Đong đầy cảm xúc buổi gặp mặt Thủ khoa tốt nghiệp khóa 55 tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

516

*Meeting the Valedictorians of Course 55 at Foreign Trade University – HCM Campus

On October 26th, 2020, Foreign Trade University – HCM Campus held a meeting to honor the efforts and excellent results of the Valedictorians of Course 55 in 2020. Foreign Trade University always wants to accompany them on the way ahead and hopes they always stay connected as well as support next-generation students. At the meeting, the Valedictorians thanked the School Board, the Board of Directors, lectures, staff of Campus II and promised to make more efforts to dedicate to our country.

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, trường Đại học Ngoại thương luôn tự hào là nơi đào tạo ra những cán bộ quản lý, doanh nhân xuất sắc, những công dân toàn cầu thành công trên mọi lĩnh vực không chỉ ở Việt Nam mà còn trên trường quốc tế. Là cơ sở giáo dục trực thuộc trường Đại học Ngoại thương, trải qua gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, Cơ sở II tại Tp.HCM đã không ngừng hoàn thiện và phát triển về cả lượng và chất, trở thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế cho khu vực phía Nam.

Đóng góp vào những thành tựu mà Cơ sở II đã đạt được, phải kể đến chính là sự nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện của các em sinh viên. Vì vậy, nhằm tuyên dương những sinh viên ưu tú, đạt thành tích xuất sắc trong toàn khóa học, cũng như khích lệ các em cố gắng hơn nữa để cống hiến tài năng cho đất nước, ngày 26/10/2020, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi gặp mặt các Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 55 năm 2020. Buổi gặp mặt thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Nhà trường với các em sinh viên và sự chú trọng trong việc thu hút, trọng dụng nhân tài của trường Đại học Ngoại thương nói chung, Cơ sở II nói riêng.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng QLĐT. Về phía Cơ sở II, có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc; TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc; lãnh đạo một số đơn vị cùng các bạn Thủ khoa K55.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường đã thay mặt Lãnh đạo Trường, gửi lời chúc mừng và cảm ơn các em đã chọn lựa Ngoại thương là ngôi nhà gắn bó trong 4 năm đại học. Thầy nhấn mạnh các Thủ khoa không chỉ là niềm tự hào của gia đình, bạn bè, Nhà trường, mà còn là nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực kinh tế của đất nước. Cũng nhờ sự phấn đấu của bao thế hệ sinh viên tài năng mà ngôi trường Đại học Ngoại thương ngày càng rạng danh hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, Thầy cũng động viên và định hướng giúp các em có hướng đi đúng đắn cho tương lai để thực sự trở thành nhân lực tinh hoa của đất nước. Sau khi tốt nghiệp, các em có thể lựa chọn làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn, các cơ quan nhà nước hay trở lại cống hiến cho Nhà trường cũng như tiếp tục theo học các chương trình đào tạo sau đại học. Hiện tại, Nhà trường mới có chính sách tuyển sinh viên tốt nghiệp xuất sắc làm trợ giảng tại trường, hỗ trợ các em xin học bổng du học của các trường đối tác, hỗ trợ học phí cho các khóa đào tạo để các em có cơ hội học cao hơn để đáp ứng yêu cầu trở thành giảng viên, viên chức hành chính của Nhà trường nếu như có nguyện vọng. Thầy khẳng định dù các em có lựa chọn như thế nào, Nhà trường vẫn luôn tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng các em trên chặng đường phía trước, mong các em luôn giữ sự kết nối với Trường, sẵn sàng truyền lửa và hỗ trợ cho các sinh viên thế hệ sau.

Bên cạnh đó, Thầy Cô lãnh đạo Nhà trường đã thông tin về một số chính sách, chế độ đối với các Thủ khoa tốt nghiệp có mong muốn ở lại trường như chế độ đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển tham gia vào các công việc của Nhà trường để học hỏi, tiếp thu thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm toàn diện, trau dồi, nâng cao năng lực của bản thân. Nhà trường cũng mong muốn các em sẽ có những cam kết, cống hiến cho Nhà trường sau khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng.

Tại buổi gặp mặt, các Thủ khoa đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Nhà trường, Ban Giám đốc, Quý Thầy Cô, viên chức Cơ sở II đã tận tình giảng dạy và hỗ trợ các em trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại Cơ sở II. Các em hứa sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, trở thành những công dân có ích, tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của sinh viên Ngoại Thương. Đối với các em: Một lần là sinh viên Ngoại thương, mãi mãi là người Ngoại thương!

Trong không khí ấm áp tình thầy trò, những lời cảm ơn, những nụ cười trìu mến và bao chia sẻ xúc động lan tỏa, Nhà trường đã gửi tặng các món quà ý nghĩa đến các Thủ khoa cùng lời chúc các em luôn thành công và hạnh phúc. Quý Thầy Cô và các Thủ khoa đã cùng nhau ghi lại những hình ảnh lưu niệm đẹp về khoảnh khắc gặp mặt thân tình này.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Các Thủ khoa đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Nhà trường và viên chức CSII

Quý Thầy Cô và các Thủ khoa đã cùng nhau ghi lại những hình ảnh lưu niệm đẹp