Gần 600 tân sinh viên K59 háo hức trong ngày nhập học tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II TP. HCM

1665

* Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus welcomed approximately 600 new students of Grade 59 on the day of admission
On the occasion of the new academic year 2020-2021, implementing the university enrollment plan of 2020 and the admission plan for new students of Grade 59, on September 5th and 6th, 2020, FTU-HCMC Campus organized the reception and did admission procedures for approximately 600 new students admitted in 2020.
Hòa trong không khí tưng bừng của học sinh và sinh viên cả nước nhân dịp Khai giảng năm học mới 2020-2021, thực hiện kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2020 và kế hoạch nhập học cho tân sinh viên Khóa 59 của Nhà trường, ngày 05, 06 tháng 9 năm 2020, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho gần 600 tân sinh viên trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2020 theo phương thức xét tuyển 1, 2, 3.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho Tân sinh viên trong việc làm thủ tục nhanh chóng, Cơ sở II đã đăng tải các thông tin hướng dẫn thủ tục nhập học trên nhiều kênh bao gồm cả trực tuyến và trực tiếp. Bên cạnh việc bố trí cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, các khâu thủ tục diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ, Cơ sở II cũng đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid 19. Ở khu vực sân trường, Cơ sở II bố trí đội hình sinh viên tình nguyện để hướng dẫn phụ huynh, tân sinh viên điền các mẫu giấy tờ cần thiết, thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự cũng như hỗ trợ Nhà trường trong công tác điều phối, giữ gìn trật tự trong thời gian tân sinh viên khóa 59 nhập học.

Tân sinh viên K59 và đại diện các Câu lạc bộ

Chia sẻ về sự háo hức của mình trong ngày đầu tiên nhập học, Nguyễn Xuân Thi, Tân sinh viên K59 bày tỏ “Hôm nay mình đã chính thức trở thành một thành viên của trường Đại học Ngoại thương – một ngôi trường đối với cảm nhận của mình là niềm mơ ước của rất rất nhiều bạn trẻ. Vậy nên mình vừa cảm thấy hân hoan rạo rực và cũng vừa áp lực vì bản thân sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa bởi được biết sinh viên FTU rất giỏi nên sức cạnh tranh cũng rất cao trong học tập để giành các suất học bổng hay trong các cuộc thi. Với mình, học Ngoại thương cũng như đi du học, được tiếp xúc với những nền văn hóa khác nhau của các vùng miền đất nước và mình được học bằng ngôn ngữ quốc tế… Trong tương lai, ngoài việc quyết tâm sẽ hoàn thành thật tốt chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế, mình sẽ tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và các Câu lạc bộ để trải nghiệm và tích lũy thêm thật nhiều kỹ năng và vốn sống”.

Nguyễn Xuân Thi – Tân sinh viên chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Tân sinh viên Hà Công Chánh chia sẻ “Với vốn khả năng về tính toán số liệu và ngoại ngữ nên ngành Tài chính của Trường Đại học Ngoại thương đã là định hướng và mục tiêu phấn đấu của bản thân suốt 3 năm học tập ở trường chuyên Lê Hồng Phong. Tiêu chuẩn đầu vào của trường, sự cạnh tranh là rất khốc liệt và sự chờ đợi kết quả từ trường đã khiến lòng em nóng như lửa đốt, nhiều đêm trằn trọc khó ngủ. Vậy nên, lúc nhận thông báo trúng tuyển vào Chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Tài chính quốc tế với số điểm 29, em tự hào vì đã được là một FTU-er, là sinh viên của một ngôi trường danh tiếng hàng đầu Việt Nam. Khoác lên mình màu áo đỏ của Ngoại thương, em sẽ cố gắng hết mình vì tương lai của chính bản thân và làm rạng danh hơn nữa ngôi trường mà em hằng ao ước”.

Kết thúc 2 ngày nhập học, Cơ sở II đã đón thêm gần 600 Tân sinh viên sẽ theo học các chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Tài chính Ngân hàng, Kế toán Kiểm toán, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, tân sinh viên Khóa 59 sẽ tham gia tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, chính thức bắt đầu thời gian học tập và rèn luyện tại ngôi trường các em đã tin tưởng và lựa chọn trong 4 năm học tới.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên khóa 59.