Đoàn viên chức và sinh viên Cơ sở II giao lưu văn hóa tại Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên, Đài Loan

401

Từ ngày 20/01/2018 đến ngày 29/01/2018, 6 viên chức và 21 sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã có dịp tham gia giao lưu, học hỏi nhiều kinh nghiệm bổ ích tại trường Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên (National Sun Yat Sen University), Cao Hùng, Đài Loan. Đây là dịp để Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương cũng như Đại học Quốc gia Trung Sơn mở rộng mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa 02 trường trong thời gian sắp tới.

Trường Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên (NSYSU) được thành lập vào năm 1980 tọa lạc tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan với diện tích 69 hecta. Trường có cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên 6 khoa (college): Nghệ thuật tự do, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật, Khoa Quản trị, Khoa học Biển, Khoa học Xã hội. Hiện tại trường có 18 chương trình đào tạo hệ Cử nhân, 35 chương trình đào tạo hệ Thạc sĩ và 25 chương trình đào tạo hệ Tiến sĩ với khoảng 10.000 sinh viên học tập trong đó có gần 400 sinh viên quốc tế tham gia học tập và trao đổi.

Đây là chương trình giao lưu và là hoạt động gắn kết đầu tiên giữa Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên. Với vai trò là chủ nhà, Trường Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên đã hỗ trợ chi phí đi lại và khách sạn cho giảng viên, sinh viên Cơ sở II trong thời gian diễn ra hoạt động giao lưu. Ngoài ra, Trường cũng chu đáo bố trí nhân viên và các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Trường tham gia công tác hậu cần hỗ trợ đoàn Cơ sở II trong suốt thời gian đoàn lưu lại tại thành phố Cao Hùng.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, giảng viên Cơ sở II đã có dịp tìm hiểu về hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên trường NSYSU và các chương trình trao đổi dành cho sinh viên nước ngoài. Song song đó, Trường NSYSU tổ chức các lớp Tiếng Trung, các buổi Hội thảo về kỹ năng mềm cho sinh viên, triển khai cho giảng viên và sinh viên thăm các doanh nghiệp để tìm hiểu về môi trường kinh doanh tại Đài Loan cũng như tham quan các địa danh nổi tiếng của thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

Chia sẻ của đại diện trường NSYSU về hoạt động hợp tác lần này – TS Sung Chao-Hsien là người phụ trách đòan giao lưu với Cơ sở II cho biết, giảng viên và sinh viên của Trường rất ấn tượng kiến thức chuyên môn,khả năng ngoại ngữ cũng như sự năng động của sinh viên Cơ sở II và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của đoàn Cơ sở II trong việc sẵn sàng tham gia mọi hoạt động giao lưu. Thay mặt cho đoàn giảng viên, sinh viên Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đã cảm ơn Trường NSYSU lựa chọn Cơ sở II Đại học Ngoại thương là đơn vị hợp tác và sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo trong suốt thời gian chương trình diễn ra.

Chuyến giao lưu lần này đã giúp cho hai trường có cơ hội hiểu lẫn nhau, đánh dấu sự gắn kết ban đầu và hứa hẹn sẽ mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác mới trong thời gian tới. Dù rằng, chuyến đi chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 ngày, nhưng chắc hẳn đối với nhiều giảng viên, sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, đây là chuyến đi vô cùng bổ ích, học hỏi được nhiều điều thú vị cùng với những trải nghiệm tuyệt vời trên hòn đảo Đài Loan.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của Đoàn Cơ sở II tại Trường Đại học NSYSU:

809-doan-vien-chuc-va-sinh-vien-co-so-ii-giao-luu-van-hoa-tai-dai-hoc-quoc-gia-ton-dat-tien-dai-loan-1
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt đoàn Cơ sở II tặng quà lưu niệm cho Dr. Lam – Trưởng Khoa Quản trị Đại học NSYSU
809-doan-vien-chuc-va-sinh-vien-co-so-ii-giao-luu-van-hoa-tai-dai-hoc-quoc-gia-ton-dat-tien-dai-loan-2
Sinh viên Huỳnh Thị Thùy Dung giới thiệu về Cơ sở II
809-doan-vien-chuc-va-sinh-vien-co-so-ii-giao-luu-van-hoa-tai-dai-hoc-quoc-gia-ton-dat-tien-dai-loan-3
Đoàn giảng viên và sinh viên Cơ sở II tham quan khuôn viên Trường Đại học Quốc gia Tôn Dật Tiên và chụp hình lưu niệm