài Bill Rammell – Hiệu trưởng trường Đại học Bedfordshire bày tỏ niềm tự hào được chào đón những sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại Thương. Đây là những sinh viên rất chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến và thể hiện khả năng ngôn ngữ tốt khi tham gia học tại chương trình liên kết này. Ông tin tưởng rằng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập đa văn hóa tại Trường Đại học Bedfordshire nói riêng và nước Anh nói chung để gặt hái thêm nhiều thành công trong chặng đường sắp tới.

 Đại diện cho tập  thể sinh viên khóa BF K54, sinh viên Bùi Thanh Nga đã gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới nhà trường, tới các thầy cô và gia đình vì sự giúp đỡ nhiệt tình và động viên trong suốt thời gian vừa qua. Tấm lòng của các thầy cô chính là nguồn động lực để các em sinh viên luôn cố gắng phấn đấu đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa trong tương lai. 

Tại buổi lễ, các bạn sinh viên đã được Ngài Bill Rammel- Hiệu trưởng trường Bedfordshire trao chứng nhận hoàn thành học phần tại ĐH Ngoại thương.

Nhằm khích lệ các sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc tiếp tục phấn đấu học tập, trường ĐH Bedfordshire đã trao tặng học bổng cho các sinh viên trị giá lên đến 18.000 Bảng Anh (tương đương khoảng 550 triệu đồng). Ông Bill Rammell–đã trao tặng cho đại diện sinh viên khóa BF K54.

3. Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho học viên khóa MSc 2016
Các học viên khóa MSc 2016 liên kết giữa trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Bedfordshire đã được nhận bằng Thạc sỹ Tài chính và Quản trị Kinh doanh do Trường ĐH Bedfordshire cấp và có giá trị quốc tế. Chương trình học gồm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 học viên học tại Việt Nam, giai đoạn 2 và 3 học viên có thể lựa chọn hoặc học tại Việt Nam hoặc học tại ĐH Bedfordshire. Đây là chương trình Thạc sỹ gồm 2 chuyên ngành: Tài chính và Quản trị Kinh doanh. Chương trình học được học theo toàn bộ của trường ĐH Bedfordshire. Học viên vừa có kiến thức chuyên môn lẫn kiến thức thực tiễn. Đội ngũ giảng dạy là các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường ĐH Ngoại thương và được trường ĐH Bedfordshire phê duyệt.