Học tác phong làm việc chuyên nghiệp của người Nhật trong Buổi giao lưu tìm hiểu Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản dành cho sinh viên tại CS II

570

Tiếp nối thành công của hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản vừa qua, ngày 29/4/2019, Bộ môn tiếng Nhật đã phối hợp với Công ty Grow Up tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu Văn hóa kinh doanh trong doanh nghiệp Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên.

Với mục tiêu hỗ trợ sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, buổi giao lưu lần này do Bà Igeta Miyuki, chuyên gia văn hóa Doanh nghiệp Nhật của Grow Up dẫn dắt đã thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên ngành tiếng Nhật. Tham gia Buổi chia sẻ còn có sự góp mặt của Ông Nguyễn Lam Thảo, Giám đốc công ty Grow Up và toàn bộ giảng viên Bộ môn Tiếng Nhật.

Phần trình bày của diễn giả bắt đầu với việc nhận định vai trò quan trọng trong việc nắm rõ đặc thù văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản, giúp người học nâng cao khả năng ứng dụng tiếng Nhật thực tế và mở ra cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Những tình huống ứng xử chuyên nghiệp với khách hàng như cách chào hỏi, nhận lỗi, cách sắp xếp vị trí chỗ ngồi khi làm việc với đối tác… được đưa ra thảo luận và thực hành cụ thể khiến sinh viên vừa thích thú tiếp cận kiến thức vừa được trau dồi kỹ năng nghe, nói tiếng Nhật.

Sự tham gia nhiệt tình và tích cực của sinh viên đã khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa đúng đắn của chương trình giao lưu nói riêng và những hoạt động kết nối giữa Nhà trường với Doanh nghiệp hiện đang diễn ra tại Cơ sở II.

Dưới đây là một số hình ảnh của Buổi giao lưu:

1560-hoc-tac-phong-lam-viec-chuyen-nghiep-cua-nguoi-nhat-1
Giảng viên và sinh viên Bộ môn Tiếng Nhật chụp hình kỷ niệm với Chuyên gia
1560-hoc-tac-phong-lam-viec-chuyen-nghiep-cua-nguoi-nhat-2
Sinh viên chăm chú lắng nghe phần trình bày của Chuyên gia