Điểm mới trong phương thức tuyển sinh vào trường Đại học Ngoại thương năm 2019

515

Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam, đợt tuyển sinh 2019 Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tuyển sinh các chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Ngân hàng và Tài chính quốc tế, Kế toán Kiểm toán và đặc biệt là chuyên ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế. Thông tin tuyển sinh từng chuyên ngành cụ thể xem tại đây.

Để chuyển tải những thông tin về tuyển sinh Đại học năm 2019 của Trường Đại học Ngoại thương đến với thí sinh và giúp thí sinh sớm định hướng nghề nghiệp theo khả năng và sở thích của mình, ngày 20/01/2019 Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi 2019 do báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

Điểm nổi bật trong phương thức tuyển sinh năm 2019 là Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã bổ sung Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT cùng với các phương thức tuyển sinh truyền thống, nhằm tạo ra nhiều cơ hội cho những thí sinh giỏi trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương. Phương thức xét tuyển kết hợp này áp dụng cho các chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh bao gồm: Chương trình chất lượng cao chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Ngân hàng và Tài chính quốc tế hoặc chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Điều kiện của phương thức xét tuyển này là học sinh các lớp chuyên Toán, Lý, Hóa, Văn và Ngoại ngữ của các trường THPT chuyên trong hệ thống giáo dục trung học phổ thông toàn quốc tốt nghiệp năm 2019. Điểm trung bình chung học tập của ba năm lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên, trong đó có điểm trung bình chung học tập ba năm lớp 10, 11, 12 của 02 môn trong tổ hợp xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 8,5 điểm trở lên; Hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn đạt IELTS từ 6,5 trở lên, hoặc TOEFL PBT từ 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 90 trở lên, hoặc giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên. Thời gian dự kiến triển khai ngay sau khi các thí sinh kết thúc chương trình học THPT.

Chính sách tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển xem tại đây.

Tại gian hàng phục vụ công tác tư vấn tuyển sinh của Cơ sở II, rất đông học sinh tham dự ngày hội đến tham khảo và tìm hiểu thông tin. Các học sinh đã được các thầy cô Ban Quản lý Đào tạo và Đào tạo Quốc tế tư vấn nhiệt tình và cặn kẽ nhằm hiểu hơn về các phương thức xét tuyển và cơ hội để có thể trở thành sinh viên Trường Đại học Ngoại thương năm học 2019-2020.

1463-diem-moi-trong-phuong-thuc-tuyen-sinh-vao-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2019-1
Gian hàng tư vấn tuyển sinh tại Trường ĐH Bách khoa TP. HCM

Ngoài các đợt tham gia công tác tư vấn tuyển sinh trực tiếp theo kế hoạch, nhằm giúp cho các em học sinh lớp 12 ở các trường Trung học phổ thông tiếp cận với các thông tin tuyển sinh Đại học năm 2019 của Trường Đại học Ngoại thương và sớm định hướng nghề nghiệp theo khả năng và sở thích của mình, đồng thời giúp các bạn sinh viên đang học tập tại Trường có cơ hội đóng góp một cách thiết thực cho trường THPT (nơi đã theo học), Cơ sở II đã tổ chức cho sinh viên các khóa đăng ký tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2019 của Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại chính trường Phổ thông nơi đã từng theo học. Hơn 150 sinh viên các khóa đã được tập huấn và nhận tài liệu để về các Trường THPT (nơi đã theo học) tư vấn tuyển sinh.

1463-diem-moi-trong-phuong-thuc-tuyen-sinh-vao-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-nam-2019-2
Tập huấn giới thiệu, tư vấn, phát tài liệu về kế hoạch tuyển sinh cho sinh viên về tư vấn trực tiếp tại các Trường THPT