Diễn đàn học thuật của các nhà nghiên cứu trẻ

582

Ngày 27/05/2019, Bộ môn Nghiệp vụ và Bộ môn Cơ sở – Cơ bản đã đồng tổ chức “Hội thảo thường niên các nhà nghiên cứu trẻ năm 2019”. Đây là diễn đàn học thuật thu hút được sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu trẻ giao lưu, trao đổi, tìm kiếm các ý tưởng nghiên cứu.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II khẳng định đội ngũ các giảng viên, nhà nghiên cứu trẻ là lực lượng có nhiều tiềm năng và đã có đóng góp đáng kể vào hoạt động nghiên cứu khoa học tại Cơ sở II trong thời gian qua. Hội thảo thường niên các nhà nghiên cứu trẻ sẽ là cơ hội hữu ích giúp giảng viên nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học.

Hội thảo năm nay đã nhận được nhiều sự quan tâm của các giảng viên trẻ với tổng số 23 bài viết đăng ký. Trong đó, 18 bài được chấp nhận để trình bày tại hội thảo. Các tham luận được chia thành 03 chủ đề gồm: Quản trị, Marketing và Logistics; Tài chính; Luật và chính sách công. Các công trình nghiên cứu tham gia hội thảo là những công trình được đầu tư nghiêm túc về cả nội dung và hình thức của các tác giả. Các bài viết được trình bày phong phú từ cách tiếp cận đến phương pháp luận và cả cách giải quyết vấn đề. Thông qua trao đổi tại Hội thảo, các tác giả đã nhận được những góp ý hữu ích từ đồng nghiệp để từ đó cải thiện kết quả nghiên cứu và công bố nghiên cứu tại các tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín. Hội thảo năm nay đã thực sự trở thành cầu nối giúp giảng viên và các nhà khoa học có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần tạo động lực thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học tại Cơ sở II trong thời gian tới.

1676-dien-dan-hoc-thuat-cua-cac-nha-nghien-cuu-tre
Hình ảnh lễ khai mạc Hội thảo