Hoạt động về nguồn của Chi bộ CB-GV và Công đoàn Cơ sở II tại di tích căn cứ Trung ương Cục Miền Nam

414

Ngày 29 tháng 11 năm 2017, Chi bộ Cán bộ – Giảng viên Cơ sở II phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức chuyến đi về nguồn tại Di tích căn cứ Trung ương cục Miền Nam, xã Tân Lập – Huyện Tân Biên – Tỉnh Tây Ninh. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hoạt động thường niên của Chi bộ Cán bộ – Giảng viên và Công đoàn bộ phận Cơ sở II nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho Đảng viên, viên chức quản lý và cán bộ công đoàn.

Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam là địa bàn của cơ quan đầu não cách mạng miền Nam trong một thời gian dài và trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo cách mạng miền Nam cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Với những giá trị đặc biệt của di tích, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam đã được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt vào ngày 10/5/2012. Tại đây, Đoàn đã dâng hoa và dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tham quan nhà trưng bày di tích lịch sử với khoảng 1000 hình ảnh, hiện vật về đời sống sinh hoạt và chiến đấu của các chiến sĩ cách mạng tại chiến khu xưa và đặc biệt là tham quan nơi ở và làm việc của các đồng chí Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh, Võ Văn Kiệt và Phạm Hùng.

Cùng với chuyến đi về nguồn, Chi bộ Cán bộ – Giảng viên và Công đoàn bộ phận Cơ sở II cũng đã thực hiện hoạt động thiện nguyện, nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội trong đội ngũ Đảng viên, viên chức Cơ sở II. Đoàn đã ghé thăm Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tỉnh Tây Ninh tại QL 22B, ấp Hiệp Trường, Xã Hiệp Tân, Huyện Hoà Thành, Tây Ninh. Tại đây, Đoàn đã trao tặng hơn 50 phần quà với tổng giá trị hơn 11 triệu đồng cho các đối tượng là người già neo đơn, người khuyết tật và trẻ em được chăm sóc tại Trung tâm.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi Về nguồn năm 2017:

667-hoat-dong-ve-nguon-cua-chi-bo-cb-gv-va-cong-doan-co-so-ii-tai-di-tich-can-cu-trung-uong-cuc-mien-nam-1
Đoàn dâng hương tại đài tưởng niệm Trung ương cục Miền Nam
667-hoat-dong-ve-nguon-cua-chi-bo-cb-gv-va-cong-doan-co-so-ii-tai-di-tich-can-cu-trung-uong-cuc-mien-nam-2
Đoàn thăm nơi làm việc đồng chí Võ Văn Kiệt
667-hoat-dong-ve-nguon-cua-chi-bo-cb-gv-va-cong-doan-co-so-ii-tai-di-tich-can-cu-trung-uong-cuc-mien-nam-3
Đoàn thăm và tăng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh
667-hoat-dong-ve-nguon-cua-chi-bo-cb-gv-va-cong-doan-co-so-ii-tai-di-tich-can-cu-trung-uong-cuc-mien-nam-4
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh