Hoạt động lợi ích gia tăng dành cho sinh viên đào tạo quốc tế – Tập huấn sử dụng Cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Turnitin

454

Ngày 17/02/2022, Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức buổi tập huấn sử dụng cơ sở Dữ liệu tra soát đạo văn Turnitin dành cho sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế.

On 17th February 2022, Foreign Trade University in Ho Chi Minh City Campus held a training session about using Turnitin – a plagiarism check tool for students of International Education Programs.

hoat-dong-loi-ich-gia-tang-danh-cho-sv-dao-tao-quoc-te-tap-huan-su-dung-turnitin-1
Buổi tập huấn CSDL tra soát đạo văn Turnitin 2022
Training Session about using Turnitin – a plagiarism check tool for students of International Education Programs in 2022

Buổi tập huấn có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế, ThS Nguyễn Lê Na – Báo cáo viên buổi tập huấn cùng các GVCN và toàn thể sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế.

Tham gia buổi tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Turntin, các sinh viên được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng và hiểu được tầm quan trọng của việc trích dẫn khi thực hiện các bài tiểu luận, khóa luận, nghiên cứu khoa học trong môi trường học thuật chuyên nghiệp và đặc biệt trong môi trường học thuật quốc tế.

hoat-dong-loi-ich-gia-tang-danh-cho-sv-dao-tao-quoc-te-tap-huan-su-dung-turnitin-2
TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế giải đáp cho sinh viên tại buổi tập huấn
Dr Nguyen Thi Minh Ha attend the training session

Tại buổi tập huấn, cô Nguyễn Lê Na đã hướng dẫn sinh viên tìm hiểu quy trình kiểm tra và tra soát đạo văn cũng như giúp các sinh viên có thể đăng ký và kích hoạt tài khoản Turntin, cách nộp bài lên tra soát, xem kết quả và lưu kết quả tra soát.

hoat-dong-loi-ich-gia-tang-danh-cho-sv-dao-tao-quoc-te-tap-huan-su-dung-turnitin-3
Cô Nguyễn Lê Na hướng dẫn sinh viên sử dụng Turnitin
Ms. Nguyen Le Na instructs students how to use Turnitin

hoat-dong-loi-ich-gia-tang-danh-cho-sv-dao-tao-quoc-te-tap-huan-su-dung-turnitin-4
Sinh viên Đào tạo Quốc tế đặt câu hỏi và được giải đáp
Q&A for international education students

Thông qua việc sử dụng phần mềm tra soát đạo văn Turnitin, sinh viên Đào tạo Quốc tế có thể phát hiện, kiểm tra các lỗi đạo văn một cách tốt nhất với cơ sở dữ liệu học thuật bao gồm dữ liệu từ các nhà xuất bản, tạp chí trên thế giới, dữ liệu từ các website (tổng cộng có khoảng 45 tỷ trang web, hơn 337 triệu bài làm của sinh viên và hơn 130 triệu bài viết từ các cuốn sách và các ấn bản học thuật). Từ đó, sinh viên có thể bảo vệ sản phẩm trí tuệ của mình, đảm bảo môi trường học tập khách quan, công bằng.

Với những chia sẻ, thảo luận giữa Nhà trường và sinh viên về nội dung tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Truntin, chắc chắn rằng sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế sẽ được một sự chuẩn bị tốt nhất cho những năm học sắp tới.

Chúc các bạn sinh viên sẽ thật tự tin học tập trong môi trường Quốc tế. Một sự sẵn sàng cho học tập – hội nhập Quốc tế và tìm được cho bản thân một hành trang mang tên “thành công”!

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế
Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.
– Hotline: 094 777 1981 – 0934 188 428,
– Điện thoại: 028.35127254 (886, 887, 888, 889, 890)
– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.
– Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html
– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
– Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc