Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II với sinh viên Chương trình Đào tạo Quốc tế năm 2020 – 2021

377

On December 21th, 2020, Foreign Trade University – HCMC Campus held the Annual Conversation between Board of Director of FTU-HCMC campus and students of the International Education Programs in 20202021.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, tư vấn và giải đáp những ý kiến, đề xuất của sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế trong quá trình học tập và rèn luyện, ngày 21/12/2020 Cơ sở II tổ chức buổi Đối thoại thường niên giữa Lãnh đạo Cơ sở II và sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế năm học 2020-2021.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, chủ trì buổi Đối thoại cùng các thành viên Ban Giám đốc: PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà, ThS Phạm Thu Thủy, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc và Trưởng, Phó các đơn vị chức năng, Giáo viên chủ nhiệm và sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế tham dự.

Mở đầu buổi Đối thoại, Ban Giám đốc quán triệt hoạt động Đối thoại thường niên hàng năm là một diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị liên quan một cách dân chủ và trách nhiệm, đồng thời là kênh thông tin trực tiếp giúp lãnh đạo Nhà trường hiểu được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Đồng thời, Ban Giám đốc thông tin tới người học các kết quả đạt được về chất lượng giảng dạy, các hoạt động hỗ trợ sinh viên, hoạt động kết nối với doanh nghiệp và các công tác phục vụ người học của Cơ sở II trong năm 2020. Tại buổi Đối thoại, Trưởng, Phó các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp các ý kiến, đề xuất của sinh viên về cơ sở vật chất, hoạt động giảng dạy và học tập, hoạt động ngoại khóa… Tất cả các ý kiến, đề xuất của sinh viên đều được Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các đơn vị giải đáp cụ thể, thỏa đáng, giải tỏa những lo lắng, băn khoăn của sinh viên.

Sinh viên Đào tạo Quốc tế tham dự buổi Đối thoại
(Students of the International Education Programs at the conservation)

Trong buổi Đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã có những chia sẻ về các công tác và định hướng của Cơ sở II trong năm học 2021-2022, bên cạnh đó Cơ sở II luôn hoan nghênh các ý kiến đóng góp của sinh viên, tuy nhiên sinh viên cần có tư duy pháp lý, có tính xây dựng khi đặt ra câu hỏi hoặc đề xuất kiến nghị tới Nhà trường. Cơ sở II tiếp tục triển khai các công tác theo đúng chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy – Ban Giám hiệu, giám sát và đảm bảo việc nâng cao chất lượng phục vụ người học, chú trọng tạo môi trường học tập mang tính quốc tế thông qua các hoạt động trao đổi, đi thực tế tại nước ngoài cho sinh viên đào tạo quốc tế. Đồng thời Thầy căn dặn sinh viên cần tuân thủ các quy định của Nhà trường, tích cực chủ động tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động của ĐTN-HSV triển khai để phát triển kỹ năng, có thái độ đúng đắn trong học tập, rèn luyện, mạnh dạn và chủ động tương tác với giảng viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất để tự tin và thành công trong công việc sau khi ra trường. Bên cạnh đó, nói về tình hình dịch covid diễn ra trong năm 2020, Thầy cũng chia sẻ về khả năng khoanh vùng phòng dịch, ứng phó kịp thời của Cơ sở II và trong thời gian tới, nếu dịch bệnh có diễn biến phức tạp thì Cơ sở II cũng đã sẵn sàng triển khai hình thức học trực tuyến để đảm bảo tiến độ giảng dạy và học tập của nhà trường.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II chia sẻ tại buổi Đối thoại
(Assoc. Prof. Dr. Nguyễn Xuân Minh Director of Foreign Trade University – HCMC Campus sharing at the conversation)

Kết thúc buổi đối thoại, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu tổng kết, hoan nghênh các ý kiến đóng góp thẳng thắn trên tinh thần xây dựng của sinh viên và sẽ đáp ứng cao nhất những ý kiến chính đáng và thiết thực của sinh viên nhằm ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

Ban Giám đốc Cơ sở II cảm ơn Trưởng, Phó các đơn vị, các thầy cô, Ban chấp hành Đoàn TN – Hội SV đã tận tình và dành nhiều tâm huyết cho các công tác của Cơ sở II trong năm qua và đã tham gia trả lời các câu hỏi của người học trong buổi đối thoại.