Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng quốc tế

577

Ngày 16/10, chủ đề 10.5 – Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã quay trở lại với những kiến thức hết sức bổ ích và thú vị đến từ các vị báo cáo viên đầy tâm huyết.

On October 16, topic 10.5 – Career Orientation and Development in the field of Logistics and Supply Chain Management returned with a lot of useful knowledge from aspiring speakers.

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành học cung cấp cho các bạn sinh viên về bức tranh toàn cảnh hệ thống kinh doanh để nhà quản lý đưa ra chiến lược phát triển sản xuất hiệu quả và phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh nhất. Chính vì lý do đó, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được xem là lĩnh vực cực kỳ quan trọng và nắm giữ vị trí không thể thiếu trong guồng quay kinh tế. Đứng trước nhu cầu cao về nhân lực tiềm năng và môi trường cạnh tranh mạnh mẽ, sinh viên cần làm gì để chứng minh năng lực và khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng cũng như đưa ra định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn môi trường phù hợp?

Nhằm giải đáp các thắc mắc và đưa ra cái nhìn sâu sắc và thiết thực nhất về vấn đề này, chủ đề 10.5 “Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng” đã được thực hiện và thu hút hơn 100 tân sinh viên K60 quan tâm, theo dõi.

Buổi chia sẻ vinh dự có sự góp mặt của ThS Lê Thị Thanh Ngân – Giảng viên môn Logistics và vận tải quốc tế cùng anh Trần Vĩnh Thuận – Cựu SV khóa 53, hiện đang nắm giữ vị trí Customer Service Manager Maersk Vietnam Ltd.

Mở đầu chủ đề 10.5, ThS Lê Thị Thanh Ngân đã giới thiệu tổng quan về chương trình giảng dạy của chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Cơ sở II, cũng như chỉ ra các cơ hội việc làm của chuyên ngành này. Đồng thời, cô chia sẻ thêm về những điều mà sinh viên nên làm để có được một thời sinh viên ý nghĩa nhất, điển hình như: tham gia các cuộc thi, câu lạc bộ học thuật, nâng cao ngoại ngữ, nỗ lực giành về một giải thưởng, chiến thắng cho bản thân…

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-quoc-te-1
ThS. Lê Thị Thanh Ngân – Giảng viên môn Logistics & Vận tải quốc tế mở đầu buổi chia sẻ.

Tiếp nối chương trình, anh Trần Vĩnh Thuận đã có những chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân trong quá trình học tập và làm việc theo chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Song song đó, là những lời khuyên, định hướng để sinh viên có thể lập ra kế hoạch cho hành trình 4 năm đại học của bản thân với chuyên ngành mà sinh viên sẽ chọn. Từ đó, chỉ ra cơ hội việc làm trong thị trường năng động hiện tại, để sinh viên có thể trau dồi và phát triển bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-quoc-te-2
Anh Trần Vĩnh Thuận – Cựu sinh viên khóa 53, Customer Service Manager Maersk Vietnam Ltd và phần chia sẻ tại chương trình.

Khép lại chương trình là phần trao đổi, giao lưu của các bạn tân sinh viên thông qua phần Q&A, những câu hỏi gửi về chương trình thể hiện được sự quan tâm đặc biệt của tân sinh viên dành cho chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Ban Tổ chức rất hy vọng với những lời giải đáp tận tình và đầy tâm huyết từ các vị báo cáo viên đã truyền cho các bạn niềm cảm hứng và sự tự tin với ngành học mình chuẩn bị theo đuổi trong những năm tới đây.

dinh-huong-nghe-nghiep-va-phat-trien-theo-chuyen-nganh-logistics-quan-ly-chuoi-cung-ung-quoc-te-3
Các bạn tân sinh viên giao lưu cùng các vị báo cáo viên ở cuối chương trình.