Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn thanh niên – Hội sinh viên lần I năm học 2020 – 2021

916

*On December 26th and 27th, 2020, the Youth Union & Student Association of Foreign Trade University –HCMC Campus held the 1st Training Conference for officials in the academic year 2020-2021 with many activities during two days.       

Sau chặng hành trình dài để tuyển chọn lực lượng nòng cốt mới cho Đoàn thanh niên – Hội sinh viên năm học 2020 – 2021, nhằm tập huấn các kỹ năng mềm, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ Đoàn – Hội là sinh viên năm nhất mới nhận nhiệm vụ, ngày 26 – 27/12/2020 vừa qua, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II phối hợp tổ chức thành công Hội nghị tập huấn lần I tại trường Đoàn Lý Tự Trọng.

Đến tham dự Hội nghị, có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí là Ban chấp hành Đoàn trường – Ban chấp hành Hội sinh viên Trường cùng với gần 150 cán bộ Đoàn – Hội đến từ Chi đoàn – Chi hội các khóa lớp. Trong buổi sáng đầu tiên của hội nghị, các bạn cán bộ Đoàn – Hội đã được lắng nghe những chia sẻ về công tác Đoàn, công tác Hội với sự tham gia của các diễn giả là cựu sinh viên: Anh Nguyễn Gia Đông – Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường cùng anh Lê Tuấn Anh – Nguyên Chủ tịch Hội sinh viên trường. Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí hào hứng và sôi nổi, các bạn cán bộ Đoàn – Hội liên tục đặt nhiều câu hỏi thực tế liên quan đến công tác Đoàn – Hội cho diễn giả để từ đó học tập, rút kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình tổ chức các hoạt động. Những câu chuyện chia sẻ cùng lời khuyên mà thế hệ đi trước mang đến chắc chắn sẽ trở thành hành trang quý báu cho các bạn cán bộ Đoàn – Hội.

Tiếp nối hoạt động chia sẻ của cựu cán bộ Đoàn – Hội là những nội dung học tập về chương trình năm học, bồi dưỡng kỹ năng công tác Đoàn, công tác Hội, thiết kế mật thư, tổ chức trò chơi, kỹ năng hùng biện được trải đều trong 2 ngày diễn ra tập huấn. Xen kẽ trong chương trình là chuỗi hoạt động chạy trạm, giải mật thư, đêm văn nghệ và lửa trại, kiểm tra kiến thức bằng cuộc thi rung chuông vàng đã giúp các bạn cán bộ Đoàn – Hội vừa được bồi dưỡng, vừa được thực hành và tự kiểm tra các kỹ năng đã được học tập, từ đó áp dụng vào trong thực tế công tác tại chi Đoàn – chi Hội.

Sau nhiều năm tổ chức, hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn thanh niên – Hội sinh viên đã trở thành chương trình thường niên của cán bộ Đoàn – Hội trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Đây cũng là bước đệm đầu tiên để các bạn được trang bị những kĩ năng cần thiết để làm hành trang cho một năm học mới đầy năng lượng và là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, để có thể cùng nhau giúp sức, xây dựng chương trình, phát huy tinh thần cũng như thành tích cho Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.

Cán bộ Đoàn – Hội chụp hình cùng diễn giả trong buổi talkshow vào sáng thứ 7 (Officials of the Youth Union & Student Association took photos with the Speaker on Saturday morning)
Cán bộ Đoàn – Hội hào hứng với chương trình giao lưu văn nghệ vào buổi tối (Officials of the Youth Union & Student Association excited about the evening show)
Cán bộ Đoàn – Hội trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II (Officials of the Youth Union & Student Association of Foreign Trade University –HCMC Campus)