Đối thoại thường niên giữa lãnh đạo Cơ sở II với học viên, sinh viên hệ chính quy năm học 2021-2022

458

On December 20th, 2021, Foreign Trade University – HCMC Campus held the Annual Meeting between Board of managers of FTU-HCMC campus and full-time students.

Nhằm kịp thời lắng nghe ý kiến, đề xuất và giải đáp các thắc mắc của học viên, sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường, ngày 20/12/2021 vừa qua, Cơ sở II tổ chức buổi Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II và học viên, sinh viên hệ chính quy năm học 2021 – 2022.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, chủ trì buổi Đối thoại cùng các thành viên Ban Giám đốc: ThS Phạm Thu Thủy; PGS, TS Trần Quốc Trung và Trưởng, Phó các đơn vị chức năng; Giáo viên chủ nhiệm cùng 115 sinh viên là Ban Cán sự các khóa, lớp cao học và sinh viên hệ chính quy, Ban chấp hành Đoàn TN-Hội SV đại diện cho gần 4000 sinh viên Cơ sở II tham dự trên nền tảng Microsoft Teams.

Mở đầu buổi Đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh quán triệt hoạt động Đối thoại thường niên hàng năm là một diễn đàn trao đổi giữa học viên, sinh viên với Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm, đồng thời là kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo Nhà trường hiểu được tâm tư, nguyện vọng của học viên, sinh viên và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Giám đốc quán triệt việc Cơ sở II luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của học viên, sinh viên, bên cạnh đó, học viên, sinh viên cần chủ động nắm bắt, cập nhật kịp thời các văn bản, hướng dẫn của Cơ sở II để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Đồng thời, Ban Giám đốc thông tin tới người học các kết quả đạt được về đào tạo, giáo dục; cơ sở vật chất; phòng dịch, thư viện; … trong năm 2021. Trong thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song Cơ sở II luôn nỗ lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác giảng dạy khi người học không học tập trung và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên, sinh viên trong việc học tập trước những thách thức do dịch Covid gây ra. Đặc biệt, nhằm kịp thời hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Cơ sở II đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ như: trao tặng học bổng của các Tổ chức dành cho học viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xét hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid 19 HKI-2021-2022, … Trong triển khai các công tác, Cơ sở II luôn tuân thủ nguyên tắc: Mọi hoạt động được triển khai phải theo đúng các quy định của Nhà nước, của Nhà trường và trong phạm vi thẩm quyền được Ban Giám hiệu cho phép triển khai.

Tiếp đó, tại buổi Đối thoại, Trưởng, Phó các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp các ý kiến, đề xuất của sinh viên về các nội dung như: thư viện, công nghệ thông tin; công tác đào tạo; lịch học lịch thi; lễ trao bằng tốt nghiệp; thực tập tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp; hoạt động ngoại khóa; rèn luyện sinh viên; thi đua, khen thưởng sinh viên; học phí và bảo hiểm y tế… Tất cả các ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các đơn vị giải đáp cụ thể, thỏa đáng, rõ ràng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của học viên, sinh viên.

Kết thúc buổi Đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu tổng kết và hoan nghênh các ý kiến đóng góp thẳng thắn trên tinh thần xây dựng của học viên, sinh viên. Cơ sở II cam kết đáp ứng các đề xuất chính đáng và thiết thực của học viên, sinh viên nhằm ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy và phục vụ người học. Thông qua các Ban cán sự lớp, Giám đốc Cơ sở II gửi lời nhắn tới toàn thể học viên, sinh viên luôn tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch để đảm bảo sức khỏe; thực hiện tốt các quy định của Nhà trường; chủ động tham gia các hoạt động ngoại khóa dưới hình thức trực tuyến; tích cực tham gia hoạt động của Đoàn TN – Hội SV triển khai để rèn luyện, phát triển kỹ năng; có thái độ đúng đắn trong học tập, rèn luyện, mạnh dạn và chủ động tương tác với giảng viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất, đặc biệt trong bối cảnh học tập trực tuyến như hiện nay.

Ban Giám đốc Cơ sở II cảm ơn Trưởng, Phó các đơn vị, các Thầy Cô, Ban chấp hành Đoàn TN – Hội SV đã tận tình và dành nhiều tâm huyết cho các công tác của Cơ sở II trong năm qua và đã tham gia trả lời các câu hỏi của người học trong buổi đối thoại.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Đối thoại:

doi-thoai-thuong-nien-giua-lanh-dao-co-so-ii-voi-hoc-vien-sinh-vien-he-chinh-quy-nam-hoc-2021-2022-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, phát biểu khai mạc

doi-thoai-thuong-nien-giua-lanh-dao-co-so-ii-voi-hoc-vien-sinh-vien-he-chinh-quy-nam-hoc-2021-2022-2
Ban CTCT&SV báo cáo thông tin về các học bổng, chính sách hỗ trợ người học năm học 2021-2022

doi-thoai-thuong-nien-giua-lanh-dao-co-so-ii-voi-hoc-vien-sinh-vien-he-chinh-quy-nam-hoc-2021-2022-3
Các Thầy, Cô và học viên, sinh viên tham gia buổi đối thoại